meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chuyên gia chỉ ra điểm sáng trên thị trường bất động sản hậu Covid - 19 tại Thanh Hóa

Thứ ba, 14/06/2022-10:06
Trải qua những khó khăn do đại dịch Covid - 19 gây ra, hiện thị trường bất động sản Thanh Hóa đang nhận được tín hiệu tích cực và dần trở thành điểm sáng thu hút đầu tư. Trong đó, Thanh Hóa đang tập trung phát triển vào những dự án, sản phẩm chất lượng, đẳng cấp do Sun Property (Thành viên Sun Group) phát triển.

Theo Tổ quốc, buổi Tọa đàm "Xu hướng đầu tư BĐS bền vững sau dịch" diễn ra trước đó tại Thanh Hóa, các chuyên gia khách mời đã phân tích sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường Thanh Hóa với nền tảng là những tiềm năng có sẵn bên cạnh động lực tăng trưởng tới từ những “ông lớn” đầu ngành như Tập đoàn Sun Group.

Ngành du lịch phục hồi trở mạnh mẽ sau đại dịch

Thanh Hóa vốn có lợi thế về diện tích, dân số, cảnh quan thiên nhiên và khoảng 1.500 di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh đa dạng, phong phú. Tuy nhiên, thời gian trước đó, địa phương chưa quy hoạch, khai thác đúng hướng nên nhiều tiềm lực vẫn chưa thực sự được phát huy. 

Năm 2019, trước thời gian đại dịch bùng phát, tỉnh Thanh Hóa đã đón hơn 9,65 triệu lượt khách, tuy nhiên khách quốc tế chỉ đạt hơn 300.000 lượt, con số này so với mức kỷ lục 5,7 triệu lượt khách quốc tế đến Quảng Ninh là quá nhỏ. Doanh thu từ du lịch của tỉnh cũng chỉ bằng một nửa của Đà Nẵng. 


Doanh thu từ du lịch của Thanh Hóa chỉ bằng một nửa của Đà Nẵng
Doanh thu từ du lịch của Thanh Hóa chỉ bằng một nửa của Đà Nẵng

Tuy nhiên, tính riêng 4 ngày nghỉ lễ 30/4 – 1/5 vừa qua, Thanh Hóa đã đón khoảng 900.000 lượt khách. Qua đó, địa phương này chính thức vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng điểm đến du lịch “hot” nhất cả nước. 

Theo chia sẻ từ ông Nguyễn Cao Cường - Giám đốc Kinh doanh Sun Property (Thành viên Sun Group): “Sự bùng nổ của thị trường đã gây bất ngờ, tuy nhiên nó rất phù hợp và tương ứng với các tiềm năng của Thanh Hóa. Hơn nữa, ngành du lịch xứ Thanh vẫn còn xung lực phát triển dài hạn khi những tiềm năng được đánh thức bởi các nhà đầu tư lớn sắp tới thị trường”. 

PGĐ TS. Trần Đình Thiên - Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho biết, trải qua 2 năm đại dịch, Thanh Hóa nổi lên là một trong số ít địa phương (cùng với Quảng Ninh) có thị trường không bị chững lại trong việc thu hút đầu tư, nhất là với lĩnh vực bất động sản du lịch. 

Đi cùng sứ mệnh khơi mở tiềm năng hiện hữu của du lịch xứ Thanh, Tập đoàn Sun Group đã tới đây để làm đẹp cho vùng đất này thông qua những dự án BĐS đẳng cấp của doanh nghiệp. Chỉ trong vòng 1 năm góp mặt trên thị trường BĐS Thanh Hóa, những tổ hợp dự án của Sun Group lần lượt ra mắt và khai thác được những thế mạnh của du lịch Thanh Hóa từ vùng biển Sầm Sơn tới tận vùng đồng bằng Quảng Xương hay tới miền núi Bến En. 


Thanh Hóa chính thức vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng điểm đến du lịch “hot” nhất cả nước. 
Thanh Hóa chính thức vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng điểm đến du lịch “hot” nhất cả nước. 

Có thể thấy, mỗi người dân xứ Thanh đang chứng kiến sự chuyển biến mạnh mẽ của ngành du lịch địa phương ngay khi có sự xuất hiện của các dự án Sun Group. Ông Phạm Tiến Nam - Một nhà đầu tư BĐS nhận xét: “Trước kia, khi tới Sầm Sơn chỉ được trải nghiệm bãi tắm và ăn hải sản mà chưa có chỗ để vui chơi - giải trí hay hòa mình vào không khí sầm uất, sôi động”. Vào cuối tháng 4 vừa qua, đêm khai mạc lễ hội biển Sầm Sơn được diễn ra thành công với hàng vạn người dân, khách du lịch đổ về khu vực quảng trường và cùng hòa mình vào không khí sôi động nơi đây. “Thời điểm này là lúc tôi cảm nhận rõ ràng nhất không khí sôi động của thành phố Sầm Sơn và thời cơ phát triển trong tương lai gần của Thanh Hóa”. 

“Tương lai, quảng trường biển sẽ trở thành trung tâm lễ hội, sự kiện văn hóa của thành phố biển này. Các khu đô thị, công viên, tiện ích lân cận cùng tạo thành hệ sinh thái có đầy đủ mọi loại hình nghỉ dưỡng - vui chơi - giải trí phục vụ tối đa nhu cầu du khách” - ông Nam khẳng định. 

Đón “sóng” cùng bất động sản Thanh Hóa

Ghi nhận về tình trạng bán hàng tại các đại lý phân phối bất động sản Thanh Hóa cho thấy, những dự án được phát triển bởi Sun Property - Thành viên của Sun Group đều có tốc độ thanh khoản khá cao. Ví dụ, khu đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard tại trung tâm quảng trường biển Sầm Sơn chỉ sau 1 tháng ra mắt đã tiêu thụ được 97% lượng shophouse trong dự án. Bên cạnh đó, gần 100% sản phẩm thuộc 3 phân khu đầu tiên tại Khu đô thị nghỉ dưỡng ven sông Sun Riverside Village đã được đặt mua, hiện phân khu thứ 4 - The Link đang được mở bán mới. 

Thêm một dự án khác của chủ đầu tư này là Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen tại Quảng Xương cũng ghi nhận lượng hấp thụ tốt ở tất cả các sản phẩm biệt thự khoáng nóng. Sắp tới đây, phân khu La Fiesta thuộc dự án Sun Grand Boulevard sẽ là tâm điểm sự kiện ra mắt mắt dự án mới của Sun Group. Ngay khi quần thể này hoàn thiện và đi vào hoạt động sẽ đón lượng khách lớn tới vui chơi, trải nghiệm. Từ đó tạo ra dòng tiền lợi nhuận bền vững và có tiềm năng tăng giá không giới hạn. 


Bất động sản Sun Property tại Thanh Hóa sẽ đem tới nhiều lợi nhuận cho nhà đầu tư
Bất động sản Sun Property tại Thanh Hóa sẽ đem tới nhiều lợi nhuận cho nhà đầu tư

Với kinh nghiệp phân phối đa dạng sản phẩm bất động sản Sun Property khắp cả nước, ông Nguyễn Thanh Tùng - Tổng giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Nhật Khang nhận định: “Bất động sản mang thương hiệu Sun Property có sức hút rất lớn và tính cạnh tranh cao trên thị trường. Sun Group không đầu tư vào một dự án riêng lẻ mà doanh nghiệp này phát triển thành một hệ sinh thái với quy hoạch đồng bộ bao gồm cả sinh thái du lịch - nghỉ dưỡng đẳng cấp. Họ nỗ lực không ngừng để hoàn thiện và bổ sung thêm nhiều tiện ích, biểu tượng độc đáo để gia tăng sức hấp dẫn cho hệ sinh thái. Qua đó, mỗi sản phẩm thuộc hệ sinh thái Sun Group ở toàn quốc đều được hưởng lợi”.

Đồng ý với ý kiến này, chuyên gia kinh tế Trần Đình Thiên khẳng định, Sun Group định hướng hoạt động đúng đắn, không chạy theo số lượng mà phải tạo ra chất lượng đảng cấp và khác biệt. Chiến lược đã được chứng minh bằng các dự án rất thành công của tập đoàn này trên cả nước.

Khi nhà đầu tư chọn bất động sản Sun Property tại Thanh Hóa có thể thấy được những tiềm năng mà sản phẩm này mang lại, nhất là khi quần thể hoàn thiện sẽ đem về nguồn khách hàng rất lớn. Những khách mời trong buổi tọa đàm đều đồng ý rằng, Sun Group đang làm tốt nhiệm vụ đánh thức tiềm năng du lịch Thanh Hóa và nâng tầm chất lượng bất động sản địa phương. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước