meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cuộc đua lãi suất tiếp tục nóng, lãi suất 10% xuất hiện ở nhiều ngân hàng 

Thứ sáu, 25/11/2022-16:11
Trong một tháng trở lại đây, các ngân hàng liên tục điều chỉnh biểu lãi suất huy động, thậm chí có ngân hàng thay đổi theo từng tuần. Mức lãi suất trên 9%/năm đã trở nên khá phổ biến. 

Theo vnexpress.net, ngân hàng OceanBank triển khai chương trình “Ngày Vàng gửi tiền, rinh tiền lãi Đỉnh” từ ngày 18/11 - 29/11 dành cho các khoản tiền gửi tiết kiệm VND trả lãi cuối kỳ được mở tại quầy. Theo đó, khi gửi tiền với kỳ hạn 12 tháng, khách hàng của OceanBank sẽ được hưởng lãi suất áp dụng là 10%/năm. Đối với tiền gửi kỳ hạn 6 tháng, lãi suất 9%/năm.

Tuy nhiên, OceanBank lưu ý không áp dụng rút trước hạn với các khoản tiền gửi tham gia chương trình “Ngày Vàng gửi tiền, rinh liền lãi Đỉnh”.


Ngân hàng Thương mại TNHH Một thành viên Đại Dương (OceanBank).
Ngân hàng Thương mại TNHH Một thành viên Đại Dương (OceanBank).

Ngân hàng GPBank, Đối với tiền gửi tại quầy, mức lãi suất cao nhất được niêm yết là 8,95%/năm áp dụng cho khách hàng cá nhân và tổ chức kinh tế gửi tiền theo kỳ hạn 13 tháng, có 1 sổ tiết kiệm hay hợp đồng tiền gửi hoặc tổng số dư tiền gửi tại GPBank từ 100 triệu đồng trở lên.

Khi tham gia gửi tiền tại quầy tại GPBank và đáp ứng đủ một số điều kiện về số dư tối thiểu, đồng thời là khách hàng hạng vàng thì người gửi tiền còn có thể được cộng lãi suất lên đến 1,05%. Như vậy, mức lãi suất huy động cao nhất có thể lên tới 10%/năm. 

Ngân hàng MSB áp dụng mức lãi suất tiết kiệm cao nhất lên tới 9,9%/năm dành cho khách hàng gửi tiền trực tuyến từ 1 triệu đồng trở lên. Cụ thể, trong tháng 11, nhà băng này triển khai chương trình ưu đãi lãi suất đặc biệt cho khách hàng chưa có sổ tiết kiệm, tiền gửi, chứng chỉ tiền gửi tại MSB. Kỳ hạn 6 tháng mức lãi suất huy động là 9,7%/năm. Kỳ hạn 12 tháng mức lãi suất là 9,8%/năm. Kỳ hạn 15 tháng và 24 tháng mức lãi suất là 9,9%/năm.


Nguồn: Ngân hàng TMCP Sài Gòn.
Nguồn: Ngân hàng TMCP Sài Gòn.

Ngân hàng SCB áp dụng mức lãi suất cao nhất lên tới 9,75%/năm dành cho tiền gửi tiết kiệm online, lĩnh lãi cuối kỳ cho kỳ hạn từ 13 tháng trở lên. 

Hàng loạt các ngân hàng đang trả lãi suất trên 9%/năm cho khoản tiền gửi 12 tháng như Kienlongbank, GPBank, BaoVietBank, PGBank, OCB, VPBank, VietBank, Sacombank, SeABank... Tại nhóm ngân hàng quốc dân, lãi suất kỳ hạn 12 tháng cũng xấp xỉ mức 8% một năm.

Còn với kỳ hạn dưới 6 tháng, phần lớn ngân hàng đang trả mức kịch trần 6% một năm, ngoại trừ BIDV, AgriBank, Vietcombank, BacABank, CBBank.

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước tính đến hết tháng 10, tín dụng hệ thống tăng trưởng 11,5% trong khi nguồn vốn chỉ tăng 4,8%. Ông Nguyễn Quốc Hùng, Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) cho biết, các ngân hàng đang rất khó khăn trong hệ số an toàn vốn. Tính chung cả ngành, dư nợ cho vay và tổng huy động gần như tương đương nhau. Vì vậy, để đảm bảo đủ nguồn vốn đáp ứng nhu cầu vay của doanh nghiệp, người dân các ngân hàng phải tăng mạnh lãi suất huy động đầu vào. 

Dù room tín dụng đã cạn nhưng hiện nay một số ngân hàng vẫn quyết liệt chạy đua hút tiền gửi trong bối cảnh thanh khoản căng thẳng. Chỉ trong chưa đầy hai tháng, lãi suất huy động từ 6 tháng trở lên đã tăng từ 1,5% đến 2,5%. Điều này khiến mức lãi suất cho vay thả nổi dự kiến sẽ tăng lên 15% đối với nhóm khách hàng cá nhân và 11 - 12% đối với khách hàng doanh nghiệp gây áp lực đối với doanh nghiệp và người dân đi vay.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

8 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

8 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

8 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

8 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

8 giờ trước