meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hải Tiến (Thanh Hoá): "Thủ phủ" giá đất nền mới của tương lai?

Thứ ba, 24/05/2022-08:05
Giá bất động sản tại Hải Tiến hiện đang được đánh giá là khá dễ chịu. Và chắc chắn nếu việc quy hoạch đi đúng hướng, giá bất động sản ở khu vực này sẽ thiết lập một mặt bằng mới.

Bất động sản Hải Tiến (Thanh Hoá) đang chứng tỏ sức hút của mình khi đang tăng mạnh chưa từng có. Theo số liệu thống kê, nếu như cách đây 5 năm, bất động sản của khu vực này chỉ rơi vào ngưỡng cao nhất tầm 10 triệu/m2. Thế nhưng, sau khi vùng biển Hải Tiến được phê duyệt trở thành khu đô thị loại V và định hướng phát triển trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng biển có thể sánh vai cùng Sầm Sơn thì mức giá đất ở đây đã tăng gần 3 lần, có nơi được rao bán với mức 25 – 30 triệu đồng/m2. Kể từ đầu năm 2022 tới nay, giá đất ở các vị trí đẹp ở Hải Tiến đã liên tiếp tăng vọt khiến nhiều người bất ngờ. Có nơi, giá đất đã đạt trên mức 50 triệu đồng/m2.

Nguyên nhân khiến giá đất ở Hải Tiến tăng vọt phải nói đến việc quy hoạch, phê duyệt Hải Tiến trở thành đô thị loại V cũng như hướng tới trở thành trung tâm phát triển du lịch, nghỉ dưỡng. Hải Tiến được chia làm 4 phân khu chức năng gồm: Khu du dịch vụ vui chơi giải trí nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch cộng đồng, cảng tổng hợp Hoàng Trường với diện tích 616 ha (khu A); khu dân trung tâm dịch vụ nghỉ dưỡng ven biển rộng 392 ha (khu B); khu dân cư trung tâm đô thị rộng 642 ha (khu C) và khu quần thể đô thị du lịch nghỉ dưỡng Nam Hải Tiến rộng 942 ha (khu D). Theo dự kiến, đến năm 2025, Hải Tiến sẽ sánh ngang Sầm Sơn và đón tới 5 triệu lượt khách du lịch và sẽ trở thành trục du lịch lớn nhất Bắc Trung Bộ.




Hải Tiến đang được kì vọng trở thành một trong những trung tâm phát triển mới của Thanh Hoá
Hải Tiến đang được kì vọng trở thành một trong những trung tâm phát triển mới của Thanh Hoá

Nguyên nhân thứ hai khiến bất động sản ở Hải Tiến tăng nhanh chính là việc triển khai giao thông, cơ sở hạ tầng đồng bộ. Việc xây dựng các trục đường, triển khai tuyến đường bộ ven biển cũng như tuyến đường tỉnh 510 đã là một trong những đòn bẩy khiến bất động sản Hải Tiến trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Các giao dịch mua bán đất nền, căn hộ… cũng trở nên sôi động, dố lượng nhà đầu tư tìm về Hải Tiến ngày càng nhiều khiến giá đất cũng bị đẩy lên cao.

Ngay sau khi có những quy hoạch đồng bộ, hàng loạt những siêu dự án bất động sản của những ông lớn trong ngành của Việt Nam đã từng bước được xây dựng. Những cái tên như Flamingo, FLC, Sunshine, T&T… dần dần đặt chân tới Hải Tiến và hứa hẹn chỉ trong vòng 2 năm tới đây thôi, huyện ven biển này sẽ “thay da đổi thịt”.

Trong năm 2022, Flamingo hiện đang lên kế hoạch tiếp theo để triển khai dự án Ibiza Party Resort - tháp tiệc tùng đầu tiên của Việt Nam thuộc dự án Flamingo Hải Tiến tại khu vực Hải Tiến. Đại diện Flamingo từng chia sẻ, toà tháp này nói chung và dự án Flamingo Hải Tiến nói riêng sẽ được kì vọng trở thành biểu tượng mới của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ven biển, không những thế, dự án còn góp phần tăng sức hút dành cho du lịch của huyện này cũng như thúc đẩy mạnh việc phát triển kinh tế - xã hội.




Flamingo Hải Tiến
Flamingo Hải Tiến

Hải Tiến là huyện ven biển sở hữu đường bờ biển dài, đẹp cũng như giữ được vẻ nguyên sơ ban đầu. Chính điều này đã thu hút khách du lịch tới đây cũng như níu chân họ quay lại. Chính vì thế, lộ trình quy hoạch lấy du lịch làm mũi nhọn phát triển chính là một trong những điều mà Thanh Hoá đang làm rất tốt. Ngoài việc sở hữu bãi biển dài nhất miền Bắc (12km), Hải Tiến còn có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch xanh khi có một trong những điểm đến ấn tượng như khu du lịch sinh thái Pù Luông, vườn quốc gia Bến En, Động Tiên Sơn Hàm Rồng… Theo thống kê những địa điểm du lịch này thu hút khoảng 1 triệu khách du lịch mỗi năm.

Nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, thị trường bất động sản Hải Tiến sẽ có một “cú hích” đáng ngưỡng mộ. Nhiều người còn lấy Sầm Sơn ra làm thước đo khi ai nấy đều tin chắc rằng, Hải Tiến sẽ vượt xa Sầm Sơn. Hiện tại so với thời điểm 5 năm trước, giá đất tại Sầm Sơn đã tăng lên tới 5 lần. Và khi giá đất của Hải Tiến cao nhất chỉ ở ngưỡng 50 triệu đồng/m2, có nơi còn chưa tới 20 triệu đồng/m2 thì chắc chắn đây chính là cơ hội để các nhà đầu tư “bắt sóng” ngay thị trường mới.

Theo anh Lê Công (chủ một sàn bất động sản ở Hải Tiến) chia sẻ, thực tế nếu so sánh với những khu vực khác, giá bất động sản của Hải Tiến vẫn còn khá dễ chịu. Nếu như so sánh tiềm năng tăng trưởng của Hải Tiến với những huyện khác, có thể thấy rằng trong tương lai gần, Hải Tiến sẽ trở thành một trong những trung tâm phát triển nhanh của kinh tế định hướng du lịch làm mũi nhọn. Và theo đánh giá của anh Lê Công, trong thời gian tới khi những ông lớn trong ngành bất động sản dần hoàn thiện những dự án tại đây, chắc chắn giá bất động sản ở Hải Tiến, nhất là phân khúc đất nền chắc chắn sẽ tiếp tục tăng cao và sẽ thiết lập một mặt bằng giá đáng ngưỡng mộ.




Giá đất Hải Tiến ở thời điểm hiện tại được đánh giá là khá dễ chịu
Giá đất Hải Tiến ở thời điểm hiện tại được đánh giá là khá dễ chịu

Theo chia sẻ của một hướng dẫn viên du lịch tại Hà Nội, kể từ sau chính sách mở cửa du lịch cũng như tình hình Covid-19 đã có những diễn biến ổn định hơn, số lượng du khách tham khảo cũng như lựa chọn Thanh Hoá là điểm dừng chân nói chung và Hải Tiến là một trong những nơi du khách lựa chọn để khám phá du lịch tăng rất nhanh. Nếu như thị trường du lịch tại Hải Tiến trong 2 năm vừa qua khá ảm đạm do ảnh hưởng của dịch bệnh thì kể từ đầu năm 2022 đã trở nên sôi động hơn.

“Thị trường du lịch đã thực sự khởi sắc. Rất nhiều người lựa chọn các điểm du lịch ở miền Bắc đều quyết định tới Thanh Hoá, nhất là Hải Tiến, Pù Luông. Điều mà du khách khi lựa chọn tới những địa điểm này chính là họ muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, tránh xa những nơi du lịch theo kiểu “đô thị hoá”. Trong khi Sầm Sơn đang bị “đô thị hoá” quá nhanh thì Hải Tiến lại vươn lên trở thành một địa chỉ được nhiều người ưu ái hơn. Ngoài ra, từ Hà Nội di chuyển tới Thanh Hoá khá gần nên đối với những du khách lựa chọn trải nghiệm ngắn ngày hay chỉ là 2 ngày cuối tuần mà thôi, thì chắc chắn Hải Tiến sẽ là một lựa chọn tối ưu nhất”.

Và chắc chắn trong tương lai, Hải Tiến sẽ có một diện mạo mới thu hút nhiều người hơn. Vùng biển này hứa hẹn sẽ là “một điểm đến” giá bất động sản mới nhiều màu sắc hơn cho thị trường bất động sản trong nước.

Mai An
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

17 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

17 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

23 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

23 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

23 giờ trước