meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm hiểu những ưu điểm của gạch tàu lát sân vườn

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Các sản phẩm ốp lát sân vườn hiện nay vô cùng đa dạng về chất liệu cũng như kiểu dáng, kích thước, giá cá. Một trong những sản phẩm được ưa chuộng và phổ biến nhất hiện nay là gạch tàu. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu đôi nét về gạch tàu và những ưu điểm của gạch tàu lát sân vườn khiến chúng được ưa chuộng như vậy.

Gạch tàu là gì?

Gạch tàu là một loại gạch đất nung có màu đỏ cam đặc trưng. Do gạch đã được nung ở nhiệt độ rất cao nên gạch rất cứng chắc và có khả năng hút ẩm tốt.

Gạch tàu được ưa chuộng bởi vẻ đẹp đậm chất truyền thống và không lỗi mốt. Cùng với đó, gạch tàu còn có khả năng cách nhiệt tốt, giúp chống nóng  vào mùa hè, giữ ấm vào mùa đông cho không gian.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại gạch tàu dùng để lát sân vườn. Nhưng để tìm được một loại gạch lát sân vườn tốt không phải là điều dễ dàng. Vì hiện nay trên thị trường có nhiều loại gạch lát sân vườn kém chất lượng được làm giả các thương hiệu nổi tiếng.

Việc này nhằm trục lợi bất chính mà lại làm mất uy tín của các thương hiệu gạch tàu lớn. Chúng tôi nhận thấy các loại gạch tàu lát sân vườn cao cấp là dòng sản phẩm được khách hàng ưa chuộng nhất.


Tìm hiểu gạch tàu là gì?
Tìm hiểu gạch tàu là gì?

Nhằm đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng mà gạch tàu hiện diện trên thị trường với nhiều mẫu mã vô cùng đa dạng. Tùy vào không gian ứng dụng khác nhau tại công trình cụ thể mà người tiêu dùng có thể tham khảo:

  • Gạch tàu BT: Có trọng lượng là 3.8 kg với kích thước 300 * 340 * 18 mm.
  • Gạch tàu hình lục giác: là loại gạch có độ bền cao, trọng lượng rơi vào 1.35kg với kích thước là 200 * 200 * 20 mm.
  • Gạch tàu nút: loại gạch này có độ bám tốt thích hợp để lát sàn, có trọng lượng là 1.35kg với kích thước là  300 * 300 * 20 mm.
  • Gạch tàu lá dừa: loại gạch tàu có hình dáng gạch giống như chiếc lá dừa, có trọng lượng là 3.5kg với kích thước  là 300 * 300 * 20 mm.
  • Gạch tàu trơn: Có trọng lượng khoảng 3.5kg với kích thước 300 * 300 * 20 mm.

Quy cách

Thông số và quy cách của gạch tàu

  • Quy cách của gạch tàu: ~ 30*30*1.3 cm.
  • Trọng lượng của gạch tàu: ~ 2kg.
  • Đóng gói: 6 viên 1 hộp.
  • Thông số khác: 11 viên/m2.

Ứng dụng của gạch tàu lát sân vườn

Ứng dụng gạch tàu lát sàn nhà truyền thống

Gạch được lát ngoài trời yêu cầu phải có màu sắc tươi sáng, độ ma sát cao và đặc biệt là phải có khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt. Do đó, sử dụng gạch tàu là phương án hợp lý nhất.


Gạch tàu rất thích hợp lát nền nhà truyền thống
Gạch tàu rất thích hợp lát nền nhà truyền thống

Ứng dụng gạch tàu để lát sân thượng

Gạch dùng để lát sân thượng cũng cần có tính thẩm mỹ, độ bền cao và có màu sắc đẹp để đảm bảo sự sang trọng cho ngôi nhà. Gạch tàu không những đáp ứng được những tiêu chí này mà còn có thêm độ nhám, ma sát giúp chống trơn trượt khi mưa. Do đó, đây là một lựa chọn tuyệt vời cho việc lựa chọn gạch lát sân thượng.


Gạch tàu lát sân vườn có thể dùng lát sân thượng cũng rất đẹp
Gạch tàu lát sân vườn có thể dùng lát sân thượng cũng rất đẹp

Ứng dụng gạch tàu lát quảng trường

Các loại gạch tàu đang trở thành xu hướng lát nền trong nhiều nhà hàng thay vì lát bằng gạch bông như trước đây bởi sự sang trọng và cổ điển của chúng. Đặc biệt đối với các nhà hàng mang phong cách ẩm thực xưa, gạch tàu có thể xem là lựa chọn hàng đầu.

Ứng dụng gạch tàu lát sân vườn

Gạch tàu lát sân sẽ chống trơn trượt và tránh rêu mốc, mang lại vẻ đẹp cho khu vườn. Bên cạnh đó, khu vườn sẽ trở nên mát mẻ hơn nhờ vào khả năng chống nhiệt tốt của gạch tàu.


Gạch tàu lát sân vườn
Gạch tàu lát sân vườn

Ứng dụng gạch tàu lát nền chùa, nơi tâm linh

Gạch tàu được lát ở các đền chùa rất nhiều, có thể xem như đây là loại gạch đặc trưng ở những nơi này. Gạch tàu đem lại một vẻ tôn nghiêm nhờ vào màu gạch đỏ tự nhiên của chúng. Ngoài ra còn thể hiện được sự linh thiêng, cổ kính, tôn lên sự yên tĩnh và tính thẩm mỹ cao.

Ứng dụng gạch tàu lát đường đi

Gạch tàu thường được sử dụng để lát đường đi trong nhà hoặc trong sân vườn nhờ vào ưu điểm chống trơn trượt và khả năng chống ẩm mốc rất cao.


Gạch tàu lát đường đi 
Gạch tàu lát đường đi 

Ứng dụng gạch tàu trong các công trình mang hơi hướng xưa cổ

Ngày nay, nhiều người có xu hướng xây dựng lại ngôi nhà mình của mang phong cách làng quê Bắc Bộ hay Nam Bộ xưa. Việc sử dụng gạch tàu cho những công trình này làm toát lên được sự hoài cổ trong cá tính của chủ nhà, cho ta cảm giác hoài niệm về ngày xưa khi mà cuộc sống hiện đại quá xô bồ, tấp nập.

Ứng dụng gạch tàu lát thềm cầu thang

Ngoài ra, gạch tàu cũng được ứng dụng lát thềm cầu thang nhờ màu đỏ cam đặc trưng của chúng tạo nên các kiến trúc độc đáo, ấn tượng.

Những ưu điểm của gạch tàu ốp lát sân vườn

Độ bắt mắt

Ưu điểm về độ bắt mắt: khi nhìn từ ngoài vào một công trình thì khoảng sân vườn cũng đánh giá được giá trị của ngôi nhà bên trong. Khoảng sân vườn rộng khi được lát ốp bởi gạch tàu ốp lát sân vườn làm cho khoảng sân vườn nhìn càng đẹp hơn.

Tại sao lại nói như vậy? Bởi vì gạch tàu ốp lát sân vườn có màu sắc tươi sáng bắt mắt một cách tự nhiên vì vậy nó không mang đến cảm nhận tạo như các sản phẩm gạch hoặc đá lát nền khác.

Khả năng chống trơn trượt

Khả năng chống rêu mốc và trơn trượt: Đây là đặc điểm nổi trội nhất của dòng sản phẩm gạch tàu lát sân vườn,về khả năng chống bám rêu mốc đồng thời lại không trơn trượt thì gạch tàu được xem là sản phẩm gần như tốt nhất trên thị trường. Các sản phẩm gạch lát sân vườn khác thường chỉ đáp ứng được 1 trong 2 tiêu chí: chống rêu mốc hoặc chống trơn trượt.

Hiếm có sản phẩm nào mà lại đáp ứng được cả hai tiêu chí trên như gạch tàu .Với khả năng chống trơn trượt tốt, chúng ta có thể yên tâm khi đi dưới sân ướt hoặc trời mưa mà không bị trơn trượt và ngã.


Gạch tàu có khả năng chống trơn trượt rất tốt
Gạch tàu có khả năng chống trơn trượt rất tốt

Khả năng chống nóng tốt

Từ thời xa xưa khả năng chống nóng của gạch tàu đã được người xưa tận dụng để lát sân và nền nhà, bằng chứng cho điều này chính là các công trình cổ tồn tại đến ngày nay như đền chùa, cung, điện đều được lát bằng gạch tàu. 

Ở khu vực phía bắc từ xưa vẫn lưu truyền câu nói mang tính kinh nghiệm đó là: ” gạch tàu là loại gạch đông ấm hè mát “, sở dĩ gạch tàu có khả năng chống nóng tốt là bởi vì: Gạch tàu được sản xuất từ nguyên liệu là đất sét và được nung ở nhiệt độ cao thành gốm, chính điều này đã khiến nó có khả năng truyền nhiệt vào đất tốt hơn so với các loại gạch lát nền khác. 

Đơn cử như nếu bạn lát nền bằng một vài loại đá lát nền khác thì mặt trời chiếu vào bản thân nó sẽ hấp thu và giữ lại một nguồn nhiệt lớn, đêm đến nó sẽ tỏa nhiệt ra ngoài khiến cho nền sân vườn lúc nào cũng sẽ nóng.

Khả năng thích nghi khí hậu tốt

Đặc trưng khí hậu Việt Nam ta rất khắc nghiệt và biến đổi thất thường. Yếu tố này đòi hỏi các chủ đầu tư phải nghiên cứu, lựa chọn vật liệu lát sàn có chất lượng cao và tuổi thọ bền bỉ.

Có như vậy mới có thể nâng cao khả năng điều hòa nhiệt, đồng thời chống chọi được ảnh hưởng của thời tiết và môi trường tiêu cực.


Gạch tàu lát sân vườn cực kỳ đẹp mắt
Gạch tàu lát sân vườn cực kỳ đẹp mắt

Gạch tàu lát sàn có giá phải chăng

Trên thực tế, giá cả của gạch tàu lát sàn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chủng loại, kích thước, số lượng đặt mua. Song khi so sánh với các loại gạch lát khác, vật liệu này lại có mức giá cực kỳ bình dân nên phù hợp tài chính nhiều đối tượng khách hàng. Chính vì thế, mức độ phổ biến của gạch tàu là  hoàn toàn dễ hiểu.

Gạch tàu lát sàn được ứng dụng linh hoạt

Tiếp theo, một lý do nữa khiến gạch tàu giữ vị thế quan trọng trên thị trường vật liệu xây dựng đó là khả năng ứng dụng linh hoạt:

  • Trong các công trình nhà ở: Từ các công trình sân vườn của các ngôi nhà nhỏ nhắn cho đến các khu biệt thự nghỉ dưỡng. Thứ nhất gạch tàu là một loại ngói cao cấp nhưng giá cả vô cùng hợp lý cho nên phù hợp với các công trình sang trọng và cả công trình nhà ở bình dân. Thứ hai đây là một sản phẩm đẹp, sang trọng và quý phái.
  •  Trong các công trình mang phong cách xưa cũ: Vì gạch tàu là một loại gạch tốt nên dễ hiểu khi ta bắt gặp chúng được ốp lát sân vườn ở nhiều nơi. Từ các sân nhà mang phong cách xưa cũ đến các sảnh của các đền chùa. Vì chúng đem lại cảm giác thân thuộc xưa cũ, làm toát lên một vẻ đẹp hoài cổ và thanh tịnh cho công trình. Đưa con người chìm vào sự hoài niệm khi cuộc sống hiện đại quá bon chen và xô bồ. Gạch tàu có thể dùng để lát sàn nhà, hè, sân vườn, sân thượng cho đến nền nhà hàng hay các công trình tâm linh…

Gạch tàu lát sân vườn có thể ứng dụng linh hoạt
Gạch tàu lát sân vườn có thể ứng dụng linh hoạt

Màu sắc tự nhiên và hình dáng đa dạng

Gạch tàu mang màu đỏ cam rất tự nhiên mà không phải do tráng màu  hay sơn vẽ. Màu đỏ này là kết quả của quá trình nung gạch của loại đất sét đặc biệt. Chính vì vậy, loại gạch này luôn tạo ra một cảm giác ấm cúng, tươi sáng, vô cùng bắt mắt và không bị giả như các loại gạch khác.

Chúng ta thường thấy các loại gạch tàu giá rẻ trên thị trường hiện nay có hình vuông quen thuộc, nhưng ngày nay chúng đã được cải tiến và sáng tạo thành nhiều hình khối khác nhau và cũng không phải chỉ có mỗi kiểu trơn như trước nữa. Ví dụ: gạch vẫn nút tròn, gạch vẫn lá dừa, gạch hình lục giác, gạch có chân, gạch vân sọc, vân caro...loại gạch khác.

Lưu ý để đạt được hiệu quả ứng dụng gạch tàu lát sàn

Mặc dù hội tụ nhiều tính năng vượt trội, song để đảm bảo đạt được hiệu quả ứng dụng gạch tàu lát sàn là một điều không hề đơn giản. Do đó, bạn cần xác định nhu cầu sử dụng để tìm kiếm kiểu dáng gạch tàu thích hợp khu vực tại công trình xây dựng theo yêu cầu.

Đồng thời bạn cần lưu ý đó là phải chọn mua vật liệu tại các địa chỉ kinh doanh uy tín để yên tâm về chất lượng vật liệu đúng chuẩn.

Kết luận

Gạch tàu ốp lát sân vườn mang nhiều ưu điểm nổi trội, đó là lý do chúng được ưa chuộng và phổ biến như ngày nay. Nếu bạn đang cần tìm một loại gạch ốp lát sân vườn thì đừng ngần ngại mà thử qua gạch tàu nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước