meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho: ‘Samsung sẽ tiếp tục gia tăng đầu tư tại Việt Nam’

Thứ bảy, 19/11/2022-11:11
Trong năm nay, Samsung có kế hoạch giải ngân thêm nhiều khoản đầu tư, điển hình như khoản 1,2 tỷ USD của nhà máy Samsung Electro-Mechanics Việt Nam tại Thái Nguyên. Nếu lũy kế số vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam đến cuối năm 2021 đạt 18,2 tỷ USD, con số này đến cuối năm nay dự kiến sẽ vượt quá 21,5 tỷ USD.

Theo chia sẻ của ông Choi Joo Ho - Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam, nhờ Chính phủ Việt Nam và chính quyền các địa phương hỗ trợ, Samsung Việt Nam đã vượt qua được nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 để ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2021. 

Tình hình kinh doanh đầy khả quan

Cụ thể, doanh thu năm 2021 của Samsung Việt Nam là 74,2 tỷ USD, so với năm trước đã tăng 14%. Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu cũng đã tăng 16% và đạt 65,5 tỷ USD. Tiếp nối những thành công trong năm 2021, nửa đầu năm nay Samsung Việt Nam có tổng kim ngạch xuất khẩu đạt mức 34,3 tỷ USD, so với cùng kỳ năm trước đã tăng khoảng 18%.


Ông Choi Joo Ho - Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam, cho biết nhờ Chính phủ Việt Nam và chính quyền các địa phương hỗ trợ, Samsung Việt Nam đã vượt qua được nhiều khó khăn để ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2021
Ông Choi Joo Ho - Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam, cho biết nhờ Chính phủ Việt Nam và chính quyền các địa phương hỗ trợ, Samsung Việt Nam đã vượt qua được nhiều khó khăn để ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2021

Trong thời gian qua, Samsung cũng liên tục gia tăng việc đầu tư tại Việt Nam. Trong năm nay, Samsung có kế hoạch giải ngân thêm nhiều khoản đầu tư, điển hình như khoản 1,2 tỷ USD của nhà máy Samsung Electro-Mechanics Việt Nam tại Thái Nguyên. Nếu lũy kế số vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam đến cuối năm 2021 đạt 18,2 tỷ USD, con số này đến cuối năm nay dự kiến sẽ vượt quá 21,5 tỷ USD.

Đáng chú ý, Samsung cũng đánh giá cao và gửi lời cảm ơn đến những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam không chỉ trong công tác phòng chống dịch bệnh, phục hồi và phát triển kinh tế xã hội mà còn tạo môi trường hoạt động tích cực cho các doanh nghiệp trong bối cảnh thế giới đang có nhiều biến động.

Bên cạnh đó, ông Choi Joo Ho còn bổ sung rằng: “Samsung mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam gia tăng năng lực cạnh tranh theo tiêu chuẩn toàn cầu ở mọi quy trình như nghiên cứu, sản xuất…, ừ đó hỗ trợ các doanh nghiệp có nhiều cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng không chỉ của Samsung mà cả mạng cung ứng toàn cầu”.

Ông cho rằng, năng lực cạnh tranh của nhà cung cấp có sự liên quan trực tiếp đến năng lực cạnh tranh của Samsung. Nếu như các doanh nghiệp Việt trở thành nhà cung cấp của Samsung sở hữu năng lực cạnh tranh mạnh mẽ, tự nhiên năng lực cạnh tranh của Samsung cũng sẽ được nâng cao. Đáng chú ý, Samsung cũng luôn nỗ lực đóng góp vào sự gia tăng năng lực cạnh tranh quốc gia của Việt Nam, từ đó thể hiện được trách nhiệm xã hội với vai trò là một doanh nghiệp đồng hành với Chính phủ Việt Nam.

Tính đến nay, có tổng cộng 250 doanh nghiệp Việt Nam đang là nhà cung cấp của Samsung bao gồm cả cấp 1 và cấp 2, trong đó có đến 52 doanh nghiệp là thuộc cấp 1. Trong thời gian tới, dự kiến Samsung sẽ tiếp tục gia tăng số lượng doanh nghiệp trở thành nhà cung cấp của tập đoàn. 


Tính đến nay, có tổng cộng 250 doanh nghiệp Việt Nam đang là nhà cung cấp của Samsung bao gồm cả cấp 1 và cấp 2, trong đó có đến 52 doanh nghiệp là thuộc cấp 1
Tính đến nay, có tổng cộng 250 doanh nghiệp Việt Nam đang là nhà cung cấp của Samsung bao gồm cả cấp 1 và cấp 2, trong đó có đến 52 doanh nghiệp là thuộc cấp 1

Thời điểm hiện tại, ông lớn công nghệ Hàn Quốc cũng đang triển khai dự án hỗ trợ và phát triển nhà máy thông minh cho khoảng 50 doanh nghiệp Việt, từ đó tăng cường năng lực sản xuất cho những doanh nghiệp này. Đồng thời, những doanh nghiệp này sẽ được hỗ trợ tư vấn, chuyển giao kinh nghiệm phát triển mô hình nhà máy thông minh, từ đó tăng cường năng lực sản xuất đúng theo tiêu chuẩn của Samsung toàn cầu.

‘Samsung sẽ tiếp tục gia tăng đầu tư tại Việt Nam’

Chia sẻ về kế hoạch tương lai của tập đoàn, ông Choi Joo Ho cho biết: “Samsung không coi Việt Nam chỉ là đối tác thương mại đơn thuần, mà là đối tác kinh tế tương hỗ cũng như bổ sung cho nhau và chúng tôi cam kết không thay đổi niềm tin về Việt Nam”.

Cũng theo CEO Samsung Việt Nam, trong khoảng thời gian 3 năm gần đây, dịch bệnh ảnh hưởng đã gây ra rất nhiều khó khăn. May mắn thay, với sự đồng hành và hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam, Samsung đã từng bước khắc phục được khó khăn, thậm chí còn gia tăng việc đầu tư tại Việt Nam, giúp sức vào việc khôi phục nền kinh tế Việt Nam hậu Covid-19. Trong thời gian tới, Samsung vẫn giữ nguyên chiến lược đầu tư tại Việt Nam, đồng thời cam kết tiếp tục gia tăng đầu tư tại Việt Nam.

Bên cạnh việc cung cấp những sản phẩm và dịch vụ hàng đầu, Samsung Việt Nam còn hết mình trong việc thực hiện các trách nhiệm và vai trò với xã hội, mong muốn có thể đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam, trở thành doanh nghiệp được người dân Việt Nam yêu mến. “Samsung luôn luôn nỗ lực cùng Việt Nam chia sẻ những khó khăn để không chỉ là doanh nghiệp xuất khẩu lớn nhất mà còn trở thành doanh nghiệp nhận được tình cảm yêu mến của người dân Việt Nam”, theo ông Choi Joo Ho.


Bên cạnh việc cung cấp những sản phẩm và dịch vụ hàng đầu, Samsung Việt Nam còn hết mình trong việc thực hiện các trách nhiệm và vai trò với xã hội, mong muốn có thể đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam
Bên cạnh việc cung cấp những sản phẩm và dịch vụ hàng đầu, Samsung Việt Nam còn hết mình trong việc thực hiện các trách nhiệm và vai trò với xã hội, mong muốn có thể đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam

Để đạt được điều này, thời điểm hiện tại Samsung đang tập trung vào hoạt động đào tạo thanh thiếu niên thế hệ tương lai của Việt Nam. Mới đây, doanh nghiệp đã phát động chương trình Samsung Innovation Campus 2022-2023 với mục đích cung cấp các khóa đào tạo nòng cốt cho các em học sinh, sinh viên có liên quan tới phần mềm như lập trình và trí tuệ nhân tạo và internet vạn vật. Samsung còn triển khai cuộc thi Solve for Tomorrow, mục đích tạo nên một sân chơi có thể khuyến khích các em học sinh tư duy sáng tạo, ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học, từ đó tìm ra giải pháp giải quyết những vấn đề của xã hội hoặc địa phương.

Đặc biệt nhất phải kể đến việc Samsung đã xây dựng ngôi trường Hy vọng Samsung tại 4 địa phương trên cả nước, đã và đang nỗ lực để tất cả các em nhỏ đều có thể tham gia những lớp học ngoại sau những giờ học chính khóa ở trường. Nói cách khác, Samsung luôn đồng hành vì một tương lai tràn đầy hi vọng của Việt Nam. 

Theo CEO Samsung Việt Nam, suốt 3 thập kỷ qua mối quan hệ của Việt Nam và Hàn Quốc đã liên tục được củng cố và phát triển. Gần đây, hai quốc gia đang nỗ lực hướng đến việc nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện khiến mối quan hệ càng được thắt chặt hơn bao giờ hết. 

Thời điểm hiện tại, Hàn Quốc đang triển khai đăng cai Triển lãm thế giới EXPO 2030 tại Busan mang chủ đề “Chuyển đổi thế giới của chúng ta, hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn”. Hàn Quốc thông qua sự kiện này mong muốn có thể đưa ra tầm nhìn chung để giải quyết một số thách thức mà toàn cầu đang phải đối mặt hiện nay như dịch bệnh, biến đổi khí hậu, phân hóa công nghệ…

Đây cũng chính là cơ hội để Samsung nói riêng và những doanh nghiệp Hàn Quốc khác nói chung có cơ hội trình diễn nhiều sản phẩm công nghệ cao được sản xuất tại Việt Nam, từ đó góp phần quảng bá hình ảnh cũng như tăng cường thúc đẩy quan hệ hai nước.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

19 giờ trước