meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường bất động sản Nghệ An có tiềm năng phát triển lớn

Thứ năm, 20/10/2022-12:10
Thị trường bất động sản Nghệ An có dư địa phát triển nhờ hàng loạt yếu tố đáng chú ý như kinh tế tăng trưởng, lợi thế về du lịch cũng như cơ sở hạ tầng được đẩy mạnh đầu tư.

Lần đầu tiên trong 9 tháng đầu năm nay, Nghệ An lọt vào danh sách top 10 địa phương thu hút nguồn vốn FDI đầu tư lớn nhất của cả nước. Giới đầu tư đã đánh giá địa phương này có nhiều dư địa để thu hút nguồn tiền bất động sản với những điều kiện thuận lợi như lợi thế du lịch và hạ tầng giao thông.

Những yếu tố thúc đẩy chính

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đã cho biết tại phiên họp thường kỳ tháng 9 rằng nền kinh tế của tỉnh tiếp tục đang trên đà hồi phục nhanh chóng và khả quan, với mức tăng trưởng ghi nhận là 9,22% so với 9 tháng đầu năm. Tại địa phương này, môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện. Tỉnh đã cấp mới cho 80 dự án tính đến ngày 20/9, cùng với đó đã điều chỉnh 79 lượt dự án, tổng số vốn tăng thêm và cấp mới đạt gần 31.490 tỷ đồng.

Hạ tầng giao thông tại Nghệ An sẽ được thúc đẩy đầu tư trong thời gian tới, bên cạnh tình hình kinh tế đang trở nên khả quan. Hồi quý I/2022, Bộ Giao thông vận tải thông tin rằng sẽ dành hơn 12.600 tỷ đồng vốn đầu tư công để triển khai những dự án trọng điểm trên địa bàn của tình trong giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2025.


Bất động sản Nghệ An được dự báo sôi động trong thời gian tới
Bất động sản Nghệ An được dự báo sôi động trong thời gian tới

Được nghiên cứu đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP), hàng loạt dự án trọng điểm đáng chú ý có thể kể đến như xây dựng Cảng nước sâu Cửa Lò, dự án nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Vinh hay dự án xây dựng cao tốc Hà Nội – Viêng Chăn (đi qua Nghệ An)...

Bên cạnh đó, một số dự án đường bộ cũng được ưu tiên, chẳng hạn như đường giao thông nối từ Quốc lộ 7C (Đô Lương) đến đường Hồ Chí Minh (Tân Kỳ) hay đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An). Đáng chú ý, dự án cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghệ An đang được triển khai xây dựng có thể giúp quãng đường di chuyển từ Hà Nội đến Vinh ngắn hơn, chỉ mất chưa đầy 4 giờ đồng hồ thay vì 6 tiếng như hiện nay sau khi tuyến đường này đi vào hoạt động chính thức.

Nhờ cơ sở hạ tầng kết nối giao thông được thúc đẩy đầu tư mà Nghệ An có thể phát huy khả năng thu hút nhiều khách du lịch hơn, cả khách trong nước và quốc tế. Tỉnh đã lọt vào top 10 địa phương thu hút nhiều khách du lịch nhất trong 9 tháng đầu năm nay, với 5,92 triệu lượt. Ước tính doanh thu của tỉnh đạt gần 5.000 tỷ đồng. 

Thị trường bất động sản Nghệ An có tiềm năng phát triển lớn - ảnh 2

Nghệ An nằm ở trung tâm khu vực Bắc Trung Bộ, là tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam. Tỉnh Nghệ An được thiên nhiên ưu ái với nhiều cảnh sắc thiên nhiên thu hút, nổi bật trong số đó là Khu dự trữ sinh quyển miền Tây, được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thiên nhiên thế giới bởi UNESCO. Ngoài ra, tỉnh còn có nhiều bãi tắm đẹp trải dài suốt 82 km bờ biển với số giờ nắng nhiều. Do đó, loại hình nghỉ dưỡng cũng được hưởng lợi để phát triển quanh năm.

Dư địa phát triển bất động sản

Các chuyên gia cho biết Nghệ An hiếm khi xuất hiện trên bản đồ đầu tư bất động sản của các nhà đầu tư chuyên nghiệp. Tuy nhiên điều đó đã là quá khứ khi hiện nay tỉnh đã tạo ra bước ngoặt về kinh tế, chuyển biến lớn về hạ tầng, và nhất là tại TP Vinh, đô thị hạt nhân của tỉnh. Vừa qua, tỉnh Nghệ An cũng đã thông qua phương án mở rộng địa giới hành chính gấp đôi hiện nay khi dự tính sáp nhập với thị xã Cửa Lò và 9 xã thuộc huyện Nghi lộc. Nhờ đó, kinh tế địa phương được thúc đẩy phát triển. Tỉnh cũng thu hút nhiều lao động đến làm việc, các chuyên gia trong và ngoài nước đến sinh sống, làm việc và nghỉ dưỡng. Theo đó, loại hình bất động sản nhà ở, nghỉ dưỡng và thương mại có dư địa lớn để phát triển.

Thị trường bất động sản Nghệ An có tiềm năng phát triển lớn - ảnh 3

Thực tế cho thấy, thị trường Vinh thời gian vừa qua đã chứng kiện sự xuất hiện của nhiều nhà đầu tư lớn như T&T Group, Vingroup, hay Công ty Hóa dầu Quân đội, liên danh Eurowindow Holding - Công ty Xây dựng và Quản lý dự án số 1… Gần đây, nhà sáng lập Ecopark đã ra mắt tổ hợp khu đô thị sinh thái khép kín gần 200 ha tại xã Hưng Hòa ở TP Vinh. Dự án này đề ra mục tiêu tạo nên khu đô thị xanh đáng sống ở miền Trung với nhiều tiện ích đồng bộ. Theo đó, rất được kỳ vọng có thể đẩy sức nóng của thị trường bất động sản Nghệ An tăng lên trong thời gian sắp tới.

Theo Phó tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, ông Nguyễn Anh Tú, Vinh đang đón một luồng gió mới từ sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp với những dự án có quy mô lớn. Những dự án đó sẽ đánh thức vùng đất đầy tiềm năng này. Hiện thành phố đang phát huy những tiềm năng sẵn có để phát triển bất động sản khi quỹ đất tại trung tâm đô thị lớn ngày càng thu hẹp và tình trạng thị trường ven biển khác cũng đã bão hòa.

Ông Tú cho hay: “Giá nhà đất tại Vinh so với Hạ Long, Sầm Sơn hay Quy Nhơn còn khá cạnh tranh giúp nơi này trở thành điểm nhấn đáng chú ý trong đầu tư bất động sản”.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Nghệ An cũng có đồng quan điểm như vậy khi cho rằng thị trường địa ốc Vinh - Nghệ An có dấu hiệu tích cực khi giá đất ở một số tuyến phố gần ngang một số nơi ở các thành phố lớn. Thị trường này sẽ còn thu hút nhiều nhà đầu tư hơn trong thời gian tới khi có những chính sách ưu ái và thúc đẩy đầu tư hạ tầng nhiều hơn. 

Ông Khánh cho biết: “Nhiều khu công nghiệp phát triển, nguồn vốn FDI tăng mạnh cùng các dự án quy mô lớn xuất hiện đã giúp lực cầu và mặt bằng giá tăng lên ở các phân khúc bất động của địa phương”.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

17 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

17 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

17 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

22 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước