meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

“Tham vọng” của CEO PNJ đối với quá trình đổi mới sáng tạo: Cần có thêm nhiều tiếng nói hơn nữa!

Thứ hai, 12/09/2022-16:09
Trên cương vị là người dẫn dắt The Next Power, ông Lê Trí Thông - CEO PNJ đã nhận định cần có thêm không gian để cho nhân sự có thể trực tiếp đổi mới trong doanh nghiệp.

Tiền tố để thúc đẩy quá trình đổi mới sáng tạo là thế hệ trẻ

Có thể thấy, sau 12 số đồng hành và trò chuyện với các lãnh đạo của nhiều doanh nghiệp ở talkshow The Next Power, CEO PNJ - ông Lê Trí Thông cho biết nếu như có thể khai thác thêm góc nhìn từ những người nhân viên đang trực tiếp tham gia vào các hoạt động đổi mới sáng tạo và chương trình cũng có góc nhìn đa chiều cũng như tiếp cận người xem gần gũi hơn. 

Nói về việc ví The Next Power giống như một loại đá quý thì ông Lê Trí Thông ví nó giống như một món trang sức kim cương. Còn ở dưới một góc nhìn khác nhau thì kim cương cũng có thể tỏa sáng và có ánh lấp lánh khác nhau. Cũng tương tự, The Next Power cũng như thế, thông qua chương trình thì mọi người được thấy vẻ đẹp của sự đổi mới và sáng tạo của doanh nghiệp dưới nhiều tiếp cận khác nhau. 

Cũng giống như kim cương luôn mang trong mình vẻ đẹp trong suốt, với The Next Power thì với ông Thông cũng phải nhìn xuyên suốt giữa các nhân vật, các số với những chủ đề và lĩnh vực khác nhau. Và khi xem số trước thì chúng ta sẽ liên tưởng qua số sau rồi sẽ xem về số sau lật ngược về những tập trước. 



Trên cương vị là người dẫn dắt The Next Power, ông Lê Trí Thông - CEO PNJ đã nhận định cần có thêm không gian để cho nhân sự có thể trực tiếp đổi mới trong doanh nghiệp
Trên cương vị là người dẫn dắt The Next Power, ông Lê Trí Thông - CEO PNJ đã nhận định cần có thêm không gian để cho nhân sự có thể trực tiếp đổi mới trong doanh nghiệp

Ông Thông nhấn mạnh: “Cũng từ đó chúng ta có thể tìm được sự kết nối qua từng câu chuyện và từng quan điểm khác nhau. Lấy ví dụ, trong việc đổi mới sản phẩm thì chúng ta cũng có thể liên kết đến câu chuyện trong  đổi mới cách quản lý hay là khai phóng tư duy sáng tạo trong từng doanh nghiệp”. 

Nói về việc ấn tượng từ khóa trong quá trình đồng hành cùng với The Next Power, ông Thông nói rằng các nhân vật trong chương trình đã mang đến cho mỗi người nhiều từ khóa khác nhau. Nó rất khó để có thể chọn ra chỉ một quan điểm ấn tượng. Ông Thông nói rằng: “Và như tôi đã nói ở trên là chương trình mang đến một cái nhìn đa chiều. Chính vì thế mà ở mỗi góc nhìn khác nhau thì lại có một quan điểm và từ khóa ấn tượng riêng”. 

Ông Thông cũng đặc biệt chú trọng đến phần chia sẻ về sự độc tài sẽ làm kìm hãm đi sự sáng tạo ở trong doanh nghiệp hoặc quan điểm cho rằng khởi nguồn của đổi mới đến từ yếu tố con người. Và câu chuyện của ông Lý Ngọc Minh - đại diện của gốm sứ Minh Long cũng khiến cho ông Thông cảm thấy ấn tượng với cái nhìn  cho rằng nếu như muốn  sáng tạo thì cần phải có nền tảng kiến thức và có thể học tắt để đón đầu cái mới. Hay như trò chuyện với lãnh đạo Elsa Văn Đinh Hồng Vũ lại có thể khơi mở ra câu chuyện phải nhìn thẳng và dám trung thực với chính bản thân của mình để có thể tạo nên sức mạnh cho môi trường sáng tạo. 

Trên góc nhìn của một nhà lãnh đạo doanh nghiệp, được hỏi mong muốn The Next Power có thêm những chân dung khách mời như thế nào, ông Thông cho hay: “Bản thân tôi đã đồng hành với The Next Power được một nửa chặng đường, cũng đã trò chuyện và lắng nghe nhiều câu chuyện đến từ những người lãnh đạo doanh nghiệp đang trong quá trình thực hiện quá trình sáng tạo đổi mới. Mặc dù vậy thì tôi muốn có thêm góc nhìn từ những người đang là thành viên của quá trình đó, ví dụ như các nhân viên hay quản lý. Họ chính là những người đang tận tay thực hiện quá trình đổi mới của mỗi doanh nghiệp”. 



Bản thân của ông Thông nghĩ rằng chương trình có thể xây dựng các hoạt động trực tiếp - nơi mà các nhân viên của công ty này đến để chia sẻ và trò chuyện về quá trình đổi mới  sáng tạo với các nhân viên của công ty khác
Bản thân của ông Thông nghĩ rằng chương trình có thể xây dựng các hoạt động trực tiếp - nơi mà các nhân viên của công ty này đến để chia sẻ và trò chuyện về quá trình đổi mới  sáng tạo với các nhân viên của công ty khác

Bản thân của ông Thông nghĩ rằng chương trình có thể xây dựng các hoạt động trực tiếp - nơi mà các nhân viên của công ty này đến để chia sẻ và trò chuyện về quá trình đổi mới  sáng tạo với các nhân viên của công ty khác. Cùng lúc này thì các diễn giả đã lùi lại phía sau và theo dõi câu chuyện với vai trò là một khán giả và một người có thể đưa ra những gợi mở, đánh giá về những trăn trở hay vướng mắc, thành công của chính các bạn. Nếu như thực sự thực hiện được điều này thì chúng ta có thể có thêm nhiều góc nhìn mới từ đó có thể đến gần hơn với khán giả. 

Bên cạnh đó, ông cũng hy vọng rằng The Next Power có thể lật lại những góc nhìn sáng tạo trong sự liên kết giữa các doanh nghiệp với trường, viện nghiên cứu. Ông nhấn mạnh: “Chúng ta có thể chia sẻ cũng như nhìn nhận về sự đối thoại giữa doanh nghiệp với các accelerator (ám chỉ các nhà ươm mầm doanh nghiệp), đối tác công nghệ để từ đó có thêm được những góc nhìn khác chứ không chỉ xoay quanh các quan điểm của người đứng đầu để đưa ra chiến lược tổng quát”. 

Tiền tố để thúc đẩy quá trình đổi mới sáng tạo, ông Thông nói rằng đó là thế hệ trẻ. Bởi đất nước có những bạn trẻ sở hữu nền tảng khoa học tốt hơn so với thế hệ đi trước. Ông dẫn chứng, 20 năm trước, thế hệ ông cũng là những sinh viên hàng đầu nhưng ngày hôm nay khi nói chuyện với các bạn trẻ thì dù chỉ mới là sinh viên năm hai, năm ba nhưng quan điểm và tính hệ thống của họ lại tốt hơn thời của ông tốt nghiệp và ông cảm thấy mừng cho một thế hệ trẻ Việt Nam. 

Cách kết nối giữa hai thế hệ “người trung niên - người trẻ”

Không những thế, người trẻ Việt Nam hiện nay cũng có quan điểm thoáng hơn, không có công thức và không đưa mình vào những đúng sai hay trắng đen giống như ông của thế hệ trước. Các bạn trẻ ai cũng có những hoài nghi và thường đặt ra câu hỏi rằng những công thức như thế này có đúng không? Cách làm này có thực sự đúng? 

Hơn thế, các bạn cũng có những cái nhìn bao quát hơn rất nhiều. Có thể thấy, tầm nhìn của các bạn không chỉ gói gọn ở trong một thị trường hay trong một khuôn khổ đất nước mà các bạn cũng có góc nhìn toàn cầu từ rất sớm. Chính những yếu tố đó đã làm cho ông thấy được sự sẵn sàng cho quá trình sáng tạo ở một vị thế tốt hơn rất là nhiều so với thế hệ của ông trước đây. Ông cũng có thể kỳ vọng những công nghệ mới "made by Vietnamese" sẽ xuất hiện và chính những công nghệ đó có thể tạo ra được những đổi mới mang tính đột phá. 



Ông Thông nhận định: Các bạn trẻ ai cũng có những hoài nghi và thường đặt ra câu hỏi rằng những công thức như thế này có đúng không? Cách làm này có thực sự đúng?
Ông Thông nhận định: Các bạn trẻ ai cũng có những hoài nghi và thường đặt ra câu hỏi rằng những công thức như thế này có đúng không? Cách làm này có thực sự đúng?

Nói về việc làm sao để kết nối những ưu điểm của hai thế hệ để có thể phục vụ cho quá trình đổi mới sáng tạo, ông Thông cho hay, nói về sự kết nối thì chúng ta hãy nhìn nó trong sự tiến hóa. Thời điểm 50 năm trước, kết nối có nghĩa là có cái điện thoại cố định đặt trên bàn và chúng ta có thể ngồi xoay số. Thời điểm 20 năm trước thì chúng ta có điện thoại mang đi vòng quanh nhà nhưng vẫn cần có sợi dây kết nối. Sau đó thì chúng ta lại kết nối qua điện thoại di động và chúng ta có thể mang chúng kết nối với mọi người. Còn ngày nay, chúng ta có những thiết bị kết nối nằm ngay trên tay là chiếc đồng hồ thông minh. 

Cũng tương tự, câu chuyện kết nối giữa các thế hệ cũng không hoàn toàn tĩnh tại mà có rất nhiều cách khác nhau. Các bạn tham gia vào các nhóm ở trên Facebook là kết nối hay tham dự các sự kiện, trao đổi cũng là kết nối,... Chính vì thế mà ông khá lạc quan trong câu chuyện hình thành nên những kết nối mà từ trước đến giờ chưa từng có. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước