meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm hiểu về gạch lát nền nhà cấp 4 và những lưu ý khi thi công

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Xu hướng xây nhà hiện nay đang rất ưa chuộng kiểu xây nhà cấp 4, đay là loại nhà có chi phí thi công thấp nhưng không kém phần sang trọng. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà cấp 4 cho mọi không gian trong nhà. Chọn lựa được mẫu gạch ưng ý cũng làm cho căn nhà trở nên thẩm mỹ, nếu bạn cũng đang quan tâm về vấn đề này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Nhà cấp 4 là gì?

Trước khi chọn lựa gạch cho ngôi nhà chúng ta cũng cần hiểu rõ cấu trúc của ngôi nhà thì mới chọn được những mẫu gạch ưng ý.

Với kiến trúc của loại nhà ở cấp 4 sẽ có những đặc thù riêng biệt, chính vì vậy, cần dựa vào những điểm riêng biệt của loại nhà này để đưa ra cách chọn gạch lát nền đẹp nhất, phù hợp nhất với công trình.

Đặc điểm của nhà cấp 4

Nhà cấp 4 là loại nhà thường có thời gian thi công ngắn hạn với chi phí đầu tư thấp. Nhà cấp 4 đa số chỉ có 1 tầng và diện tích mặt sàn không quá lớn. Các thiết kế nhà ở cấp 4 thường hướng đến sự đơn giản, sự tiện lợi khi sử dụng.

Nguyên vật liệu xây dựng sử dụng cho loại nhà này thường không cầu kỳ, khá đơn giản nhưng vẫn cần đảm bảo độ bền dài lâu. Loại nhà cấp 4 này chủ yếu được xây dựng ở các vùng nông thôn.


Thời gian thi công ngắn hạn, chi phí đầu tư thấp
Thời gian thi công ngắn hạn, chi phí đầu tư thấp

Những kinh nghiệm khi chọn gạch lát nền nhà cấp 4

Hiện nay có rất nhiều gia chủ chi quan tâm đến các loại đồ decor nhưng lại qua loa trong việc chọn các mẫu gạch lát nền cho ngôi nhà dẫn đến việc “ đầu voi đuôi chuột” trong cùng căn nhà. Nếu bạn đang không biết chọn gạch lát nền nhà cấp 4 như thế nào thì hãy tham khảo những kinh nghiệm dưới đây nhé!

Chọn gạch lát nền tương ứng với diện tích căn nhà

Nhiều người có cái nhìn chọn gạch càng to thì sẽ hạn chế những đường ron gạch, nhưng đó là một suy nghĩ sai lầm. Chọn gạch quá to làm mất đi vẻ đẹp của ngôi nhà, chọn những loại gạch phù hợp với diện tích mới tạo cảm giác hài hòa với không gian nhà cấp 4.

Nếu diện tích nhà chỉ có 3m2 nhưng bạn lại chọn mẫu gạch có kích thước 80cmx80cm việc này rất mất mỹ quan cho ngôi  nhà, tạo nên sự không cân xứng giữa các không gian. 

  • Không gian phòng khách là nơi sinh hoạt của các thành viên trong gia đình thường sẽ có diện tích lớn nhất, đối với các phòng khách lớn có diện tích 30m2 trở lên bạn nên chọn các mẫu gạch lát nền có kích từ 90cmx90cm, 60cmx120cm,.... Còn đối với các loại phòng khách nhỏ có diện tích dưới 30m2 thì nên chọn các loại gạch vuông.

Chọn kích thước gạch theo diện tích ngôi nhà tạo cảm giác cân xứng
Chọn kích thước gạch theo diện tích ngôi nhà tạo cảm giác cân xứng
  • Các khu vực như: nhà bếp, khu vực ăn uống hay phòng ngủ là những nơi cần có không khí ấm áp chúng ta nên chọn những mẫu gạch có kích thước 15cmx90cm.

Sử dụng loại gạch có kích thước 15cmx90cm tạo cảm giác cho các không gian nhỏ
Sử dụng loại gạch có kích thước 15cmx90cm tạo cảm giác cho các không gian nhỏ
  • Tiếp đấy là không gian nhà tắm, nhà vệ sinh khu vực này thường có diện tích nhỏ nhất trong ngôi nhà nên thường hay được sử loại gạch có kích thước nhỏ 30cmx60cm


Sử dụng loại gạch nhỏ sẽ thích hợp với không gian nhà vệ sinh
Sử dụng loại gạch nhỏ sẽ thích hợp với không gian nhà vệ sinh

Chọn gạch lát nền nhà cấp 4 dựa theo chất lượng của xương gạch 

Một trong các sai lầm nghiêm trọng nhà gia chủ không để ý đó là việc chọn cùng một loại gạch để sử dụng cho toàn bộ căn nhà. Điều này rất sai lần vì chúng ta cần chọn gạch để lắp theo đúng công năng phục vụ cho các không gian khác nhau.

Đặc điểm của các ngôi n nhà cấp 4 đấy chính là tất cả các phòng cùng nằm trên một mặt phẳng và chúng thông với nhau, nếu chọn một mẫu gạch để thi công toàn bộ thì tổng thể rất nhàm chán. 

  • Đối với không gian phòng khách đây là nơi tiếp rất nhiều người nên việc chọn lựa gạch có cấu trúc như thế nào cũng rất quan trọng. Nên chọn những loại gạch có cấu tạo granite hoặc xương bán sứ vì nó có khả năng thấm hút tốt, ít bị mài mòn, độ chịu lực cao.

Gạch có cấu trúc xương bán sứ có độ bền cao thích hợp cho không gian phòng khách
Gạch có cấu trúc xương bán sứ có độ bền cao thích hợp cho không gian phòng khách
  • Với các không gian phòng ngủ nơi để thư giãn tần suất sử dụng rất ít lại là nơi ít chịu sự tác động của lực và ít chịu ẩm. Có thể lựa chọn các mẫu gạch xương ceramic để tiết kiệm chi phí xây dựng.

Sử dụng gạch ceramic ốp cho phòng ngủ giúp tiết kiệm chi phí
Sử dụng gạch ceramic ốp cho phòng ngủ giúp tiết kiệm chi phí
  • Với nhà tắm nơi chịu tác động của nước và độ ẩm cao nên chọn loại gạch có cấu tạo xương granite vì loại gạch này có độ thấm hút tốt hơn các mẫu gạch có xương ceramic.

Sử dụng gạch có cấu tạo xương granite để ốp cho phòng ngủ giúp tăng khả năng thấm hút 
Sử dụng gạch có cấu tạo xương granite để ốp cho phòng ngủ giúp tăng khả năng thấm hút 

Chọn họa tiết gạch lát nền nhà cấp 4 cần phù hợp đến thiết kế 

Mọi người thường có suy nghĩ chọn mẫu họa tiết nào cũng được, miễn là thích là đẹp. Nhưng đừng để sở thích cá nhân làm ảnh hưởng đến toàn bộ căn nhà của bạn nhé!

  • Nếu bạn thích trang trí ngôi nhà theo phong cách theo xu hướng hiện đại, tối giản thì chọn gạch lát nền có lớp men phủ bóng trên bề mặt, có họa tiết vân đá hay vân mây. Bề mặt men có lớp bóng giúp tạo hiệu ứng bắt sáng, làm mở rộng không gian, làm cho ngôi nhà thêm phần sang trọng, tinh tế.

Tạo cảm giác sang trọng, tinh tế
Tạo cảm giác sang trọng, tinh tế
  • Ngược lại với không gian phòng ngủ nên ốp các loại gạch có họa tiết vân gỗ tạo sự ấm cúng, đề cao sự thư giãn.

Sử dụng họa tiết vân gỗ đề cao cảm giác thư giãn
Sử dụng họa tiết vân gỗ đề cao cảm giác thư giãn
  • Nếu bạn là người thích hoài cổ, yếu thích lối kiến trúc cổ điển thì bạn nên chọn các loại họa tiết gạch bông lục giác cho không gian phòng ngủ hoặc các mẫu gạch có gam màu nóng cũng tạo nên sự độc đáo cho nhà.

Tạo sự độc đáo cho ngôi nhà
Tạo sự độc đáo cho ngôi nhà

Chọn gạch lát nền nhà cấp 4 theo màu sắc phong thủy

Nếu bạn thuộc mệnh kim nên chọn mẫu gạch lát nền nhà cấp 4 màu trắng, vàng chanh hoặc vàng kem,... Đây là màu đại diện cho mệnh của bạn


Phù hợp với người mệnh kim
Phù hợp với người mệnh kim

Nếu bạn thuộc mệnh thổ thì các màu sắc như đỏ, nâu vàng tránh chọn lựa các màu sắc xanh lá tương khắc với bạn.


Sắc đỏ rất thích hợp cho người mệnh thổ
Sắc đỏ rất thích hợp cho người mệnh thổ
  • Nếu bạn là mệnh thủy thì nên chọn các mẫu gạch lát nền nhà cấp 4 có màu đen hoặc xanh biển để làm màu chủ đạo cho căn nhà. Có thể chọn lựa kết hợp thêm các màu ánh bạc để tạo điểm nhấn nên tránh các màu nâu vàng để tránh xung khắc.

Chọn các màu xanh dương cho gia chủ thuộc mệnh thủy
Chọn các màu xanh dương cho gia chủ thuộc mệnh thủy
  • Cuối cùng nếu bạn là người thuộc mệnh mộc thì nên chọn các mẫu gạch lát nền n nhà cấp 4 có màu chủ đạo xanh lá kết hợp kèm với màu đen để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà tránh bị nhàm chán.

Người mệnh mộc nên chọn tông xanh lá làm chủ đạo cho căn nhà
Người mệnh mộc nên chọn tông xanh lá làm chủ đạo cho căn nhà

Chọn gạch lát nền nhà cấp 4 phải đảm bảo chống trơn trượt tốt

Nhà tắm là nơi chiếm diện tích nhỏ nhất trong cắn nhà, là nơi vô cùng quan trọng thường xuyên sử dụng, thường xuyên tiếp xúc với các chất tẩy rửa và nước. Nên loại gạch lát nền cho nhà cấp 4 phải là loại gạch có công năng chống trơn trượt tốt nhất.

Các loại gạch có chất liệu men khô, men nhám, men sần lã những loại gạch có khả năng chống trơn trượt tốt nhất hiện nay.

Tuy nhiên, loại gạch men khô và men sần rất dễ bị bám bẩn rất khó để vệ sinh nên sự lựa chọn tốt nhất là sử dụng loại gạch có chất liệu men nhám để ốp cho nhà vệ sinh, nhà tắm. Bạn cũng cần lưu ý đến màu sắc của gạch để đảm bảo sự hài hòa cho toàn bộ căn nhà.


Sử dụng loại gạch men nhám để tối ưu hiệu quả chống trơn trượt cho nhà tắm
Sử dụng loại gạch men nhám để tối ưu hiệu quả chống trơn trượt cho nhà tắm

Chọn gạch lát nền nhà cấp 4 sao cho chuẩn xu hướng

Với đặc thù riêng biệt nên khi chọn gạch để lát nền nhà ở cấp 4, bạn cần tuân thủ quy luật sau:

  • Nhà cấp 4 chỉ có 1 tầng với đầy đủ tiện nghi sinh hoạt các phòng: phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp… Chính vì thế, nên chọn cùng một mẫu gạch lát nền cho tất cả các phòng. Hoặc, có thể sử dụng gạch có cùng các tông màu với nhau, tương đồng về kiểu dáng để đồng bộ phong cách chung cho cả ngôi nhà.
  • Kiến trúc nhà cấp 4 thường mang phong cách tối giản và thoải mái. Vì vậy những mẫu gạch lát nền có họa tiết tối giản và tông màu trung tính sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho căn nhà của bạn. 
  • Để tiết kiệm các chi phí trong quá trình thi công, các gia đình chỉ cần sử dụng gạch lát nền cho những vị trí thật sự cần thiết. Với những khu vực ngoại thất ít qua lại thì hoàn toàn có thể bỏ qua việc lát nền để giảm tiền vật liệu xây dựng.
  • Hiện tại, trên thị trường có loại gạch lát nền có kích thước 50×50 chất liệu là ceramic có giá thành rất thấp so với các loại gạch khác. Nếu như muốn tiết kiệm tiền vật liệu xây dựng, các gia chủ cũng có thể tham khảo những loại gạch lát nền ceramic này. Bởi loại gạch lát nền có kích thước nhỏ 50×50 cũng khá phù hợp với diện tích nhà cấp 4 và chất liệu của loại gạch cũng đảm bảo về độ bền, chất lượng dài lâu cho công trình.

Chọn gạch lát nền đúng cách cũng rất quan trọng trong quá trình hoàn thiện ngôi nhà
Chọn gạch lát nền đúng cách cũng rất quan trọng trong quá trình hoàn thiện ngôi nhà

Top các mẫu gạch lát nền nhà cấp 4 đẹp

Gạch Prime cho mẫu nhà cấp 4

Prime được biết đến là thương hiệu gạch quen thuộc với rất nhiều người dân. Các sản phẩm gạch đến từ thương hiệu Prime đều có chất lượng tốt với giá thành rất phải chăng. 


Là dòng gạch phổ biến chất lượng tốt, giá thành phải chăng
Là dòng gạch phổ biến chất lượng tốt, giá thành phải chăng

Gạch lát nền cho nhà cấp 4 Vitto

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vật liệu xây dựng và trang trí nội thất, thì gạch Vitto đã có một chỗ đứng vững chắc trong lòng nhiều khách hàng nội địa. Một trong số những sản phẩm phải nhắc tới đó là dòng gạch lát nền nhà cấp 4.


Là dòng gạch nổi tiếng, được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn
Là dòng gạch nổi tiếng, được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn

Gạch lát nhà cấp 4  thương hiệu Hoàn Mỹ

Được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại cao, các mẫu gạch lát nền Hoàn Mỹ luôn mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, đặc biệt là dòng gạch lát nền nhà cấp 4.


Là dòng gạch được sản xuất theo dây chuyền hiện đại
Là dòng gạch được sản xuất theo dây chuyền hiện đại

Kết luận

Gạch lát nền nhà cấp 4 là một trong các loại gạch phổ biến hiện nay với nhiều công năng sử dụng tối ưu, có thế áp dụng cho nhiều mẫu thiết kế nhà khác nhau từ hiện đại cho đến cổ kính, tùy vào sở thích và yêu cầu của gia chủ mà người thi công lắp đặt biến hóa theo đúng yêu cầu.

Trên đây chúng tôi đã giải đáp thắc mắc của các bạn về loại gạch lát nền nhà cấp 4, hy vọng những thông tin trên sẽ có ích với bạn cảm ơn bạn đã cùng chúng tôi tìm hiểu về loại gạch này.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

20 phút trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

21 phút trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

21 phút trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

21 phút trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

21 phút trước