meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tiềm năng từ thị trường bất động sản ven biển tại Thanh Hóa

Thứ năm, 30/06/2022-17:06
Thời gian gần đây, hàng loạt dự án khu du lịch nghỉ dưỡng được hình thành trải dài qua các huyện ven biển của tỉnh Thanh Hóa đã tạo giá trị cho thị trường bất động sản, nhất là bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tại địa phương. 

Thanh Hóa là một địa phương có bờ biển dài hơn 100km, lại có địa hình bằng phẳng, rất phù hợp để phát triển du lịch. Thực tế, nhiều bãi biển nổi tiếng ở xứ Thanh được nhiều người dân trong và ngoài nước biết đến như Sầm Sơn, Hải Hòa, Hải Tiến… Với tất cả những lợi thế về điều kiện tự nhiên, không có gì đáng ngạc nhiên nếu tỉnh đầu tư mạnh vào xây dựng cơ sở hạ tầng để phát triển du lịch ven biển.

Được ví như “tam giác tăng trưởng” của tỉnh, hàng loạt dự án khu đô thị, dịch vụ, du lịch, thương mại đã và đang được triển khai tại TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn và thị xã Nghi Sơn. Nhiều doanh nghiệp, tập đoàn bất động sản lớn đã về đây đầu tư.




Một góc biển tại thị xã Nghi Sơn.
Một góc biển tại thị xã Nghi Sơn.

Tại thị xã Nghi Sơn, đây là địa phương có hàng chục km bờ biển, với các bãi cát trắng trải dài. Cùng với định hướng Chính phủ xây dựng Khu kinh tế Nghi Sơn đến 2025 thành một trong những trung tâm công nghiệp - đô thị - du lịch ven biển trọng điểm cả nước, nơi đây được ví như Sầm Sơn thứ 2 tại Thanh Hoá. Nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng, với tiềm năng hiện có, không có gì bất ngờ nếu thị trường bất động sản tại Nghi Sơn sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới. Hiện tại, giá bất động sản biển Nghi Sơn giao động chỉ từ 14 - 16tr/m2, thấp hơn rất nhiều so với giá bất động sản ven biển Sầm Sơn hay Hải Tiến.

Tuy nhiên, nhiều người kỳ vọng trong thời gian tới, giá đất nơi đây sẽ tăng mạnh nhờ việc chính quyền địa phương đã huy động các nguồn lực để phát triển du lịch biển, cơ sở hạ tầng được đầu tư. Nhiều khu nghỉ dưỡng du lịch được các doanh nghiệp đầu tư tạo điểm nhấn thu hút du khách, như bãi biển khu du lịch Hải Hòa, khu du lịch sinh thái đảo Nghi Sơn. Các khu, điểm du lịch mới trên địa bàn cũng được xúc tiến, kêu gọi đầu tư như Khu Du lịch sinh thái biển Tân Dân, Hải Lĩnh, Ninh Hải, Hải Ninh, Bình Minh, Khu du lịch sinh thái hồ Hao Hao - chùa Am Các... 

Tại thành phố biển Sầm Sơn, liên tiếp từ cuối năm 2020 tới 2021, sau khi quảng trường biển và trục đại lộ trung tâm Sầm Sơn được khởi công, một loạt dự án hưởng lợi từ hai công trình này đã thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Trong đó, quần thể dự án du lịch - nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí quy mô 1.260 ha do Sun Group đầu tư, khu đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard (rộng gần 70ha) là mảnh ghép đầu tiên với giá trị thương mại dịch vụ du lịch chất lượng cao. Từ đó, Sầm Sơn sẽ có những khu phố thương mại đồng bộ xoay quanh trục cảnh quan lễ hội nối thẳng tới quảng trường biển, nơi diễn ra các lễ hội, sự kiện thể thao, văn hóa, giải trí quy mô.

Khu vực nằm dọc trục đại lộ Võ Nguyên Giáp, tuyến đường huyết mạch nối trung tâm của tỉnh Thanh Hóa đến thành phố biển Sầm Sơn đang có hàng loạt dự án quy mô lớn được nghiên cứu, lập quy hoạch và phát triển các đô thị quy mô. Tại khu vực này, Tập đoàn Sun Group đang hoàn thiện quy hoạch Khu đô thị Đông Nam TP Thanh Hóa với tổng mức đầu tư dự kiện khoảng 5.000 tỷ đồng.

Nằm trên trục Đại lộ Võ Nguyên Giáp, dự án có tổng quy hoạch lên tới 1.500 ha, tọa lạc trên địa bàn của 7 xã, phường thuộc thành phố Thanh Hóa, bao gồm các phương: Quảng Thành, Quảng Đông, Quảng Cát, Quảng Phú, Quảng Minh, Quảng Tâm và một phần xã Quảng Định (huyện Quảng Xương). Khu đô thị Đông Nam TP Thanh Hóa là một trong những công trình tiên phong cho quy hoạch phát triển của thành phố Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn 2035. 




Phối cảnh một dự án tại biển Hải Tiến
Phối cảnh một dự án tại biển Hải Tiến

Huyện Quảng Xương mặc dù chưa phải là địa phương “có tiếng” về du lịch biển, nhưng đây là khu vực kết nối, hỗ trợ phát triển cho “tam giác tăng trưởng” của tỉnh qua 2 hành lang kinh tế dọc tuyến đường ven biển và dọc tuyến quốc lộ 1A. Nơi đây, thời giang qua cũng đã có hàng loạt dự án khu đô thị, dịch vụ, du lịch, thương mại đã và đang được triển khai. Tiềm năng bất động sản của huyện cũng đang dần được phát triển khi Sun Group, Danko Group, Tập đoàn BRG… liên tục  chọn nơi đây là điểm đến. 

Tập đoàn Sun Group đã triển khai Dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen Thanh Hóa t tại xã Quảng Yên với quy mô gần 100 ha, tổng mức đầu tư gần 7.000 tỷ đồng, khởi công vào tháng 12-2021. Dự án khu phức hợp khách sạn, trung tâm thương mại, hai xã Quảng Nham và Quảng Thạch, tổng mức đầu tư 4.969 tỷ đồng; dự án Sân golf quốc tế, xã Quảng Nham, quy mô 72,56 ha của BRG và các công ty thành viên…

Với khả năng kết nối cao, cơ sở hạ tầng đồng bộ cùng quỹ đất lớn được quy hoạch chỉn chu đã và đang tạo đà để Quảng Xương trở thành điểm đến của các nhà đầu tư với nhiều dự án lớn. Điều đó chính là tiền đề đề thị trường bất động sản nơi đây phát triển nhanh chóng khi đầu tư tại đây sẽ là một “kênh” đầu tư sinh lời hấp dẫn đối với cả giới đầu tư.

Dù có nhiều lợi thế, tuy nhiên, theo các chuyên gia kinh tế và bất đất động sản, thị trường bất động sản ven biển tại Thanh Hóa vẫn tồn tại không ít bất cập. Ví dụ nhiều khu du lịch được xây dựng nhưng còn manh mún, chưa đồng bộ, cơ sở hạ tầng phát triển du dịch chưa được đầu tư bài bản. Còn không ít dự án du lịch treo với quy mô hàng trăm hecta chưa được xây dựng gây thất thoát rất lớn về tài nguyên. Nguồn vốn để đầu tư vào thị trường này khá lớn, trong khi đó, việc tiếp cận nguồn vốn vay từ ngân hàng lại hạn chế cũng là trở ngại đối với không ít nhà đầu tư vừa và nhỏ. Việc chuyển đổi đất rừng, đất nông nghiệp,... sang đất dịch vụ thương mại rất khó khăn, kéo dài, gây nhiều hệ lụy cho nhà đầu tư.

Du lịch biển Thanh Hóa chỉ hoạt động được ít tháng mùa hè, những tháng còn lại phải đóng cửa hoặc hoạt động cầm chừng, trong khi đó phí bảo trì cao trở thành trở ngại.  Vì vậy, để thị trường bất động sản ven biển tại Thanh Hóa thật sự “cất cánh”, địa phương cần xây dựng nhiều cơ chế để tháo gỡ những vướng mắc nêu trên. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước