meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tiếp tục có thêm ngân hàng giảm lãi suất cho vay lên đến 3,5%/năm

Thứ hai, 28/11/2022-13:11
Ngân hàng HDBank thực hiện giảm lãi suất cho hơn 43.000 khách hàng ở nhiều lĩnh vực kinh doanh từ 1/11 đến 31/12/2022. 

Theo thoibaonganhang.vn, HDBank giảm lãi suất cho vay lên đến 3,5%/năm cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp ở các nhóm ngành nghề khác nhau. Ước tính tổng số tiền giảm lãi suất lên tới 120 tỷ đồng. 

Đối với khách hàng cá nhân, ngân hàng HDBank áp dụng giảm lãi suất cho khách hàng vay sản xuất kinh doanh và kinh tế nông nghiệp nông thôn với mức lãi suất giảm 0,5% - 3,5%/năm. Ước tính sẽ có 38.000 khách hàng với 45.000 khoản vay được giảm lãi suất. 

Đối với khách hàng doanh nghiệp, ngân hàng HDBank áp dụng giảm lãi suất từ 0,5 - 2,5%/năm cho khách hàng thuộc các lĩnh vực nông nghiệp; công nghiệp chế biến, chế tạo; xuất nhập khẩu; tại các khu chế xuất - khu công nghiệp; giao thông vận tải; khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ; siêu nhỏ; du lịch; lưu trú ăn uống; giáo dục- đào tạo; dịch vụ thông tin. 

Ước tính có hơn 5.000 khách hàng doanh nghiệp trên cả nước với gần 10.000 khoản vay sẽ được giảm lãi suất.  

Như vậy, chính sách giảm lãi suất cho vay của HDBank sẽ được áp dụng cho hơn 43.000 khách hàng là các nhân và doanh nghiệp trên cả nước với 55.000 khoản vay, tổng số tiền giảm lên tới 120 tỷ đồng. 

Đồng thời, HDBank cũng miễn, giảm các loại phí kèm theo như phí cam kết rút vốn, phí trả nợ trước hạn cho khách hàng. 


HDBank giảm lãi suất cho vay lên đến 3,5%/năm cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
HDBank giảm lãi suất cho vay lên đến 3,5%/năm cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh nhất vào năm 2020, 2021, HDBank đã triển khai các chương trình miễn giảm lãi suất và phí dịch vụ cho khách hàng ở một số lĩnh vực chịu ảnh hưởng trực tiếp từ đại dịch. Trong đó bao gồm cả nhóm khách hàng tại khu vực bị phong tỏa, giãn cách theo chỉ thị 16 cho hơn 18.000 khách hàng với tổng dư nợ 42.000 tỷ đồng. 

Đợt giảm lãi suất cho vay vào thời điểm cuối năm 2022 của ngân hàng HDBank tiếp tục khẳng định nỗ lực của ngân hàng này trong việc thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước nhằm góp phần phục hồi và phát triển nền kinh tế. 

Trước đó, công ty tài chính tiêu dùng trực thuộc HDBank là HD SAISON đã ký kết cùng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam triển khai gói tín dụng ưu đãi 10.000 tỷ đồng dành cho người lao động làm việc trong các khu công nghiệp, nhà máy trên cả nước. Kết quả bước đầu thực hiện đã có hơn 1 triệu khách hàng tại 8 tỉnh thành gồm Bắc Giang, Bắc Ninh, Nghệ An, Quảng Nam, Đà Nẵng, Bình Dương, Long An, TP Hồ Chí Minh đã được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi. HD SAISON dự kiến sẽ triển khai các gói vay ưu đãi cho người lao động tại các tỉnh, thành khác trong thời gian tới. 

Hết quý III/2022, ngân hàng HDBank ghi nhận toàn bộ các chỉ tiêu kinh doanh tăng trưởng cao. An toàn vốn đạt 15,3% thuộc những ngân hàng cao nhất và cao gần gấp hai lần so với yêu cầu tối thiểu 8%; lợi nhuận trước thuế đạt 9 tháng đầu năm đạt 8.016 tỷ đồng, tăng 31,7% so với cùng kỳ và hoàn thành 82% kế hoạch năm. ROE đạt 25,2%, ROA đạt 2,2% và thuộc những ngân hàng dẫn đầu về hiệu quả. HDBank đã cho thấy năng lực đảm bảo hoạt động an toàn, bền vững song song với tốc độ tăng trưởng cao cả về quy mô và chất lượng.

Trước HDBank, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên công bố giảm lãi suất cho vay ở mức 1% đối với khoản vay bằng VND cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân hiện hữu. Thời gian áp dụng từ 1/11 đến hết 31/12/2022. Tuy nhiên, chính sách giảm lãi suất cho vay này không áp dụng với các khoản vay chứng khoán, vay kinh doanh bất động sản, vay cầm cố giấy tờ có giá…

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

1 ngày trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

1 ngày trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

1 ngày trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

1 ngày trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

2 ngày trước