meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tiêu chuẩn và mức lương tiếp viên hàng không Vietjet Air

Thứ hai, 31/10/2022-09:10
Vietjet Air là một trong những hãng hàng không nổi tiếng và được khách hàng ưa chuộng tại Việt Nam. Bài viết sẽ hé lộ mức lương tiếp viên hàng không Vietjet Air – hãng bay nội địa giá rẻ nổi tiếng của Việt Nam.

Tiêu chuẩn để làm tiếp viên hàng không Vietjet là gì?


Lương tiếp viên hàng không Vietjet Air
Lương tiếp viên hàng không Vietjet Air

Nói đến hãng hàng không của tư nhân Việt Nam thì phải kể ngay đến Vietjet Air bởi đây là hãng hàng không của tư nhân đầu tiên được thành lập ở nước ta. Vietjet Air chủ yếu khai thác các đường bay nội địa với khoảng 80 tàu bay, thực hiện khoảng gần 400 chuyến bay mỗi ngày với 105 đường bay khắp các điểm đến của Việt Nam và ngoài ra còn khai thác thêm các đường bay quốc tế như Nhật Bản, Hong Kong, Hàn Quốc, Singapore,... Chính vì thế mà tiêu chuẩn tiếp viên hàng không Vietjet cũng đề ra có phần khắt khe không kém so với tiêu chuẩn tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Tiêu chuẩn về ngoại hình

Về ngoại hình, tiếp viên hàng không Vietjet Air phải đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Chiều cao: Từ 1m65 – 1m82 đối với nam và từ 1m58 – 1m75 với nữ.
  • Độ tuổi: 18 – 27 đối với nam và 18 – 25 đối với nữ.
  • Cân nặng: phù hợp với chiều cao
  • Tổng thể chung: Ưa nhìn, không có dị tật, sẹo, xăm hình hoặc các tiêu chuẩn khác về ngoại hình không phù hợp với nghề tiếp viên.

Về phong thái: Dáng catwalk đảm bảo hai chân đi cùng khép lại, lưng thẳng, không được lê giày trên nền đất; về dáng ngồi thì không được phép vắt chéo chân mà luôn luôn phải thẳng lưng, hai chân để chéo song song, mũi chân phải đè xuống sàn và kiễng gót, kết hợp tư thế của hai bàn tay là tay phải úp lên bàn tay trái; khuôn mặt phải luôn tươi cười, niềm nở, tạo được thiện cảm với khách hàng.

Tiêu chuẩn và mức lương tiếp viên hàng không Vietjet Air - ảnh 2

Tiêu chuẩn về trình độ học vấn

Vietjet Air đặt ra tiêu chuẩn tiếp viên về trình độ học vấn như sau:

Trình độ văn hoá: Yêu cầu tốt nghiệp Trung học phổ thông trở lên và có lý lịch rõ ràng, ưu tiên tốt nghiệp cao đẳng, đại học.

Trình độ ngoại ngữ: TOEIC tối thiểu 550 điểm hoặc chứng chỉ TOEFL paper (550), TOEFL ibt (61), TOEFL cbt (173) hoặc IELTS (5.0). Trình độ ngoại ngữ là yếu tố bắt buộc để có thể trở thành một tiếp viên hàng không, càng biết nhiều ngoại ngữ càng tốt.

Ngoài ra, yêu cầu phải có lối ăn nói, cách ứng xử phù hợp, khéo léo và nhanh nhẹn trong mọi tình huống.

Chịu được áp lực lớn: Tiêu chuẩn tiếp viên hàng không Vietjet Air mà Vietjet Air đặt ra: 

  • Trong mọi trường hợp, đến mọi tình huống khó khăn nhất thì các tiếp viên hàng không Vietjet phải luôn giữ thái độ bình tĩnh, vui vẻ và niềm nở với khách hàng, ngay cả với những khách hàng khó tính nhất.
  • Lịch bay không cố định, có thời gian nghỉ ít ỏi, sức khỏe bị ảnh hưởng và khả năng mắc các bệnh truyền nhiễm cao,…Do đó, đòi hỏi họ phải chịu được những áp lực lớn.
  • Ngoài ra thì tiếp viên hàng không Vietjet phải thường xuyên phải nâng đỡ những vật nặng có trọng lượng 10kg từ sàn nhà lên phía đầu và 22kg ngang chừng thắt lưng, cho nên đòi hỏi họ phải có đủ sức khỏe để chịu được áp lực này và không mắc các bệnh về mũi và tai, họ có thể làm việc liên tục trong nhiều giờ.

Mức lương tiếp viên hàng không Vietjet Air bao nhiêu?


Mức lương tiếp viên hàng không Vietjet Air bao nhiêu?
Mức lương tiếp viên hàng không Vietjet Air bao nhiêu?

Theo số liệu do Tổng công ty Hàng không Việt Nam tiến hành tổng kết, thì đến năm 2014, mức lương tiếp viên hàng không Vietjet Air trung bình 30.000.000 đồng/tháng. Đến năm 2015, với sự tăng cường phát triển thêm số lượng tàu bay cũng như chất lượng đội ngũ tiếp viên, mức lương tiếp viên hàng không Vietjet Air cũng đã tăng lên rõ rệt và rơi vào khoảng 39.500.000 đồng/tháng. Trung bình hằng năm, mức lương tiếp viên hàng không Vietjet Air sẽ thay đổi theo chiều hướng tăng song song với sự phát triển của hãng, đến năm 2016, mức lương tiếp viên hàng không Vietjet Air đã tăng lên đến 42.600.000 đồng/tháng.

Hiện nay, ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19 đã giáng một đòn rất mạnh đến tình hình ngành hàng không nói chung, chính vì thế trong những năm 2019 đến 2021, xu hướng chung của tất cả các hãng hàng bay đó là cắt giảm tiền lương bởi số lượng giờ bay đã giảm xuống rất nhiều. Mức lương trung bình trong giai đoạn nghỉ dịch của tiếp viên khoảng 15 triệu đồng/tháng, so mặt bằng chung với các ngành khác thì lương tiếp viên dù nghỉ dịch cũng vẫn được xem là cao.

Một số lưu ý khi trở thành tiếp viên hàng không

Không chỉ riêng nghề tiếp viên hàng không mà còn với vô số các ngành nghề khác mang đặc thù cung cấp dịch vụ. Trước những quyền lợi mà họ sẽ được hưởng như lương cao, được đi khắp nơi thì tương ứng với đó là những vất vả, khó khăn nhất định như bao ngành nghề khác. Trước khi mơ ước, tiến hành để thực hiện mơ ước thì cần hiểu được các khó khăn, vất vả của ngành nghề này, chấp nhận được các khó khăn đó.

Đầu tiên, vòng tuyển chọn khắt khe:

Với những tiêu chuẩn tiếp viên hàng không Vietjet nêu ở trên, cũng khắt khe giống như tiêu chuẩn tiếp viên hàng không của các hãng khác, đều đề ra các tiêu chí để lựa chọn những người toàn diện nhất, xứng đáng thay mặt cho các hãng hàng không cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, làm hài lòng khách hàng, từ đó khách hàng sẽ thường xuyên sử dụng dịch vụ của họ. Nhìn vào các tiêu chuẩn này có thể nhận thấy không dễ dàng gì để đáp ứng đủ tất cả.

Thứ hai, vòng thi tuyển khắc nghiệt

Nhìn chung, các hãng hàng không khi thi tuyển chọn tiếp viên hàng không để tìm ra người đủ tiêu chuẩn tiếp viên hàng không đều có từ 4-6 vòng thi. Số lượng vòng thi đã nhiều cộng thêm mỗi vòng tuyển chọn lại rất khắc nghiệt. Sơ sơ vòng thi tuyển chọn tiếp viên hàng không Vietjet sẽ bao gồm các vòng: phỏng vấn sơ tuyển, kiểm tra ngoại hình chi tiết, kiểm tra tổng thể và kiểm tra về y tế, sức khỏe. Sau khi trải qua các vòng thì đó thì ứng viên phải trải qua vòng thi tiếng Anh viết kéo dài 3 – 4 giờ đồng hồ và 1 bài phỏng vấn dài 13h. Riêng với Vietjet Air các ứng viên sẽ có vòng thi tài năng trước khi phỏng vấn trực tiếp với trưởng đoàn tiếp viên của hãng. Đặc biệt áp lực lớn đối với ứng viên đó là tỷ lệ chọi vào ngành tiếp viên khá cao. 

Tiêu chuẩn và mức lương tiếp viên hàng không Vietjet Air - ảnh 4

Thứ ba, thái độ làm việc:

Bởi đây là một trong những ngành dịch vụ, đôi khi trong quá trình làm việc sẽ gặp phải khách hàng này kia và không phải khách hàng nào cũng thấu hiểu, có những khách hàng khó tính nhưng tiếp viên hàng không vẫn phải luôn tươi cười, giữ thái độ niềm nở với khách hàng và bình tĩnh giải quyết mọi tình huống. Vì vậy các hãng hàng không luôn đặt ra tiêu chuẩn tiếp viên hàng không về thái độ làm việc.

Thứ tư, thời gian làm việc:

Thời gian làm việc phụ thuộc vào các chuyến bay, thời gian luôn không cố định và họ không có nhiều thời gian cho gia đình, bạn bè, người thân và cả cho bản thân họ. Thêm vào đó, tuổi nghề của tiếp viên hàng không khá ít ỏi, thông thường khoảng 40 tuổi thì sẽ không được giữ vị trí này nữa. 

Thứ năm, phải di chuyển liên tục

Đặc thù của nghề này đó là phải di chuyển nhiều, mỗi chúng ta khi vừa trải qua một chuyến bay đã có cảm giác rất mệt mỏi, trong khi đó, tiếp viên hàng không phải phục vụ trên suốt hành trình bay và có những chuyến bay kéo dài cộng thêm áp lực lớn, hơn thế nữa đó là việc lệch múi giờ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống. Vì vậy các hãng hàng không luôn đặt ra tiêu chuẩn tiếp viên hàng không phải chịu được áp lực tốt.

Kể ra các khó khăn nêu trên không phải để những bạn đang có ước mơ trở thành tiếp viên hàng không bị nhụt chí, mà để bạn có thể hình dung được, từ đó nuôi dưỡng ước mơ, quyết tâm, đam mê với nghề này và có thể vượt qua những khó khăn đó, nỗ lực phấn đấu, vươn lên và trở thành một tiếp viên hàng không thực thụ.

Trên đây là toàn bộ các thông tin hữu ích liên quan đến lương tiếp viên hàng không Vietjet Air. Trong tương lai, hãng hàng không Vietjet Air sẽ phát ngày càng phát triển và trở thành tiếp viên hàng không Vietjet Air là công việc được nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước