meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường chứng khoán hôm nay 12/10: Cổ phiếu ngân hàng khoe sắc tím, VN-Index bật tăng gần 29 điểm

Thứ tư, 12/10/2022-16:10
Lực đẩy nâng đỡ chỉ số chính trong phiên hôm nay chủ yếu đến từ nhóm Ngân hàng, tiếp theo là Bất động sản. Đây được xem là sự khởi sắc ngắn hạn trước những diễn biến không mấy tích cực của 2 nhóm này trong thời gian gần đây.

Theo Zing, sau khiên bán tháo bất ngờ vào hôm qua, nhà đầu tư chứng khoán trong nước đã hưởng niềm vui trở lại khi hàng loạt cổ phiếu đồng loạt bứt phá để lấy lại những gì đã mất, đồng thời các chỉ số cũng hồi phục ấn tượng trong thanh khoản thấp.

Cụ thể, VN-Index mở cửa khá giằng co tại mức tham chiếu nhưng nhờ lực mua dần nhập cuộc đã đẩy chỉ số đi lên mạnh mẽ để kết phiên tăng 28,61 điểm (2,84%) lên 1.034,81 điểm. Tuy nhiên, mức hồi phục này chưa thể khỏa lấp hoàn toàn mức giảm hơn 36 điểm hôm qua.

Diễn biến tương tự, HNX cũng hồi phục ấn tượng 4,65 điểm (2,13%) lên mức 222,43 điểm. UPCoM-Index đi lên 1,27% ở mức 78,94 điểm.

Xét từng nhóm ngành, nhóm cổ phiếu ngân hàng từ sắc xanh sàn hôm qua đã đảo chiều tăng mạnh, thậm chí có mã kết phiên trong sắc tím. Những mã tăng trần lấy lại giá trị đã mất có thể kể đến như LPB, MBB, STB. CTG, BID, ACB hay SHB.


Nhóm ngân hàng, thép, bất động sản đua nhau khoe sắc tím. Nguồn Vietstock
Nhóm ngân hàng, thép, bất động sản đua nhau khoe sắc tím. Nguồn Vietstock

Cổ phiếu ngành thép cũng "khoe sắc tím" với các mã đầu ngành như HPG, HSG hay SMC. Nhóm phân bón ghi nhận bộ đôi DPM, DCM. Nhóm thủy sản có CMX tăng trần, bán lẻ có FRT, còn khu công nghiệp là KBC và VGC...

Tuy nhiên, thị trường vẫn ghi nhận một số trường hợp diễn biến khá tiêu cực. Đơn cử như cổ phiếu HAG của Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục giảm sàn về dưới mệnh giá từ ngày 11/7 đến nay.

Ngoài ra, các trường hợp đi ngược xu hướng khác như VCG của Vinaconex cũng tiếp tục rơi vào chuỗi nhiều ngày giảm giá xuống mức đáy ngắn hạn 15.400 đồng. Cổ phiếu HDC của Hodeco và OGC của Tập đoàn Đại dương đều có 2 phiên giảm sàn liên tiếp.

Mặc dù là phiên hồi phục mạnh, tuy nhiên thanh khoản thị trường chung vẫn duy trì ở mức thấp. Cụ thể, tổng giá trị giao dịch toàn sàn chỉ đạt 12.834 tỷ đồng, giảm 12% so với hôm qua.

Khối tự doanh vẫn giao dịch theo chiều hướng tiêu cực khi rút dòng hơn 500 tỷ đồng trên HoSE. Trong khi đó, nhà đầu tư nước ngoài trở thành điểm sáng nhất của thị trường khi bất ngờ mua ròng giá trị lớn 1.291 tỷ đồng.


Top cổ phiếu tác động lớn nhất lên chỉ số. Nguồn VNDirect
Top cổ phiếu tác động lớn nhất lên chỉ số. Nguồn VNDirect

Trong đó, trên HoSE, nhà đầu tư ngoại mua ròng với giá trị mạnh đạt 1.235 tỷ đồng với khối lượng giao dịch gần 51 triệu cổ phiếu. Tại chiều mua, khối này mua mạnh nhất HPG với khoảng 132 tỷ đồng, theo sau KBC, DGC, SSI cũng được mua ròng mạnh với giá trị mỗi mã trên 100 tỷ đồng. Ở chiều ngược lại, khối ngoại bán ròng mạnh nhất mã TPB khoảng 15 tỷ đồng, VND khoảng 13 tỷ đồng,..


Khối ngoại đã mua ròng phiên thứ 4 liên tiếp
Khối ngoại đã mua ròng phiên thứ 4 liên tiếp

Trên HNX, khối ngoại mua ròng hơn 68 tỷ đồng, trong đó tập trung gom mạnh IDC gần 60 tỷ đồng, tiếp theo trong danh sách mua ròng còn có PVS khoảng 10 tỷ đồng. Ngược lại, nhà đầu tư ngoại bán ròng TNG hơn 1 tỷ đồng.

Trên UpCOM, khối ngoại lại bán ròng nhẹ khoảng 5 tỷ đồng, và tập trung bán ròng mạnh VEA khoảng 10 tỷ đồng, ACV và VTP cũng bị bán ròng mỗi mã khoảng 2 tỷ đồng. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước