meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm hiểu về lương tiếp viên hàng không Bamboo

Thứ hai, 31/10/2022-09:10
Bamboo Airways dù mới ra nhập thị trường hàng không từ năm 2018 nhưng hãng đã thể hiện được tiềm lực của mình khi trả tiền lương cho các nhân viên không thua kém các hãng hàng không lâu đời nào khác. Bài viết này sẽ đề cập tới mức lương tiếp viên hàng không Bamboo.

Thống kê của Cục Hàng không, năm 2019 thị trường hàng không có sự tăng trưởng rất mạnh, thể hiện thông qua việc số lượng hành khách tăng 12,1% so với 2018. Bước đến 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhu cầu di chuyển của hàng khách giảm dẫn đến doanh thu cũng như nhân lực của ngành hàng không nói chung và nhân lực tiếp viên hàng không có giảm sút.

Tình hình dịch bệnh năm 2021 phần nào có dấu hiệu tích cực hơn khi nước ta đã đẩy mạnh việc tiêm chủng vắc-xin, tuy nhiên thì các đợt sóng Covid vẫn diễn ra, hàng không vẫn tiếp tục chịu những tổn thất nặng nề vì vẫn chưa thể cất cánh, 2021 tiếp tục là một năm nhu cầu tuyển dụng tiếp viên hàng không không cao. Đến năm 2022, khi tình hình dịch bệnh đã dần được kiểm soát, thế giới mở cửa và hàng không bắt đầu hoạt động bình thường trở lại. Dù vậy, theo thống kê tổng quan nguồn nhân lực ngành hàng không, khi chúng ta trở về bình thường mới, dự kiến đến năm 2025, ngành này sẽ cần thêm khoảng 60.000 nhân lực.

Giới thiệu Bamboo Airways


Giới thiệu Bamboo Airways
Giới thiệu Bamboo Airways

Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (tên tiếng Anh: Bamboo Airways Joint Stock Company), hoạt động dưới tên thương mại Bamboo Airways hay Hãng Hàng không Tre Việt, là một hãng hàng không Việt Nam thuộc Tập đoàn FLC, có trụ sở chính ở Hà Nội và được đăng ký kinh doanh tại Bình Định. Công ty có vốn điều lệ ban đầu là 700 tỷ đồng, sau đó được tập đoàn mẹ FLC tăng vốn điều lệ lên thành 7000 tỷ đồng vào tháng 05/2020 và 10.500 tỷ đồng vào tháng 02/2021. Hãng Bamboo Airways phục vụ các tuyến bay nội địa kết nối với các địa phương có các khu nghỉ mát của FLC cũng như các tuyến bay quốc tế.

Lương tiếp viên hàng không Bamboo Airways

Mức lương của tiếp viên hàng không Bamboo Airways luôn là một câu hỏi gây tò mò của nhiều bạn trẻ. Dù sinh sau đẻ muộn nhưng Bamboo Airways không vì vậy mà trả lương cho nhân viên hãng bay của mình thấp hơn các hãng khác, lương của Bamboo thậm chí còn cao hơn cả lương của Vietnam Airlines hay Vietjet Air. Cụ thể, mức lương tiếp viên hàng không Bamboo Airways được tính theo tháng và phụ thuộc vào cấp bậc.

Cấp bậc thấp nhất là Trainee (Thực tập) có mức lương cố định là 5.700.000 đồng/tháng, cộng thêm các khoản phụ cấp, bay ngoài giờ sẽ có mức thu nhập từ 7.000.000 đến 9.500.000 đồng/tháng.

Tiếp theo, khi đã trở thành nhân viên chính thức, mức lương cố định ở vị trí này là 16.700.000 đồng/tháng, cộng thêm các khoản hỗ trợ, làm việc ngoài giờ khác thì thu nhập dao động từ 26.000.000 đến 30.000.000 đồng/tháng.

Nếu trở thành tiếp viên phó, mức lương sẽ là 33.000.000 đồng/tháng; tiếp viên trưởng chia ra làm nhiều cấp, cấp 5 là 35.000.000 đồng/tháng; cấp 4 là 40.000.000 đồng/tháng; cấp 3: 45.000.000 đồng/tháng và cao nhất là cấp 2 với 50.000.000 đồng/tháng.

Tiêu chuẩn tuyển dụng của Bamboo Airways 


Tiêu chuẩn tuyển dụng của Bamboo Airways 
Tiêu chuẩn tuyển dụng của Bamboo Airways 

Tiếp viên hàng không 

Các ứng viên khi có mong muốn gia nhập đội ngũ tiếp viên của hãng hàng không Bamboo Airways cần phải đáp ứng các yêu cầu cơ bản đó là có chiều cao từ 1m6 trở lên đối với nữ; 1m7 trở lên với nam. Chiều dài sải tay tối thiểu là 212cm, có độ tuổi từ 18 đến 30 và đã tốt nghiệp Trung học phổ thông trở lên. Điều kiện kèm theo là tiếng Anh đạt chứng chỉ TOEIC 500 điểm trở lên hoặc tương đương, nếu biết thêm ngôn ngữ khác sẽ có lợi thế.

Tiếp viên trưởng 

Yêu cầu tuyển dụng đối với tiếp viên trưởng về cơ bản cũng giống với tiếp viên thông thường. Chiều cao sẽ là 1m6 trở lên với nữ, 1m7 trở lên đối với nam và có sải tay tối thiểu là 212cm. Trình độ học vấn là tốt nghiệp Trung học phổ thông trở lên và yêu cầu là phải có tiếng Anh đạt chứng chỉ TOEIC tối thiểu 600, TOEFL ibt 65 hoặc IELTS 5.5, nếu ứng viên biết 2 ngôn ngữ trở lên sẽ có lợi thế khi phỏng vấn. 

Ngoài ra, tiếp viên trưởng cần có ít nhất 1 đến 2 năm kinh nghiệm ở vị trí tiếp viên trưởng hoặc tối thiểu 4.000 giờ bay liên tục ở vị trí tiếp viên hàng không của những hãng vận chuyển khác.

Để trở thành tiếp viên của Bamboo Airways, bạn cần có những gì?

Bamboo Airways mong muốn xây dựng hình ảnh một hãng hàng không 5 sao với chất lượng cao và lịch lãm cùng đội ngũ tiếp viên chuyên nghiệp, là những người phát ngôn của hãng hàng không Bamboo trong tương lai. Vì thế, Hội đồng Hướng đạo của hãng hàng không Bamboo rất khắt khe trong việc tuyển chọn tiếp viên hàng không.

Các ứng viên của Bamboo Airways phải vượt qua 04 vòng kiểm tra nghiêm ngặt

  • Phỏng vấn ban đầu.
  • Một đợt kiểm tra trực quan chi tiết, toàn diện.
  • Vòng kiểm tra sức khỏe.
  • Thi Tiếng Anh và phỏng vấn.

Yêu cầu về trình độ 

  • Tuổi tiếp viên hàng không từ 18 – 30 tuổi;
  • Bằng cấp phải đạt trung học phổ thông trở lên;
  • Trình độ ngoại ngữ tiếng Anh TOEIC 500 điểm trở lên hoặc tương đương;
  • Ngoại hình ưa nhìn: nam cao từ 1m7, nữ cao từ 1m6. Cân nặng tuân theo tiêu chuẩn BIM;
  • Thị lực phải đạt 10/10;
  • Đặc biệt nếu trên cơ thể có hình xăm hoặc vết sẹo lớn thì không được chấp nhận.

Vì sao nên chọn làm tiếp viên hãng Bamboo Airways? 

Hãng hàng không Bamboo Airways cung cấp môi trường làm việc tuyệt vời và nhiều lợi ích thiết thực, giúp bạn đạt được ước mơ trở thành một tiếp viên hàng không. Bamboo có môi trường làm việc thân thiện, trẻ trung, năng động và mang đẳng cấp quốc tế. Là thành viên của Bamboo Airways, bạn sẽ nhận được nhiều phúc lợi như nghỉ dưỡng tại các quần thể 5 sao của tập đoàn FLC hay mua vé máy bay giá ưu đãi cho người thân và gia đình. 

Khi là nhân viên của hãng, bạn sẽ được đào tạo với những chương trình chuyên nghiệp và bài bản, đồng thời được hỗ trợ chi phí đào tạo, đồng phục. Bên cạnh đó là cơ hội thăng tiến, phát triển nghề nghiệp, du lịch trong và ngoài nước,... Khi làm tốt và gắn bó lâu dài với hãng, bạn còn có cơ hội thăng tiến và có mức thu nhập cao.


Khi là tiếp viên của hãng hàng không Bamboo bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích tuyệt vời
Khi là tiếp viên của hãng hàng không Bamboo bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích tuyệt vời

Làm tiếp viên hàng không có khó không?

Thoạt nhìn, nhiều người nghĩ rằng tiếp viên hàng không rất nhàn nhã, có thể di chuyển đến nhiều nơi, nhưng ngược lại, làm tiếp viên hàng không rất nhiều áp lực. Mỗi tiếp viên hàng không phải phục vụ ít nhất 04 chuyến bay/ngày, tùy vào chuyến bay dài hay ngắn, nghỉ ít hay nhiều.

Mỗi ngành nghề đều có những khó khăn riêng, nhưng khi đã bước chân vào nghề tiếp viên, bạn có thể gặp những khó khăn như thời gian làm việc không ổn định, tuổi nghề ngắn, nhìn chung nghề tiếp viên sẽ không quá dài. Ở tuổi 30, việc bay đường dài có thể khiến cho cơ thể mệt mỏi.

Do thường xuyên làm việc trên các chuyến bay trên không, các tiếp viên hầu như không có cơ hội tìm hiểu, cập nhật thông tin về môi trường xung quanh, nhất là khi họ hiếm khi có thời gian ở bên gia đình. Các chuyến bay đến các quốc gia ở những múi giờ khác nhau đòi hỏi các tiếp viên hàng không phải có khả năng thích ứng cao để làm việc.

Lời kết

Tiếp viên hàng không không có nhiều sự lựa chọn, ưu điểm lớn nhất của nghề này là thu nhập cao, ổn định. Bài viết đã cung cấp cho bạn một số thông tin về mức lương tiếp viên hàng không Bamboo Airways, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn khi muốn thử sức với công việc này.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

19 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

19 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

19 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

23 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước