meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tín hiệu “rục rịch” sôi động của thị trường nhà đất Khánh Hòa

Chủ nhật, 02/07/2023-22:07
Hiện nay, có 10 dự án nhà ở thương mại với quy mô 1.294 căn chung cư và 4.067 căn nhà ở riêng lẻ đang được triển khai trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Theo Nhịp sống thị trường, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa thông tin rằng trên địa bàn tỉnh, có 3.878 giao dịch phát sinh trong quý I.2023 với tổng giá trị giao dịch khoảng gần 1.613 tỷ đồng. Bước sáng quý II/2023, con số đã tăng lên 6.216 giao dịch với tổng giá trị giao dịch đạt khoảng gần 2.897 tỷ đồng.

Toàn tỉnh Khánh Hòa đã chứng kiến 4.997 giao dịch đất nền, 115 giao dịch căn hộ chung cư và 1.104 giao dịch nhà ở riêng lẻ trong quý II.2023.

Trong quý II/2023, thị trường bất động sản Khánh Hòa ghi nhận diễn biến nhộn nhịp hơn so với quý I.


Nhà đất Khánh Hòa sôi động trở lại
Nhà đất Khánh Hòa sôi động trở lại

Thống kê cho thấy trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, hiện đang ghi nhận 10 dự án nhà ở thương mại được triển khai với quy mô 1.294 căn chung cư và 4.067 căn nhà ở riêng lẻ.

Đối với dự án du lịch nghỉ dưỡng, địa phương này hiện đang triển khai 26 dự án với quy mô 2.588 căn biệt thự du lịch và 12.149 căn hộ du lịch.

UBND tỉnh Khánh Hòa hiện đã có nhiều chỉ đạo cũng như triển khai thực hiện nhiều giải pháp để giúp thị trường bất động sản hồi phục và góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, an toàn và bền vững.

Tỉnh này sẽ tiếp tục triển khai bao phù các quy hoạch trên địa bàn trong thời gian tới. Ngoài ra, tỉnh cũng triển khai đồng thời các đồ án quy hoạch mới như điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Nha Trang, đô thị mới Cam Lâm, các quy hoạch phân khu thuộc Điều chỉnh quy hoạch chung Vân Phong.

Theo đó, làm cơ sở để kêu gọi các nhà đầu tư đến với dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, nhà ở, dự án kết cấu hạ tầng và nhất là dự án đầu tư xây dựng nhà ở dành cho đối tượng có thu nhập thấp, thiết chế công đoàn và nhà ở công nhân…

Cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của Ủy ban nhân dân tỉnh và các chính sách được tháo gỡ, thị trường địa ốc tỉnh Khánh Hòa được cho là sẽ có nhiều tín hiệu tích cực trong thời gian tới.

Trước đó, vào quý I/2023, khu vực miền Trung nói chung và thị trường bất động sản Nha Trang nói riêng ghi nhận mức thanh khoản yếu. Đa số các giao dịch từ các chủ đất muốn bán với mức giá cắt lỗ, nhất là phân khúc đất nền nhằm thu hồi vốn. Giá giao dịch thứ cấp một số dự án thuộc phân khúc đất nền giảm từ 15-20% so với cùng kỳ năm 2022.

Nhà đầu tư kỳ vọng lực đẩy sẽ giúp thị trường bất động sản Nha Trang nói riêng và Khánh Hòa nói chung hồi phục.

Các môi giới khu vực cho biết các nền đất dự án và căn hộ thứ cấp tại Nha Trang hiện đã cắt lỗ, nhưng thanh khoản còn yếu. Dẫu vậy, khi so với các nơi khác trên địa bàn tỉnh thì mức độ cắt lỗ bất động sản tại Nha Trang hiện thấp hơn. Đa số nguồn cung mới là bất động sản đã được mua từ trước.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

11 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

11 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

11 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

11 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

11 giờ trước