meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

 Thông tin quy hoạch quận Lê Chân thành phố Hải Phòng

Thứ năm, 30/06/2022-23:06
Trong chiến lược quy hoạch thành phố Hải Phòng, quận Lê Chân cũng nằm trong diện quy hoạch để góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế, xã hội của thành phố. Cùng tìm hiểu thông tin quy hoạch quận Lê Chân trong bài viết dưới đây nhé.

Trước đây, quận Lê Chân chính là khu phố Lê chân thuộc thành phố Hải Phòng, được thành lập dựa vào việc sáp nhập hai khu phố Dư Hàng và một số tiểu khu của các khu phố Cầu Đất, Hàng Kênh cũ.

Đến ngày 3/1/1981, khu phố Lê Chân được thành lập thành quận Lê Chân với 11 phường là: An Biên, An Dương, Cát Dài, Đông Hải, Dư Hàng, Hàng Kênh, Hồ Nam, Lam Sơn, Mê Linh, Niệm Nghĩa, Trại Cau.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, quận Lê Chân đã có 15 phường trực thuộc: An Biên, An Dương, Cát Dài, Đông Hải, Dư Hàng, Dư Hàng Kênh, Hàng Kênh, Hồ Nam, Kênh Dương, Lam Sơn, Nghĩa Xá, Niệm Nghĩa, Trại Cau, Trần Nguyên Hãn, Vĩnh Niệm.

Vị trí địa lý quận Lê Chân

Việc quy hoạch quận Lê Chân cần phải dựa trên điều kiện tự nhiên và vị trí địa lý của quận qua đó mới có thể xây dựng và hình thành bản đồ quy hoạch và thực hiện quy hoạch quận theo chỉ đạo. Quận Lê Chân nằm ở vị trí trung tâm của thành phố Hải Phòng với diện tích đất tự nhiên là 12km2. Năm 2019, dân số ước tính đạt 240.123 người.

Vị trí địa lý cụ thể của quận Lê Chân như sau:

- Phía Đông: Giáp quận Ngô Quyền

- Phía Tây: Giáp huyện An Dương

- Phía Nam: Giáp hai quận là Kiến An và Dương Kinh

- Phía Bắc: Giáp quận Hồng Bàng


Vị trí địa lý quận Lê Chân
Vị trí địa lý quận Lê Chân

Thông tin hạng mục quy hoạch quận Lê Chân Hải Phòng 

Khi tìm hiểu thông tin quy hoạch quận Lê Chân Hải Phòng cần phải dựa vào bản đồ quy hoạch của quận để khai thác các yếu tố thuận lợi và khắc phục những điểm hạn chế. Đồng thời, dựa vào các yếu tố đó để đưa ra những giải pháp thích hợp cho sự phát triển với từng lĩnh vực riêng. 

Quy hoạch giao thông Quận Lê Chân

Hệ thống giao thông đối ngoại quận Lê Chân

Đường sắt

Tuyến đường sắt chính có điểm bắt đầu tại Bắc Sơn và kết thúc tại Nam Hải cần được nâng cấp, cải thiện tuyến đường sắt đi qua địa bàn quận để đảm bảo an toàn cho người dân. Trên toàn quận trục đường sắt sẽ đi qua những địa điểm cụ thể là phường Lam Sơn, Cát Dài, Trần Nguyên Hãn, Hồ Nam, Trại Cau, An Biên. 

Đường bộ

Theo như bản đồ quy hoạch quận Lê Chân thì tuyến đường Nguyễn Bỉnh sẽ được mở rộng, dự kiến trong thời gian sắp tới cầu vượt Nguyễn Văn Ninh và Cầu Niệm 1 sẽ được cải tạo và nâng cấp để đạt hiệu suất tốt nhất.

Bên cạnh đó, Cầu Niệm 2 cũng gấp rút được hoàn thiện để đưa vào khai thác sử dụng. Phát triển các trục đường chính Võ Nguyên Giáp nhằm thúc đẩy giao thương và thương mại dịch vụ cấp thành phố. Trục đường này cũng sẽ kết nối các khu đô thị mới nổi bật của quận với khu trung tâm là khu đô thị mới phía Bắc sông Cấm và đô thị mới tại quận Kinh Dương Hải Phòng.

- Quy hoạch tuyến đường liên khu vực:

Trên địa bàn quận có nhiều tuyến giao thông theo bản đồ quy hoạch quận Lê Chân Hải Phòng đáng chú ý như: quốc lộ 5, đường Võ Nguyên Giáp, đường Cầu Rào 2, đường Nguyễn Văn Linh, đường Phạm Văn Đồng… 

- Quy hoạch các tuyến đường cấp khu vực:

Theo bản đồ quy hoạch quận Lê Chân Hải Phòng bắt đầu khai thác tuyến đường Hồ Sen – Cầu Rào 2. Điểm đầu tính từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã tư Hồ Sen, tiếp tục xây dựng tuyến đường từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã ba đường Chợ Con.

Đa số các tuyến đường được quy hoạch theo tiêu chuẩn quốc gia nhằm đảm bảo sự đồng bộ về mặt hạ tầng kỹ thuật và thẩm mỹ. 

- Quy hoạch các tuyến đường cấp nội bộ:

Nhiều mô hình xây dựng sáng tạo hình thành đã thay đổi diện mạo đô thị mạnh mẽ trên địa bàn quận Lê Chân, giúp quận cải thiện hạ tầng đáng kể. Trên địa bàn quận hiện có 782 ngõ/ ngách với tổng chiều dài 57km đã hoàn tất công tác xây dựng. 

Các tuyến đường dân sinh có tổng chiều dài 3.823 cũng được nâng cấp hiệu quả theo bản đồ quy hoạch quận Lê Chân Hải Phòng.

Các tuyến đường Hồ Sen – Cầu Rào (đường Võ Nguyên Giáp) và đường Trần Nguyên Hãn đóng vai trò kết nối khu vực, là cầu nối thúc đẩy giao thương của quận Lê Chân với các quận huyện khác trong thành phố.


Quy hoạch giao thông Quận Lê Chân
Quy hoạch giao thông Quận Lê Chân

Quy hoạch đô thị quận Lê Chân 

Quy hoạch đô thị quận Lê Chân Hải Phòng tập trung mọi nguồn lực phát triển đô thị theo hướng hiện đại và bền vững. Mục tiêu chính của việc quy hoạch đô thị là thúc đẩy công tác chuyển dịch cơ cấu thương mại với các nhóm ngành dịch vụ cao cấp, nâng cao hệ thống tài chính, y tế, giáo dục, đào tạo, phát huy tiềm lực vốn có về cơ sở vật chất trên địa bàn quận và đóng góp vai trò to lớn trong việc phát triển kinh tế thành phố.

Quận Lê Chân áp dụng mục tiêu xây dựng đô thị văn minh gắn liền với giữ gìn bản sắc văn hóa và lịch sử. Theo đó, khu vực trung tâm thành phố sẽ sở hữu kết cấu hạ tầng đồng bộ, hệ thống giao thông cải thiện giúp gia tăng lưu lượng phương tiện di chuyển an toàn và hiệu quả. 

Bản đồ quy hoạch quận Lê Chân Hải Phòng áp dụng chính sách quy hoạch phân khu tỷ  lệ 1/2.000 đến năm 2025 còn sau đó thay đổi quy hoạch theo chi tiết tỷ lệ 1/500. 

Theo bản đồ quy hoạch quận Lê Chân Hải Phòng vùng đô thị phía Bắc đường Nguyễn Văn Linh trước đó đã đạt đô thị loại I. Hàng loạt dự án lớn đang trong tiến trình xây dựng bao gồm cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Lịnh, khu đô thị Cầu Rào 2, làng Kiều Việt Anh, …

Khu trung tâm hành chính được bố trí tại nút giao đường Nguyễn Văn Linh và đường Hồ Sen, Cầu Rào 2. 


Bản đồ quy hoạch quận Lê Chân Hải Phòng tập trung mọi nguồn lực phát triển đô thị theo hướng cao cấp và bền vững
Bản đồ quy hoạch quận Lê Chân Hải Phòng tập trung mọi nguồn lực phát triển đô thị theo hướng cao cấp và bền vững

Thông tin các dự án quy hoạch tại quận Lê Chân

Tốc độ đô thị hóa của quận Lê Chân có nhiều điểm vượt trội khi hội tụ nhiều lợi thế của một khu vực trung tâm như giáp với nhiều vị trí chiến lược, có sông Hồng chảy qua. Theo bản đồ quy hoạch định hướng phát triển quận Lê Chân thành đô thị hiện đại cùng với các quận khác thay đổi diện mạo cho toàn bộ thành phố Hải Phòng.

Trong quá trình phát triển đô thị tại quận Lê Chân thì việc củng cố và thay đổi cơ cấu kinh tế đã trở thành yếu tố quan trọng. Nếu như trước đây quận Lê Chân chú trọng vào ngành công nghiệp thì hiện nay quận đang dần chuyển đổi sang hướng phát triển ngành thương mại, dịch vụ.

Bên cạnh đó, UBND thành phố cũng chú trọng vào nâng cấp hạ tầng đô thị thông qua bản đồ quy hoạch hàng loạt dự án trên địa bàn quận như sau:

- Khu đô thị mới Việt Phát South City với tổng diện tích rộng 2,5 ha nằm ở vị trí đắc địa ven sông Lạch Tray xây dựng theo phong cách sang trọng và hiện đại. Dự án này đã mang đến cho người dân một không gian sống hoàn toàn mới và hiện đại khi trang bị đầy đủ tiện ích và đời sống xanh.

- Khu đô thị mới ICC Quán Mau nằm  tại vị trí tiếp nối giữa tuyến đường Hồ Sen và Cầu Rào 2 thuộc phường Đông Hải, Lê Chân. Dự án này mang đến cho người dân cuộc sống xanh trong khi chú trọng đầu tư  việc phát triển không gian, cảnh quan thoáng mát, có tính thẩm mỹ cao và đầy đủ tiện ích cho cư dân sinh sống.

- Khu đô thị mới Vinhomes Cầu Rào 2 có vị trí tại mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp, Phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân. Đây là dự án duy nhất được xây dựng trảu dài sông Lạch mang dấu ấn lịch sử dân tộc và còn có tính thẩm mỹ cao. Dự án này nhận được đông đảo sự yêu thích của khách hàng vì mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

- Khu đô thị mới Làng Việt Kiều Quốc Tế nằm cách trung tâm thành phố khoảng 2km về phía phường Vĩnh Niệm. Dự án này có ưu điểm nổi bật nhất là thuận tiện trong việc di chuyển vào các khu trung tâm thành phố, là đầu mối giao lưu của nhiều khu vực lân cận.

- Khu đô thị mới nối đường Lạch Tray cùng đường Hồ Sen – Cầu Rào 2 là một trong những khu đô thị trọng điểm của quận Lê Chân. Dự án này sẽ được đầu tư mạnh mẽ để phát triển hết các tiềm năng trở thành một nơi sinh sống hoàn hảo và có sự kết nối giữa con người với thiên nhiên. 

- Khu đô thị mới Waterfront City nằm ở ven bờ sông Lạch Tray, Vĩnh Diện được xây dựng theo phong cách kiến trúc Singapore tạo nên không gian sinh thái hiện đại, tự nhiên đã thu hút đông đảo nhà đầu tư khi tìm hiểu bản đồ quy hoạch quận Lê Chân Hải Phòng.   


Bản đồ quy hoạch quận Lê Chân
Bản đồ quy hoạch quận Lê Chân

Việc quy hoạch quận Lê Chân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của thành phố Hải Phòng, đây là quận có những đóng góp quan trọng trong việc phát triển thành phố nên khi quy hoạch thành công sẽ mang lại những thành quả lớn đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của thành phố và cả nước.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

20 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

20 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

20 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

20 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

20 giờ trước