meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thế giới di động được dự đoán “bội thu” nhờ iPhone 14 và World Cup

Thứ bảy, 17/09/2022-17:09
Có thể thấy, Tết âm lịch năm 2023 sẽ đến sớm cùng với World Cup sẽ diễn ra từ cuối tháng 11 đến giữa tháng 12, doanh thu quý 4/2022 của MWG cũng theo đó được dự báo sẽ có thể tăng đột biến.

Đến hẹn lại lên, mùa tựu trường cùng với cao điểm ra mắt iPhone 14 đã mang đến động lực tăng trưởng dành cho cổ phiếu nhóm bán lẻ. Trong đó có thể kể đến MWG của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động. Đáng chú ý, năm 2022, MWG đã mở chuỗi riêng là TopZone cho dòng sản phẩm Apple. 

Và trong báo cáo mới nhất, Chứng khoán Bảo Việt đã kỳ vọng chuỗi Thế giới Di động cùng Điện Máy Xanh sẽ tăng tốc trong 6 tháng cuối năm 2022 không những nhờ mùa cao điểm mà là chuỗi sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ việc hợp nhất thị trường. Chi tiết, tăng trưởng doanh thu trong quý 3/2022 của chuỗi điện thoại MWG có thể được hỗ trợ vì nhu cầu tăng trưởng trở lại đối với các sản phẩm công nghệ và do mùa tựu trường cũng như người tiêu dùng quay trở lại từ mùa hè. Đáng chú ý, Tết âm lịch năm 2023 sẽ đến sớm vào tuần thứ ba của tháng 1 cùng với đó là World Cup sẽ diễn ra từ cuối tháng 11 đến giữa tháng 12. Doanh thu trong quý 4 cũng theo đó được dự báo sẽ đột biến.


Thế giới Di động được dự đoán “bội thu” nhờ iPhone 14 và World Cup
Thế giới Di động được dự đoán “bội thu” nhờ iPhone 14 và World Cup

Đối với mảng Apple, Chứng khoán Bảo Việt cũng kỳ vọng có thể sẽ thúc đẩy thị phần tăng mạnh mẽ sẽ có hỗ trợ chính bởi tiêu thụ vượt trội từ các sản phẩm Apple. Chưa kể đến thị phần Apple của công ty cũng sẽ mở rộng hơn nữa từ mức 30% hiện tại. Theo ghi nhận, Apple cũng đã thể hiện được những nỗ lực như cắt giảm thời gian ra mắt giữa Việt Nam cùng với các thị trường cấp cao hơn xuống chỉ còn 3 tuần so với 2 tháng trước đây; tiến hành đa dạng hóa hơn xuống còn 3 tuần thay vì 3 tháng như trước đây; đa dạng hóa việc sản xuất một số sản phẩm sang Việt Nam. Cũng theo đó, thị trường xách tay (trước đây ghi nhận chiếm 50% thị phần Apple ở Việt Nam) có khả năng tiếp tục thu hẹp hơn và sẽ có lợi cho MWG. 

MWG hiện cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể giành thêm thị phần và nhắm đến việc nâng số lượng cửa hàng TopZone từ mức 50 hiện tại lên mức 100 cùng với đó là nâng cấp các cửa hàng hiện có ở Thế giới Di động và Điện Máy Xanh trước khi iPhone 14 ra mắt. Cũng theo đó, Thế giới Di động đã đặt mục tiêu doanh thu Apple trong năm 2022 sẽ tăng 70,6% lên mức 750 triệu USD và tiếp tục tăng lên 1 tỷ USD vào năm 2023. 

Bên cạnh đó, chuỗi điện máy công ty cũng đang ở vị thế tốt để có thể được hưởng lợi từ việc hợp nhất thị trường. Có thể thấy, mô hình Điện Máy Xanh Supermini (ĐMS) cũng đang chứng tỏ được khả năng tiếp cận khách hàng tại các vùng sâu, vùng xa rất tốt. Bằng chứng là doanh số thu được trong 6 tháng đầu năm đã tăng vọt 91,3% so với mức 13,7% tổng doanh thu của Điện Máy Xanh. Chứng khoán Bảo Việt nhận định, ĐMS không chỉ giúp cho Điện Máy Xanh thúc đẩy việc hợp nhất thị trường mà còn giúp mở rộng được biên lợi nhuận bởi đóng góp lớn hơn từ các thiết bị gia dụng có biên lãi cao. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước