meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tiết lộ 4 thời điểm vàng để đầu tư bất động sản lãi ngay lúc mua

Thứ hai, 15/05/2023-09:05
Hai trong bốn thời điểm đầu tư bất động sản lãi ngay lúc mua là thời điểm giữa chu kỳ và thời điểm đáy của chu kỳ bất động sản.

Theo Nhịp sống thị trường, một dữ liệu về Khảo sát tâm lý người mua bất động sản với 1.000 người tham gia hồi đầu năm 2023 chỉ ra rằng những người đã có 3 bất động sản trở lên có nhu cầu tiếp tục đổ tiền vào bất động sản trong năm tới chiếm đến 87%. Nhu cầu tiếp tục mua tài sản chiếm là 66-70% tương ứng đối với những người đã sở hữu 1-2 bất động sản.

Thậm chí, có 46% những người chưa có nhà đất cũng có nhu cầu mua bất động sản. Mặc dù không khác nhau về số lượng tài sản nắm giữ, mục đích mua bất động sản trong năm tới của nhiều người gặp nhau ở điểm là mua để đầu tư.

Theo ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan khu vực miền Nam, khảo sát này được triển khai tương tự với thị trường Singapore, Malaysia, Thái Lan và Indonesia. Khi so sánh với các quốc gia, người Việt mua bất động sản để đầu tư chiếm tỉ trọng cao, còn các nước láng giềng ghi nhận tỉ lệ thấp khi người mua chủ yếu là để ở.


Thời điểm đáy của chu kỳ bất động sản là một trong những thời điểm đầu tư lãi ngay lúc mua
Thời điểm đáy của chu kỳ bất động sản là một trong những thời điểm đầu tư lãi ngay lúc mua

Dữ liệu khảo sát cho thấy nhu cầu mua bất động sản để đầu tư đã áp đảo nhu cầu ở thực. Cụ thể, có 20% đáp viên mua để sống gần tiện ích dịch vụ, 20% cải thiện thêm không gian cá nhân và có tới 60% cho biết mua để đầu tư. Ngoài nhu cầu đầu tư cao, người Việt hiện nay quan tâm tới mối lo ngại lãi vay cao và nguy cơ lãi suất thả nổi biến động mạnh.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Anh Quê - Chủ tịch Tập đoàn G6, có 4 thời điểm đầu tư bất động sản lãi ngay lúc mua.

Đầu tiên là thời điểm đáy của chu kỳ bất động sản. Theo ông Quê, thời điểm đáy của chu kỳ bất động sản tại Việt Nam là từ quý 3/2022 đến quý 4/2022. Bước sang quý 1/2023, thị trường có tín hiệu hồi phục do tác động tích cực từ Chính phủ trong.

Trở lại giai đoạn 2011-2013, đó là thời điểm đáy của thị trường địa ốc giai đoạn trước. Khi đó có nhiều doanh nghiệp và cá mập đi mua bất động sản riêng lẻ và M&A dự án. Tính từ thời điểm 2013, nền giá nhà chung cư tăng từ 30-100% tùy theo từng phân khúc, đối với đất nền và nhà phố tăng từ 30% đến vài trăm phần trăm.

Thế nhưng, theo ông Quê, mua bất động sản tại thời điểm đáy này chỉ nên mua bất động sản giảm từ mức 30% so với thời điểm đỉnh giá, bên cạnh pháp lý và quy hoạch tốt.

Thứ 2 là thời điểm bất động sản giữa chu kỳ. Ông cho rằng nếu tính từ đáy 2-4 năm, chẳng hạn như giai đoạn 2016-2018, giá nhà đất và chung cư mới chỉ tăng nhẹ và còn nhiều tiềm năng tăng giá. Bởi vậy, thời điểm giữa chu kỳ của giai đoạn này sẽ là khoảng năm 2024-2026.

Giai đoạn bất động sản giữa chu kỳ có đặc điểm là an toàn về tăng giá, mua không sợ lỗ, và đương nhiên cần so sánh với giá bất động sản trong cùng phân khúc, khu vực và thẩm định kỹ lưỡng về pháp lý và quy hoạch.

Thứ 3 là thời điểm mới phê duyệt các công trình trọng điểm như đại khu đô thị, đường xa, cầu, trung tâm thương mại, khu công nghiệp, khu phi thuế quan.

Theo ông Quê, đó là thời điểm ổn định về quy hoạch, giá còn tiềm năng khi các công trình đưa vào hoạt động. Do vậy, cần nhanh chóng khi mua loại bất động sản này, tuy nhiên vẫn phải thẩm định kỹ về giá so sánh, quy hoạch và pháp lý.

Cuối cùng, hiện nay có nhiều cơ hội tốt để đầu tư bất động sản. Thế nhưng, các nhà đầu tư cần đầu tư theo nhóm hoặc tìm kiếm đơn vị uy tín theo hình thức không ủy thác mà trực tiếp đứng tên bất động sản vì dòng tiền khó khăn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Người dân lại gặp khó với vàng

Người mua nhà ngày càng phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu căn hộ

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

Đất DVH là gì? 3 lưu ý quan trọng về đất xây dựng cơ sở văn hóa

Lời khuyên từ chủ nhân của một ngôi nhà “không phát thải” trị giá 1,1 triệu USD và xu hướng mới trong lĩnh vực proptech

Bộ Xây dựng: Đấu giá cao rồi bỏ cọc khiến doanh nghiệp khó làm dự án bình dân

Lãi suất huy động từ nay đến cuối năm đã "hết cửa” giảm?

Vàng nhẫn lập đỉnh mới nhưng không có cảnh “rồng rắn” xếp hàng chờ mua

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

21 giờ trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

1 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước