meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tham vọng trở thành "Amazon của các dịch vụ gia đình" của startup Hàn Quốc

Thứ năm, 25/08/2022-09:08
Vào năm 2021, Miso đã lọt vào danh sách Forbes Asia "100 to Watch" với tham vọng trở thành "Amazon của các dịch vụ gia đình". Hiện tại, công ty này cũng đang xem xét mở rộng sang một số thị trường và trong đó có Việt Nam.

Miso đã lọt vào danh sách Forbes Asia "100 to Watch"

Được biết, người đứng đầu Miso là Victor Ching. Đơn vị này đang hướng đến mục tiêu nhân rộng sự thành công của ứng dụng về nhà cửa và phát triển các hoạt động kinh doanh mới tại thị trường Hàn Quốc cũng như quốc tế. Trong thời gian 7 năm qua, Victor Ching đã có một chỗ đứng nhất định trong lĩnh vực dọn dẹp nhà cửa tại Hàn Quốc với một ứng dụng có tên gọi là Miso. Và dù thị trường của loại hình kinh doanh này tương đối nhỏ so với thanh toán trực tuyến hay giao đồ ăn thì ứng dụng kết nối nhân viên dọn dẹp với nhà cửa khách hàng của Victor Ching đã đứng đầu toàn quốc về số lượng của người tiêu dùng. 


Vào năm 2021, Miso đã lọt vào danh sách Forbes Asia "100 to Watch" với tham vọng trở thành "Amazon của các dịch vụ gia đình"
Vào năm 2021, Miso đã lọt vào danh sách Forbes Asia "100 to Watch" với tham vọng trở thành "Amazon của các dịch vụ gia đình"

Miso - từ này có nghĩa là nụ cười ở trong tiếng Hàn đã phục vụ cho hơn 5 triệu lượt đặt hàng kể từ khi được ra mắt vào năm 2015. Trong số đó thì có gần 90% khách hàng là khách hàng cũ. Các nhà khởi nghiệp hàng đầu bao gồm vườn ươm Thung lũng Silicon Y Combinator và Strong Ventures có trụ sở đặt tại Los Angeles cũng đã hậu thuẫn cho Miso. Đến thời điểm hiện tại, nền tảng này đã huy động được hơn 11 triệu USD. Và sau nhiều năm tăng trưởng ổn định tại thị trường dọn dẹp nhà cửa của Hàn Quốc thì đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Victor Ching đã có kế hoạch đưa Miso bước sang một trang mới. Cụ thể, Victor Ching đã hướng mục tiêu nhân rộng thành công của Miso với 70 dịch vụ khác cũng đang được công ty cung cấp và bắt đầu thực hiện các bước đầu tiên ra ngoài Hàn Quốc. Và để có thể chuẩn bị cho bước phát triển này thì Miso cũng đã có kế hoạch huy động 30 triệu USD đầu tư mới trong năm 2022. 

Và trong một cuộc phỏng vấn video từ văn phòng của mình tại khu phố Gangnam cao cấp của Seoul vào hồi cuối tháng 5, Victor Ching (41 tuổi) đã cho biết: "Chúng tôi tập trung vào việc xây dựng một nền tảng giúp đặt dịch vụ dọn dẹp nhà cửa dễ dàng như mua sản phẩm trực tuyến. Miso đã lọt vào danh sách Forbes Asia "100 to Watch" vào năm ngoái với tham vọng trở thành "Amazon của các dịch vụ gia đình".

Ông nói khi chỉ ra sự thành công của Amazon, tăng cường các lựa chọn chính là bước rất quan trọng trong thương mại điện tử. Hơn thế, Miso cũng cảm thấy có nhiều dịch vụ để có thể lựa chọn là rất quan trọng bởi bạn không cần các dịch vụ giống nhau. 

Và thông qua các ứng dụng của mình thì Miso cũng đã cung cấp dịch vụ thường xuyên, ví dụ như dọn dẹp nhà cửa, giặt là cũng như chăm thú cưng cho đến các công việc không thường xuyên điển hình như sửa chữa, di chuyển và tu sửa nội thất. Công ty này cũng cho biết thêm, họ cũng có hơn 500.000 khách hàng trả tiền và hơn 50.000 nhà cung cấp dịch vụ trên nền tảng của mình. Victor Ching nói rằng, bạn có thể cần nhiều loại dịch vụ khác nhau trong một năm, vì thế mà Miso có thể sẽ là trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng với việc cung cấp một nền tảng tổng hợp khi mà bạn sử dụng ứng dụng này. Và Miso cũng đã thành công với điều đó. 


Biểu đồ tăng trưởng của Miso. Nguồn ảnh: Miso
Biểu đồ tăng trưởng của Miso. Nguồn ảnh: Miso

Vào hồi tháng 9/2020, Miso đã ghi nhận mức doanh thu tăng cao sau khi số lượng dịch vụ nhà cửa. Victor Ching cũng kỳ vọng sẽ có thể đẩy nhanh quá trình phát triển hơn nữa nếu như giải pháp "Một Miso" vẫn tiếp tục mang lại hiệu quả. Victor Ching nói thêm: "Bạn có thị trường dịch vụ khổng lồ này, với hàng tỷ USD giao dịch và sau đó bạn có thể bổ sung thêm dịch vụ thanh toán lên trên đó. Vì vậy, những gì chúng tôi có thể làm trong tương lai là rất lớn".

Và trong kế hoạch của Victor Ching về một nền tảng dịch vụ xe buýt tại nhà là vô cùng tham vọng, nhà đồng sáng lập và đối tác quản lý của Strong Ventures - ông John Nahm lại đặt niềm tin vào Victor Ching. Ông nói rằng: "Cũng giống như nhiều nhà sáng lập vĩ đại khác, Victor rất quan tâm đến dữ liệu".

John Nahm - người sở hữu công ty đã đầu tư vào các sàn giao dịch đồ cũ ví dụ như kỳ lân Danggeun và sàn giao dịch tiền điện tử Korbit nhấn mạnh, Victor Ching rất cẩn thận khi cân nhắc các lĩnh vực kinh doanh mới. Ông ấy cũng tiến hành thử nghiệm hay một cuộc trải nghiệm nanh và sau đó, nếu như dữ liệu cho thấy khả thi thì Victor Ching sẽ làm hết sức mình. 

Được biết, trước khi bắt đầu với Miso thì Victor Ching đã đồng sáng lập với một ứng dụng hẹn hò với tên gọi là Chinchin vào năm 2014 nhưng sau đó đã thất bại. Victor Ching đã viết trên LinkedIn về trải nghiệm này như sau: "Rút ra bài học quan trọng rằng xác nhận bên ngoài từ các nhà đầu tư và hoặc báo chí là vô giá trị. Điều cần thiết nhất là khách hàng yêu thích sản phẩm của bạn". Thời điểm trước đó, Ching đã lớn lên tại Hawaii và đã học kinh doanh ở Đại học Illinois Urbana-Champaign, sau đó là giám đốc sản phẩm của ứng dụng giao đồ ăn Yogiyo.

Miso ấp ủ những kế hoạch lớn để mở rộng ra thị trường quốc tế

Miso cũng có kế hoạch kêu gọi vốn đầu tư ở vòng series B nhằm thúc đẩy tăng trưởng. Victor Ching cho hay, nền tảng cốt lõi của Miso đang hoạt động và chắc chắn nguồn vốn lớn sẽ là động lực giúp đẩy nhanh tiến độ đó. 

Dự kiến, vòng huy động vốn sẽ được hoàn thành vào mùa hè này. Lần gọi vốn gần nhất chính là vào năm 2018 với 8 triệu USD đầu tư tư Strong Ventures và Y Combinator cũng như AddVenture - đây là một công ty đầu tư mạo hiểm chú trọng vào dịch vụ gia đình và đầu tư mạo hiểm Social Capital. Victor Ching cũng cho biết, Miso cũng sẽ tiến hành niêm yết nhưng hiện tại lại chưa có kế hoạch cụ thể nào. 


Được biết, trước khi bắt đầu với Miso thì Victor Ching đã đồng sáng lập với một ứng dụng hẹn hò với tên gọi là Chinchin vào năm 2014 nhưng sau đó đã thất bại
Được biết, trước khi bắt đầu với Miso thì Victor Ching đã đồng sáng lập với một ứng dụng hẹn hò với tên gọi là Chinchin vào năm 2014 nhưng sau đó đã thất bại

Victor Ching có mẹ là người Hàn Quốc còn bố là người Trung Quốc, ông cũng có những kế hoạch lớn để mở rộng ra thị trường quốc tế và hiện tại đang xem xét các thị trường như Hong Kong, Indonesia, Singapore và Việt Nam. Và thay vì chỉ đơn giản tung ra các sản phẩm phiên bản Miso bằng tiếng Trung hoặc tiếng Indonesia thì Victor Ching lại thích hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ gia đình có uy tín tại địa phương bằng cách chia sẻ nền tảng và bí quyết của họ. Victor Ching cho hay, khi Miso đưa ra quyết định cuối cùng chính là thâm nhập vào thị trường mới thì công ty sẽ làm việc với một đối tác nội địa đã hoạt động trong lĩnh vực đó tại địa phương. Ông cũng cho biết thêm, bản thân đã gặp một số nhà cung cấp nhưng vẫn chưa đi đến thỏa thuận. Nguyên nhân bởi vì các dịch vụ gia đình có tính địa phương cao và Miso muốn làm việc với các công ty nội địa cùng những người sáng lập ở địa phương. 

Song song với đó, Victor Ching cũng cẩn thận không vội vàng mở rộng cũng như huy động vốn cho Miso. Ông Victor Ching nhấn mạnh: "Chúng tôi đang phát triển nhanh chóng khi tài chính ổn định và thích tự kiểm soát vận mệnh của chính mình".

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước