meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thực trạng hiện nay: Có nơi cầm 3 tỷ không mua được 1.000m2 khi đất vườn sốt "xình xịch"

Thứ sáu, 01/04/2022-17:04
Nếu như trong năm 2018 có khoảng 1,6 tỷ đồng là có thể mua được 1 sào Nam Bộ (1.000m2) tại huyện Lộc Tiến, Bảo Lộc, Lâm Đồng nhưng hiện nay dù có sở hữu 3 tỷ đồng/1000m2 nhà đầu tư cũng khó tìm được mảnh đất ưng ý.

Có thể nói, sự biến động tăng giá đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm tại huyện Lộc Tiến, Bảo Lộc, Lâm Đồng gần đây diễn biến chóng mặt. Trong khi đó, xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm view đồi có giá là 300 400 triệu đồng/sào thì thời điểm năm 2018 - 2019 lại tăng hơn 200 triệu đồng/sào. Theo lời của một môi giới khu vực, thời gian 3 năm trở lại đây giá đất tại tỉnh Lâm Đồng tăng mạnh. Cơn sốt đã lan rộng từ TP. Bảo Lộc sang các huyện khác như Bảo Lâm, Cát Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Đơn Dương, Đức Trọng, Lạc Dương, Lâm Hà. Theo đó, những mảnh đất vài héc ta có view đồi núi được nhà đầu tư vào mua và tạo nên cơn sốt giá chóng mặt trong thời gian qua. Những người dân có đất cũng đua nhau xẻ đất bán để lấy tiền. Điển hình như anh C hiện có 15.000 m2 tại huyện Bảo Lâm đang có ý định chờ tăng giá thêm để bán ra và về quê xây nhà ở. Đây là mảnh đất mua vào năm 2008, anh C mua nó lại với giá mềm chỉ khoảng vài chỉ vàng tính thời điểm đó. Nếu như căn với giá trị thị trường hiện nay thì 1.000m2 anh C có thể bán ra với giá là 600 triệu đồng. Anh C cho hay: "Cũng nhờ đất tăng giá mà nhiều người dân ở đây đổi đời, họ bán rẫy, bán đất để xây nhà hoặc sắm sửa có người thì chọn về quê sinh sống". 


Những mảnh đất vài héc ta có view đồi núi được nhà đầu tư vào mua và tạo nên cơn sốt giá chóng mặt trong thời gian qua
Những mảnh đất vài héc ta có view đồi núi được nhà đầu tư vào mua và tạo nên cơn sốt giá chóng mặt trong thời gian qua

Cũng theo lời anh C thì đất tại huyện Bảo Lâm tăng giá mạnh nhất từ thời điểm năm 2020. Theo đó, những mảnh đất rộng vài ha được nhà đầu tư vào mua rồi phân lô, xẻ nền và xây nhà vườn bán,... giá cũng liên tục tăng từ 30 - 50% trong thời gian 1 năm. Những mảnh đất lâu nay chỉ để trồng tiêu, trồng cà phê bỗng dưng tăng giá chóng mặt nên người dân cũng quyết "xẻ" đất bán. Một ha đất khi bán ra cũng được vài tỷ - con số này rất lớn bởi nó bằng cả chục năm họ lam lũ làm việc. Anh C chia sẻ: "Có người bán ở giai đoạn đầu, giá rẻ nên tiếc hùi hụi, có tiền rồi đi tìm mua lại để làm cũng không thể mua nổi bởi vì giá tăng nhanh quá". 

Còn tại khu vực Đạ Tẻh, Đức Trọng,... có những mảnh đất chưa làm đường đi những vẫn được mua vào. Vì thế mà giá đất cũng tăng mạnh. Được biết, có những sào đất giữa năm 2021 bán ra là 300 triệu đồng/sào hiện đã lên 600 triệu đồng. hơn thế, có những lô đất diện tích 4 - 5 sào được nhà đầu tư phân ra thành các mảnh nhỏ để xây nhà và bán lại cho những người có nhu cầu làm căn nhà thứ hai. 


Có những mảnh đất chưa làm đường đi những vẫn được mua vào, vì thế mà giá đất cũng tăng mạnh
Có những mảnh đất chưa làm đường đi những vẫn được mua vào, vì thế mà giá đất cũng tăng mạnh

Theo khảo sát, hiện nay có nhiều nhà đầu tư TP. Hồ Chí Minh vẫn âm thầm tìm kiếm đất ở khu vực này. Cũng do hoạt động đầu tư nở rộ mà tình này đã nhiều lần ra văn bản tách thửa nhằm hạn chế tình trạng xẻ đất nông nghiệp làm dự án, ảnh hưởng đến quy hoạch. Tuy nhiên, nhu cầu phát sinh nguồn cung và thậm chí nhiều người có nhu cầu ở thực mong muốn tìm được mảnh đất có diện tích lớn tại khu vực này với giá là vài trăm triệu đồng trở nên khó khăn hơn. Một nhà đầu tư lâu năm tại thị trường này cũng cho biết: "Nếu có tầm 3 - 4 tỷ đồng thì nhà đầu tư phải đi xa hơn để mua đất. Những vị trí sát với TP. Bảo Lộc rất khó có thể mua được những mảnh đất đẹp với giá là 3 - 4 tỷ đồng/sào". 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

8 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

8 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

8 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

8 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

8 giờ trước