meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Lương tiếp viên hàng không Vietnam Airline hấp dẫn ra sao?

Thứ hai, 31/10/2022-08:10
Rất nhiều bạn trẻ mong muốn được trở thành tiếp viên của Hãng hàng không Vietnam Airlines bởi một trong những lý do chính đó là lương tiếp viên hàng không Vietnam Airlines thực sự rất hấp dẫn.

1. Khái quát về mức lương tiếp viên hàng không Vietnam Airline


Lương tiếp viên hàng không Vietnam Airline
Lương tiếp viên hàng không Vietnam Airline

Trở thành tiếp viên hàng không, đặc biệt là tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines là một điều tuyệt vời, đây là một trong những nghề có mức lương cao, đa dạng và có nhiều cơ hội để thăng tiến. Mức lương tiếp viên hàng không của mỗi hãng sẽ khác nhau, trong đó mức lương còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Mức lương tiếp viên hàng không Vietnam Airlines sẽ dao động mà không cố định, mức lương của họ sẽ dựa vào các yếu tố cơ bản đó là: lương cơ bản (mức lương cứng), lương được tính theo giờ bay cùng với tiền phụ cấp theo các chuyến bay và thâm niên kinh nghiệm làm việc.

Mức lương cơ bản trung bình của một tiếp viên hàng không Vietnam Airlines trung bình rơi vào khoảng từ 22.750.000 đồng/tháng. Mức lương cứng của tiếp viên hàng không nhận được thấp nhất là 4,5 triệu đồng/tháng, cùng với đó là các khoản tiền phụ cấp khác bao gồm: phụ cấp theo giờ bay, phụ cấp theo các chặng bay, phụ cấp tiền ăn, tiền trang điểm, tiền thưởng theo thành tích, tiền phụ cấp điện thoại và tiền phụ cấp đi lại khi nhận nhiệm vụ công tác.

Các công tác phí của tiếp viên hàng không có thể lên tới từ 2 triệu đồng đến 10 triệu đồng/tháng tùy vào từng nhiệm vụ mà tiếp viên hàng không được giao.

2. Khám phá chi tiết về mức lương hấp dẫn của tiếp viên hàng không Vietnam Airlines

Mức lương của tiếp viên hàng không Vietnam Airlines quả thực là vấn đề mà dân tình luôn rất tò mò, thông thường thì các hãng bay sẽ có các chính sách lương dành cho nhân viên của mình, trong đó Vietnam Airlines là hãng bay có thương hiệu hàng đầu ở Việt Nam mà nhiều bạn trẻ mơ ước được trở thành tiếp viên hàng không của hãng.

Mức lương của hãng này thực sự là vấn đề thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ, đối với một tiếp viên mới hành nghề sẽ có mức lương cơ bản ở mức thấp rơi vào từ 3,5 triệu đồng đến 4,5 triệu đồng/tháng cùng với giờ bay khoảng 50 – 70 giờ bay, và các khoản phụ cấp khác thì mức lương của họ nhận được cũng rơi vào khoảng 21 triệu đồng/tháng.

Đối với các tiếp viên hàng không hạng phổ thông của Vietnam Airlines sẽ nhận được tiền thù lao là 220.000 đồng cho mỗi giờ bay, còn với các tiếp viên hàng không hạng thương gia thì sẽ nhận được mức lương là 230.000 đồng cho mỗi giờ bay.

Đối với các tiếp viên trưởng tại hạng thương gia thì nhận được mức lương được trả lên đến 400.000 đồng – 580.000 đồng cho mỗi giờ bay. Trong đó, các tiếp viên trưởng sẽ bay không quá 100 giờ bay/tháng.

Thậm chí, có những tiếp viên ở cấp bậc, vị trí cao trong hãng có thể nhận được mức thù lao lên đến 35.000 USD mỗi năm. Mức thu nhập có sự thay đổi theo nhiều yếu tố của ngành, có sự phân rõ ràng giữa những tiếp viên có kinh nghiệm thâm niên nhiều năm và tiếp viên mới vào nghề, mức lương này được cân nhắc tăng dần theo chính sách của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Lương tiếp viên hàng không Vietnam Airline hấp dẫn ra sao? - ảnh 2

3. Đánh giá mức lương tiếp viên hàng không Vietnam Airline

Như đã được phân tích và cung cấp thông tin ở trên thì mức lương của tiếp viên hàng không cơ bản dao động trong khoảng trên dưới 20 triệu đồng/tháng thì so với lượng công việc của họ thường là soát vé, kiểm soát tình hình hành khách trên các khoang ghế ngồi của máy bay, tiến hành hướng dẫn các hành khách giữ an toàn trên máy bay và trong quá trình bay, phục vụ nhu cầu của hành khách (ăn uống, giải trí)... thì mức lương này được xem là mức lương hấp dẫn và hậu hĩnh của nghề tiếp viên.

Đồng thời, lương của tiếp viên hàng không là mức lương mang tính ổn định và cao hơn so với nhiều ngành nghề khác, các tiếp viên hàng không cũng có cơ hội để tăng lương, cơ hội để thăng tiến trong công việc, từ đó sẽ kéo theo mức lương hấp dẫn vô cùng.

Lương tiếp viên hàng không Vietnam Airlines tương quan với những nguy cơ mà họ có thể phải đối mặt như các nguy hiểm trong quá trình bay trên bầu trời, cùng với đó họ xuất hiện với hình ảnh xinh đẹp và chuyên nghiệp, đó chính là những hình ảnh vô cùng tuyệt vời và mức lương theo chính sách của hãng dành cho họ là rất xứng đáng để động viên tinh thần làm việc của họ.

Mức lương của tiếp viên hàng không được xem là ổn định bởi ngành hàng không là một trong những ngành có tính ổn định nhất trong các lĩnh vực ngành nghề khác. Hơn thế, khi xã hội phát triển mạnh mẽ thì lương của các tiếp viên hàng không không chỉ dừng lại ở mức cơ bản là 20 triệu đồng/tháng mà còn có cơ hội để có thể tăng cao hơn nữa, chẳng hạn như các bạn cũng có thể được tăng thêm tiền lương theo giờ bay.

4. Hướng dẫn cách cải thiện mức lương tiếp viên hàng không Vietnam Airlines


Cách cải thiện mức lương tiếp viên hàng không Vietnam Airlines
Cách cải thiện mức lương tiếp viên hàng không Vietnam Airlines

Mức lương tiếp viên hàng không Vietnam Airlines được xem là mức hấp dẫn, khá cao và thu hút nhiều người thi tuyển vào hãng bay này. Có thể lúc đầu bạn nhận được mức lương cơ bản thấp do là bạn mới bước chân vào nghề tiếp viên, còn ít kinh nghiệm cũng như kỹ năng làm việc, nhưng sau này khi bạn đã học hỏi được thêm các kinh nghiệm và làm việc thuần thục rồi thì sẽ có cơ hội tăng lương.

Vậy thì, làm thế nào để có thể tăng mức lương nhanh chóng đây? Hãy thử những bí quyết được chia sẻ dưới đây để tăng cơ hội cải thiện mức lương tiếp viên hàng không khi làm việc cho hãng hàng không Vietnam Airlines nhé.

- Trau dồi ngoại ngữ: Khi trở thành tiếp viên hàng không, thực chất là bạn đã trở thành vị trí của người trợ lý cho cơ trưởng và cơ phó trong mỗi chuyến bay. Các tiếp viên không chỉ có kỹ năng làm việc trên khoang bay mà còn luôn phải trau dồi ngoại ngữ, chuyến bay của họ không chỉ có đối tượng là hành khách Việt Nam mà còn cả các hành khách là người nước ngoài. Việc nâng cao các kỹ năng ngoại ngữ là rất cần thiết để có thể giao tiếp được với người nước ngoài, kịp thời đáp ứng được các nhu cầu của các hành khách nước ngoài và có thể giải quyết được các trường hợp khẩn cấp đối với người nước ngoài.

- Thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao: Mỗi tiếp viên sẽ có kế hoạch công việc của riêng mình, nhiệm vụ của bạn chính là nắm rõ công việc của mình để đảm bảo làm tốt những nhiệm vụ đã được phân công, tránh sai sót làm ảnh hưởng tới cái nhìn của cấp trên đối với năng lực của bạn.

- Trở thành tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines chính là một trong những điều thật sự tuyệt vời, mức lương cơ bản của nghề này cũng đã cao hơn mức lương của nhiều nghề khác. Do đó, học hỏi là điều luôn cần thiết, nâng cao kiến thức của bản thân để mỗi người đều có thể có được các cơ hội việc làm hấp dẫn và được tăng lương nhanh chóng.

- Thường xuyên chăm sóc sức khỏe để làm việc: Thời gian làm việc, giờ bay có tính quyết định nhiều đến lương của tiếp viên hàng không. Đặc biệt, tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines được nhận mức thù lao cho mỗi giờ bay rất cao, khoảng từ 400.000 đồng đến 580.000 đồng cho mỗi giờ bay, đây là mức lương cao so với hãng bay khác.

Chính vì vậy, để có thể nâng cao hơn về mức lương của mình thì bạn có thể tăng giờ bay của mình lên và để làm được điều đó thì bạn hãy cải thiện sức khỏe tốt để có thể bay được nhiều giờ bay trong tháng và nhận được mức lương cao như mong muốn. Đồng thời bạn cần có kế hoạch làm việc tốt, có khả năng sắp xếp thời gian và công việc để tận dụng được nhiều thời gian làm việc mà vẫn giữ gìn được sức khỏe cho bản thân mình.

Lương tiếp viên hàng không Vietnam Airlines là mức lương mà nhiều người mong muốn, các tiếp viên hàng không của hãng có nhiều cơ hội để tăng lương, thăng tiến lên các chức vụ cao hơn trong công việc, các yếu tố ảnh hưởng tới mức lương có thể cải thiện và tận dụng được để nâng cao mức lương của mình. Hãy luôn dành tâm huyết cho công việc và hãng Vietnam Airlines sẽ luôn hiểu điều đó và đền đáp xứng đáng cho những cống hiến của bạn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước