meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tập đoàn MWG cấp khoản vay tối đa 5.000 tỷ đồng cho chuỗi Thế giới di động

Thứ tư, 05/10/2022-10:10
Chuỗi bán lẻ điện thoại, laptop Thế Giới Di Động sẽ có thể vay vốn từ công ty mẹ MWG. Điều này sẽ giúp bổ sung vốn lưu động cho các công ty cổ phần.

Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh, công bố mới đây của Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) cho thấy giao dịch cho CTCP Thế Giới Di Động vay vốn đã được thông qua. Nội dung của giao dịch để cập đến việc cấp hạn mức tín dụng tối đa 5.000 tỷ đồng trong thời hạn 36 tháng cho Thế Giới Di Động.

Việc vay vốn nhằm mục đích bổ sung nguồn vốn lưu động. Chi phí cho vay, lãi suất vay cùng với các điều khoản cụ thể khác sẽ tuân theo thỏa thuận trong hợp đồng tín dụng của cả hai bên. 

MWG đang nắm giữ 99,95% cổ phần của CTCP Thế Giới Di Động. Công ty này đang quản lý chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động (TGDĐ).

Chuỗi TGDĐ đã đóng góp 40% - 52% vào cơ cấu doanh thu của tập đoàn MWG kể từ năm 2017 đến năm 2019. Tỷ lệ này sau đó giảm còn 26 - 27%/năm ở giai đoạn 2020 và 2021.


Thế giới Di động được công ty mẹ cấp khoản vay tối đa 5.000 tỷ đồng
Thế giới Di động được công ty mẹ cấp khoản vay tối đa 5.000 tỷ đồng

Chuỗi cửa hàng bán lẻ điện thoại, laptop này đã thu về 24.500 tỷ đồng trong 8 tháng đầu năm 2022, đóng góp khoảng 27% doanh số chung của tập đoàn MWG. Cả nước có tổng cộng 1.086 cửa hàng thế giới di động tính đến cuối tháng 8. 

Lãnh đạo MWG cho biết tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 rằng trụ cột mang lại dòng tiền chủ yếu vẫn là chuỗi cửa hàng Thế giới di động và Điện Máy Xanh (ĐMX). Hai chuỗi này đóng góp tổng cộng 75- 80% vào doanh thu tổng của tập đoàn mỗi năm thông qua việc mở mới trung tâm điện máy, TopZone, ĐMX Supermini, và phát triển các mạng lưới cộng tác viên bán hàng.

Ở thời điểm Thế giới di động và Điện máy xanh đạt trên 50% quy mô thị trường và dự báo sẽ tăng trưởng chậm lại trong thời gian tới, tập đoàn MWG sẽ phải tăng cường nguồn lực cho chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh. Theo nhận định của lãnh đạo MWG, về cơ bản Bách Hóa Xanh chính là động lực tăng trưởng chính cho tập đoàn trong vòng 2 - 3 năm tới.

Chuỗi Thế giới Di động (TGDĐ) (gồm Topzone) và Điện Máy Xanh (ĐMX) tính 8 tháng đầu năm đã đóng góp 24.500 tỷ và 48.800 tỷ đồng tương ứng, chiếm 79,5% doanh số của MWG. Doanh thu của các chuỗi bán lẻ điện thoại và điện máy tính riêng tháng 8 ghi nhận mức độ tăng trưởng 118%.

So với giai đoạn 8 tháng năm ngoái, doanh thu của Bách Hóa Xanh (BHX) giảm 15% nhưng vẫn đem về 17.600 tỷ đồng, tương đương 19% mức đóng góp vào doanh thu chung. So với thời điểm đỉnh dịch, doanh số tháng 8 giảm 20%, nhưng vẫn tăng trưởng dương tháng thứ 6 liên tiếp tính từ tháng 3.2022. 

Theo MWG, Bách Hóa Xanh đã dừng lại việc thay đổi layout mới và đóng cửa những cửa hàng hoạt động không hiệu quả. Theo đó, BHX ghi nhận doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt 1,36 tỷ đồng trong tháng 8/2022, đã tăng 5% so với tháng 7. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước