meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thế Giới Di Động “bội thu” nhờ iPhone 14: Ghi nhận doanh thu 2.000 tỷ đồng, sức mua gấp 3 lần iPhone 13

Thứ bảy, 15/10/2022-19:10
Chia sẻ trong một sự kiện, CEO Đoàn Văn Hiểu Em cho biết, đợt mở bán iPhone 14 mới đây tại Việt Nam đã thiết lập vô số các kỷ lục mới. Cụ thể, TopZone đã nhận 80.000 đơn đặt hàng, trong đó có một nửa là khách hàng đặt cọc từ trước. Sản phẩm được khách hàng ưa chuộng nhất chính là iPhone 14.

Đúng 24h đêm 13/10/2022, tất cả các hệ thống đại lý Apple tại Việt Nam gồm có TopZone (Thế giới Di động, MWG), F.Studico (FPT Retail, FRT), Petrosetco (PET), 24hStore… đều đã đồng loạt mở lễ giao  iPhone 14 Series chính hãng (mã VN/A) cho những khách hàng đã đặt mua trước. Đây là sự kiện trọng đại với những tín đồ iPhone, đồng thời là cơ hội hiếm có để những doanh nghiệp bán lẻ hàng công nghệ và điện tự gia tăng doanh số và lợi nhuận.

Trong những năm gần đây, Việt Nam ngày càng được Apple ưu ái và chú trọng đầu tư. Vì thế, những đơn vị bán lẻ ủy quyền những sản phẩm Apple chính hãng cũng được hưởng lợi khi dòng iPhone 14 ra mắt. Với sự tham gia của nhiều “tay chơi” mới và lớn, điển hình như TopZone của Thế Giới Di Động, sự kiện mở bán iPhone 14 Series ở Việt Nam đã trở thành một ngày hội thật sự. Thậm chí, TopZone còn tổ chức livestream sự kiện trên website và Fanpage cùng với 2 đầu cầu là TP.HCM – Hà Nội.


Chia sẻ trong một sự kiện, CEO Đoàn Văn Hiểu Em cho biết, đợt mở bán iPhone 14 mới đây tại Việt Nam đã thiết lập vô số các kỷ lục mới, TopZone đã nhận 80.000 đơn đặt hàng, trong đó có một nửa là khách hàng đặt cọc từ trước
Chia sẻ trong một sự kiện, CEO Đoàn Văn Hiểu Em cho biết, đợt mở bán iPhone 14 mới đây tại Việt Nam đã thiết lập vô số các kỷ lục mới, TopZone đã nhận 80.000 đơn đặt hàng, trong đó có một nửa là khách hàng đặt cọc từ trước

Chia sẻ tại sự kiện đáng nhớ này, CEO Đoàn Văn Hiểu Em cho biết: “Đợt mở bán iPhone 14 ở Việt Nam đã tạo ra nhiều kỷ lục mới. TopZone đã nhận được 80.000 đơn đặt hàng – trong đó có đến một nửa là khách hàng đã đặt cọc. Trong đó, iPhone 14 màu tím là sản phẩm được khách hàng của chúng tôi ưa chuộng nhất”. Ngay sau khi chính thức mở bán iPhone, gần 100 cửa hàng trong hệ thống của “ông lớn” Thế Giới Di Động đã cố gắng giao khoảng 5.000 máy đến tay khách hàng. Trong 3 ngày cuối tuần, MWG sẽ cố gắng giao 30.000 máy đến khách hàng.

“Theo đó, nếu như tính trung bình một chiếc iPhone 14 có giá là 30 triệu đồng, Thế Giới Di Động sẽ thu về khoảng 2.000 tỷ đồng chỉ tính trong đợt mở bán này. Trong đợt mở bán sản phẩm iPhone 14 năm nay, lượng đặt hàng đã cao gấp 3 lần so với iPhone 13 hồi năm ngoái, cả ở trong Thế Giới Di Động và thị trường chung”, CEO Đoàn Văn Hiểu Em bổ sung.

Dù đang buôn bán rất tốt nhưng TopZone vẫn chưa cảm thấy hài lòng với chuyện phải mở bán chậm gần 1 tháng so với thế giới. Chính vì thế, ông Đoàn Văn Hiểu Em lại tiếp tục nhắc đến chuyện Việt Nam sắp sửa được nâng hạng thị trường. Cụ thể, trong một tương lai không xa, với sự hoạt động tích cực của TopZone cùng với các đồng nghiệp khác, Việt Nam sẽ nhanh chóng được gã khổng lồ công nghệ Mỹ nâng hạng lên cấp 1 giống như Singapore. Điều này hiểu đơn giản có nghĩa là, các chuỗi công nghệ tại Việt Nam sẽ được mở bán những mẫu điện thoại mới của Apple đầu tiên trên thế giới giống như Mỹ hoặc Singapore chứ không phải chờ đợi 1 tháng nữa. 

Nhiều “ông lớn” đều ghi nhận doanh thu khủng, số lượng đặt hàng cao kỷ lục

Giống như TopZone, FPT Shop cũng cho biết lượng đặt hàng iPhone 14 của họ trong năm nay cũng cao gấp 3 lần so với iPhone 13 vào năm ngoài. Cụ thể, tính đến trưa ngày 13/10, chuỗi đại lý cửa hàng bán lẻ của FPT đã nhận được hơn 92.000 đơn hàng. Trong đó, chiếm đến hơn 93,6% tổng số đơn hàng đặt trước là iPhone 14 Pro Max, 5,5% là iPhone 14 Pro. Xét riêng đối với iPhone 14 Pro Max, mức dung lượng là 128GB và 256GB đã chiếm tỉ lệ đặt mua áp đảo lên đến 89,5%, đồng thời phiên bản màu tím (Deep Purple) được yêu thích nhất. Theo như những thống kê được các chuỗi chia sẻ, FPT Shop đã ghi nhận lượng đơn đặt hàng lớn nhất trên thị trường Việt Nam.


Ngay sau khi chính thức mở bán iPhone, gần 100 cửa hàng trong hệ thống của “ông lớn” Thế Giới Di Động đã cố gắng giao khoảng 5.000 máy đến tay khách hàng
Ngay sau khi chính thức mở bán iPhone, gần 100 cửa hàng trong hệ thống của “ông lớn” Thế Giới Di Động đã cố gắng giao khoảng 5.000 máy đến tay khách hàng

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thế Kha - Giám đốc khối Viễn thông Di động hệ thống FPT Shop & F.Studio by FPT cho biết: “Sức hút của sản phẩm iPhone 14 Series mới là chuyện không phải bàn cãi, chúng tôi đã nhận được số lượng đăng ký kỷ lục (lên đến hơn 92.000 lượt), cao ấp 3 lần so với sản phẩm tiền nhiệm. Chúng tôi cũng nhận ra được nỗ lực rất lớn từ Apple Việt Nam khi lượng hàng về năm nay ghi nhận ban đầu đã tăng gấp 2 lần so với năm ngoái”.

Ông Hồ Hoàng Nguyễn Vũ, Giám đốc Công ty Cổ phần Phân phối Sản phẩm Công nghệ cao Dầu khí (PHTD) - đơn vị thành viên của PET cũng cho biết: “Ngày nay, xu hướng người dùng dịch chuyển từ việc sử dụng iPhone xách tay sang iPhone chính hãng ngày càng thể hiện rõ rệt. Với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và dịch vụ chăm sóc hậu mãi tốt, iPhone chính hãng đã và đang dần chiếm lĩnh thị trường, mang đến nhiều quyền lợi cho khách hàng”.

Khác với các đồng nghiệp, chuỗi cửa hàng CellphoneS không tổ chức lễ mở bán sản phẩm iPhone 14 vào 00h ngày 14/10 mà thực hiện vào 6h sáng 14/10. Tính đến hết ngày 13/10, ước tính hệ thống gần 100 cửa hàng CellphoneS đã ghi nhận gần 15.000 khách hàng đặt hàng trước đối với bộ bốn iPhone 14 series chính hãng năm nay. Chiếm tỷ lệ cao nhất, lên đến 80% là iPhone 14 Pro Max - cũng là thiết bị cao cấp nhất trong đợt này, thứ hai là iPhone 14 Pro chiếm 15%, cuối cùng là sản phẩm iPhone 14 Plus và iPhone 14 chiếm khoảng 5%.

Đại diện CellphoneS chia sẻ, trong ngày đầu tiên mở bán, hệ thống đã tiến hành điều phối nhân sự để có thể cố gắng hết mức, trả hàng hơn 6.000 máy sớm đến cho khách hàng đã đặt cọc đợt 1. Đồng thời, đại diện chuỗi này cũng lạc quan cho rằng, iPhone 14 series nhiều khả năng vẫn tiếp tục tăng trưởng doanh số so với thế hệ tiền nhiệm, dự kiến con số tăng trưởng dao động trong khoảng 50-60%.


Ngay trong sự kiện mở bán iPhone 14 vào rạng sáng 14/10, 24hStore đã được đại diện của Apple trao giấy chứng nhận Apple Authorised Reseller (AAR) và chính thức trở thành nhà phân phối sản phẩm chính hãng của gã khổng lồ công nghệ Mỹ
Ngay trong sự kiện mở bán iPhone 14 vào rạng sáng 14/10, 24hStore đã được đại diện của Apple trao giấy chứng nhận Apple Authorised Reseller (AAR) và chính thức trở thành nhà phân phối sản phẩm chính hãng của gã khổng lồ công nghệ Mỹ

Trong số những cái tên mở bán sản phẩm iPhone 14 trong đợt này, 24hStore có lẽ là “tay chơi” trẻ trung nhất. Ngay trong sự kiện mở bán iPhone 14 vào rạng sáng 14/10, 24hStore đã được đại diện của Apple trao giấy chứng nhận Apple Authorised Reseller (AAR) và chính thức trở thành nhà phân phối sản phẩm chính hãng của gã khổng lồ công nghệ Mỹ. Được biết, cửa hàng vừa mới đạt chứng nhận AAR từ Apple của 24hStore sở hữu diện tích hơn 150m2, được thiết kế và bày trí theo tiêu chuẩn khắt khe của Apple về cả không gian và cách thức vận hành. Khách hàng đến đây tham quan và mua sắm sẽ có những trải nghiệm giống như đang ở Apple Store.

24hStore được thành lập vào năm 2015, là đơn vị chuyên về kinh doanh những sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghệ, bao gồm điện thoại di động, laptop, smartwatch... Thời điểm hiện tại, 24hStore có 9 chi nhánh phân bố ở khắp TP.HCM và Thành phố Thủ Đức. Tháng 7 năm nay, 24hStore đã chính thức trở thành đại lý ủy quyền chính hãng của Apple tại Việt Nam. Vì là người mới, quy mô vẫn còn nhỏ nên đương nhiên, lượng khách đặt trước iPhone 14 Series của 24hStore vẫn chưa thể so sánh với những “đàn anh” cùng ngành.  

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

5 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

5 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

5 giờ trước

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

5 giờ trước

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

1 ngày trước