meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường khó khăn nhưng môi giới phân khúc căn hộ thứ cấp vẫn "sống khỏe"

Thứ hai, 10/07/2023-17:07
Ghi nhận cho thấy, mỗi tháng giao dịch từ 1 - 2 căn hộ giúp cho nhiều môi giới nhận khoản thu nhập ổn định và đều đặn. Vậy nên, ngay cả khi thị trường lao đao thì không ít môi giới vẫn sống khỏe nhờ vào lựa chọn đúng thị phần giao dịch.

Theo Nhịp sống thị trường, môi giới tên Lan ở khu đô thị Vinhomes Smart City tại Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết: “Thu nhập sẽ không không có sự đột biến, chỉ có sự ổn định và đều đặn”. Quyết bám nghề từ năm 2017 chuyên dòng sản phẩm chung cư, đến năm 2020, Lan đã chuyển sang chỉ chú trọng vào sản phẩm căn hộ chuyển nhượng trên thị trường thứ cấp. 

Môi giới này tiết lộ, ở thời điểm thị trường tốt từ tháng 4/2022 đến tháng 10/2022, trung bình mỗi tháng sẽ chốt thành công 3 - 4 căn. Đến năm 2023, trung bình mỗi tháng, số lượng căn chốt đều đặn từ 1 - 2 căn. Có tháng thuận buồm xuôi gió thì số lượng căn chốt ghi nhận tăng gấp đôi. Mặc dù vậy thì mỗi giao dịch thành công, Lan chỉ hưởng hơn 10 triệu đồng tiền hoa hồng so với số tiền mà môi giới tự do nhận được. 


Thị trường khó khăn nhưng môi giới phân khúc căn hộ thứ cấp vẫn "sống khỏe"
Thị trường khó khăn nhưng môi giới phân khúc căn hộ thứ cấp vẫn "sống khỏe"

Một giám đốc sàn bất động sản chuyên phân khúc chung cư thị trường thứ cấp cho biết, với thương vụ bán thành công hàng sơ cấp, môi giới có thể nhận tiền hoa hồng và thưởng lên đến 80 - hơn 100 triệu đồng. Đến thời điểm thị trường như tháng 9/2022, trường hợp được khoản tiền lớn ít xảy ra. Và ở giai đoạn này, để bán được căn sơ cấp lại khá chật vật với môi giới. Trong khi đó thì với hàng chuyển nhượng thứ cấp, giao dịch cũng sẽ đều đặn dù cho chi phí môi giới không lớn. 

Cũng tương tự chị Lan, anh Mạnh Quân (là môi giới chuyên phân khúc chung cư ở khu vực Mỹ Đình cũng nói rằng: “Thu nhập của tôi không biến động mạnh dù cho thị trường chung trầm lắng. Một số dự án chúng tôi đánh vào cung cầu khá là đều đặn. Vì trên thực tế, chung cư nội thành khá là khan hiếm. Vậy nên, nguồn cầu sẽ nhỉnh hơn cung. Mặc dù vậy thì với căn rao quá cao với mặt bằng chung cũng sẽ khó bán hơn”. 

Anh Minh Sơn (môi giới Long Biên, Hà Nội) cho biết, vào năm 2022, anh từng được người bạn mời tham gia bán hàng sơ cấp ở dự án Vinhomes Ocean Park. Mặc dù vậy nhưng sau nửa năm không thể chốt giao dịch. Với môi giới chuyên nghiệp thì họ có thể chốt 1 - 2 giao dịch với số tiền hoa hồng vài trăm triệu đồng. Tuy nhiên đó không phải số nhiều. Đối với môi giới mới vào nghề thì để chốt được một giao dịch thành công là không hề dễ dàng. Cho đến năm 2023, anh Sơn đã chuyển hướng sang mặt hàng thứ cấp. 

Môi giới này nói thêm rằng, trong thời điểm thị trường trầm lắng, chỉ có phân khúc như chung cư đã qua sử dụng hay là nhà đất ở trong ngõ ở Hà Nội mới có giao dịch khả quan. Môi giới phân phối loại hình này sẽ có mức thu nhập tốt hơn so với môi giới bán hàng sơ cấp hay là đất nền. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

7 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

7 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

7 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

7 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

7 giờ trước