meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tham khảo gạch ốp chân tường cầu thang đẹp và ấn tượng

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Việc thiết kế và trang trí cho khu vực cầu thang cũng rất quan trọng. Trong đó, gạch ốp chân tường cầu thang cũng nhận được sự quan tâm của nhiều người. Vậy ưu điểm khi ốp gạch chân tường cầu thang và có những mẫu gạch nào đẹp trên thị trường hiện nay? Mời các bạn tham khảo trong bài viết dưới đây!

Có nên sử dụng gạch ốp chân tường cầu thang hay không?

Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng sử dụng gạch ốp chân tường cầu thang là một việc không cần thiết. Tuy nhiên, tại khu vực này cũng thường xuyên phải  chịu tác động của môi trường, thời tiết cũng như rất dễ bị bẩn. Vì vậy, nếu bạn sử dụng gạch ốp cho khu vực tường chân cầu thang thì sẽ mang lại rất nhiều lợi ích như:

Nâng cao tính thẩm mỹ

Cầu thang là khu vực kết nối các không gian trong công trình. Khu vực này cũng có vai trò quan trọng trong việc đóng góp vào tính thẩm mỹ của tổng thể  ngôi nhà. Gạch ốp chân tường cầu thang chính là một giải pháp hiệu quả giúp che đi phần nối giữa cầu thang và chân tường hay những nhược điểm tại khu vực này. 

Đặc biệt là với những ngôi nhà ống, cầu thang thường sẽ nằm ngay tại phòng khách. Vì vậy, việc trang trí cho khu vực chân cầu thang sẽ tạo ra điểm nhấn làm vẻ đẹp của cầu thang trở nên hoàn hảo hơn, cũng như nâng cao thẩm mỹ cho cả không gian.


Sử dụng gạch ốp cho khu vực chân tường cầu thang sẽ mang đến sự độc đáo và ấn tượng
Sử dụng gạch ốp cho khu vực chân tường cầu thang sẽ mang đến sự độc đáo và ấn tượng

Bảo vệ khu vực chân tường cầu thang và vệ sinh dễ dàng

Các phương pháp sơn tường truyền thống có một nhược điểm rất lớn đó là sau một thời gian sử dụng sẽ thường bị bám bẩn, xuất hiện các vết ố vàng. Ngoài ra, nếu không gian có độ ẩm cao sẽ dễ xảy ra hiện tượng nấm mốc, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của phần tường cầu thang.

Các mẫu gạch ốp chân tường cầu thang có phần xương gạch cứng chắc đảm bảo được độ bền sẽ tránh được tình trạng bề mặt tường bị trầy xước không may xảy ra trong quá trình di chuyển hay vận chuyển những đồ vật nặng như bàn ghế lên xuống các tầng. 

Ngoài ra, các loại gạch ốp thường có khả năng chống thấm hút nước hiệu quả sẽ giúp bảo vệ cấu trúc tường nhà hiệu quả. Đặc biệt là với các loại gạch được phủ lớp men cao cấp trên bề mặt gạch sẽ giúp chống bám dính bụi bẩn hiệu quả, cũng như ngăn ngừa nấm mốc và vi khuẩn phát triển. Với bề mặt tráng men, việc vệ sinh, lau chùi, làm sạch bề mặt gạch cũng rất nhanh chóng và hiệu quả. 


Sử dụng gạch ốp là biện pháp hữu hiệu giúp bảo vệ phần chân tường cầu thang
Sử dụng gạch ốp là biện pháp hữu hiệu giúp bảo vệ phần chân tường cầu thang

Cách lựa chọn gạch ốp chân tường cầu thang phù hợp

Hiện nay, thông thường chỉ những cầu thang kính hoặc không làm sát tường thì mới không sử dụng gạch ốp. Còn với những cầu thang thông thường được làm sát vách tường thì hầu hết đều dùng gạch ốp cho khu vực chân tường cầu thang. 

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả thẩm mỹ cũng như bảo vệ phần chân tường cầu thang thì việc chọn loại gạch ốp nào cũng rất quan trọng. Nếu bạn còn đang băn khoăn về vấn đề này, hãy thử tham khảo cách chọn gạch ốp cho chân tường cầu thang mà chúng tôi chia sẻ dưới đây:

  • Chọn gạch ốp khu vực chân tường cùng loại với gạch lát cầu thang sẽ tạo được sự thống nhất và hài hòa.
  • Bạn cũng có thể lựa chọn gạch ốp chân tường khác với gạch nền cầu thang tuy nhiên phải đảm bảo sự hài hòa, phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà. 
  • Nên chọn loại gạch ốp có độ bền cao, chất lượng tốt, xương gạch cứng cáp để có thể bảo vệ một cách hoàn hảo phần chân tường trước mọi tác động.
  • Tùy thuộc vào chiều cao của cầu thang và diện tích của không gian để  lựa chọn kích thước gạch to hay nhỏ, cao hay thấp cho phù hợp.
  • Nên chọn gạch có bề mặt men bóng sẽ giúp vệ sinh dễ dàng hơn.
  • Màu sắc của gạch ốp chân cầu thang cần được lựa chọn sao cho hài hòa với gạch lát nền cầu thang lẫn tổng thể không gian. Tone màu trung tính đang là một xu hướng ốp lát mới được yêu thích hiện nay.

Quan sát tổng thể không gian để có thể lựa chọn được mẫu gạch ốp cho khu vực chân tường cầu thang ưng ý nhất
Quan sát tổng thể không gian để có thể lựa chọn được mẫu gạch ốp cho khu vực chân tường cầu thang ưng ý nhất

Cách ốp gạch cho khu vực chân tường cầu thang đơn giản

Nếu muốn tự mình thi công ốp gạch chân tường cầu thang nhà mình, bạn có thể thực hiện theo các bước đơn giản dưới đây:

Bước 1: Kiểm tra bề mặt chân tường cầu thang

Bề mặt chân tường cầu thang cần được vệ sinh, loại bỏ hết phần gồ ghề để đảm bảo được độ nhẵn và sạch sẽ. Đây là một bước cực kỳ quan trọng trong quá trình thi công ốp gạch chân tường cầu thang. Nếu bước này không được làm tốt thì chất lượng của công trình có thể bị giảm sút hoặc phần gạch ốp sẽ không được phẳng.

Bước 2: Che chắn cho các không gian xung quanh

Trong quá trình thi công gạch ốp chân tường cầu thang sẽ gây nên tình trạng bụi bặm hay tiếng ồn ở xung quanh. Vậy nên bạn cần phải tiến hành che chắn lại các không gian xung quanh để không làm ảnh hưởng đến các khu vực khác.

Bước 3: Tiến hành thi công ốp gạch chân tường cầu thang

Tiến hành chát xi măng để cố định gạch ốp chân tường cầu thang. Sau đó sử dụng búa cao su để nén chặt gạch cũng như điều chỉnh độ phẳng cần thiết. Thực hiện thi công ốp gạch theo chiều từ trên xuống dưới. 

Cần chát đều xi măng hoặc keo lên bề mặt muốn ốp lát gạch, tránh chát chỗ quá nhiều hoặc chỗ quá ít để đảm bảo bề mặt các viên gạch đều được ốp lát đều nhau, chắc chắn.

Bước 4: Thực hiện chít mạch

Sử dụng keo chít mạch để đưa vào những đường ron gạch đang có. Ở bước này, bạn cần thực hiện thật tỉ mỉ để tránh ảnh hưởng xấu đến tính thẩm mỹ cũng như khả năng chống thấm của gạch.

Bước 5: Vệ sinh khu vực chân tường cầu thang vừa thi công

Sau khi keo chít mạch khô, bạn hãy sử dụng giẻ sạch để lau phần keo hoặc xi măng thừa bị dính trên bề mặt của gạch. Lưu ý rằng cần phải đợi keo chít mạch hoàn toàn khô thì mới tiến hành lau chùi. Nếu không phần gạch ốp chân tường cầu thang sẽ có thể bị xô lệch.


Việc thi công gạch ốp chân tường cầu thang cần phải được tiến hành cẩn thận, kỹ càng
Việc thi công gạch ốp chân tường cầu thang cần phải được tiến hành cẩn thận, kỹ càng

Những mẫu gạch ốp chân tường cầu thang đẹp trên thị trường hiện nay

Sử dụng gạch ốp cho khu vực chân tường cầu thang đang là một xu hướng trang trí được ưa chuộng hiện nay. Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu gạch ốp đẹp mắt và chất lượng. Bạn có thể tham khảo một số mẫu dưới đây để lựa chọn được sản phẩm ưng ý giúp hoàn thiện không gian sống của mình.

Gạch giả đá ốp chân tường cầu thang

Các mẫu gạch giả đá với họa tiết vân đá chân thực và hiện đại chính là sự lựa chọn phù hợp được đông đảo người dùng ưa chuộng cho những không gian thiết kế theo phong cách hiện đại. Các mẫu gạch giả đá có nhiều gam màu khác nhau sẽ mang đến sự độc đáo riêng, sang trọng và cao cấp cho không gian. Mẫu gạch này được sản xuất và tuyển chọn kỹ càng nên luôn đảm bảo về mặt chất lượng cũng như độ bền cho công trình sử dụng.

Gạch ốp lát giả đá hiện nay có rất nhiều hình dạng, kích thước, bề mặt, màu sắc và họa tiết vân đá khác nhau, mang lại hiệu quả thẩm mỹ khác nhau. Một số mẫu gạch giả đá ấn tượng như:

  • Gạch giả đá tráng men vừa mang lại vẻ đẹp sang trọng cao cấp vừa giúp việc vệ sinh dễ dàng hơn.
  • Gạch giả đá bề mặt men thô mang đến vẻ đẹp tự nhiên, cổ điển.
  • Gạch giả đá có thiết kế như những viên gạch thẻ mang đến vẻ đẹp mới lạ và độc đáo cho không gian sử dụng.

Gạch ốp lát giả đá được sử dụng rất phổ biến cho khu vực chân cầu thang
Gạch ốp lát giả đá được sử dụng rất phổ biến cho khu vực chân cầu thang

Gạch ốp giả gỗ cho chân tường cầu thang

Thay vì ốp chân tường cầu thang bằng gỗ thì ngày càng có nhiều gia đình lựa chọn sử dụng gạch giả gỗ. Gạch giả gỗ với màu sắc và họa tiết vân gỗ không khác gì gỗ tự nhiên sẽ mang đến cho khu vực cầu thang một vẻ đẹp chân thực và tự nhiên nhất. Ngoài ra, vật liệu gạch còn có độ bền cùng khả năng chống thấm, chống cháy, chống bám bẩn rất tốt.


Gạch giả gỗ thể hiện các đường vân gỗ một cách cực kỳ chân thực, tự nhiên
Gạch giả gỗ thể hiện các đường vân gỗ một cách cực kỳ chân thực, tự nhiên

Gạch ốp giả cổ cho chân tường cầu thang

Gạch giả cổ ốp chân tường cầu thang rất phù hợp cho những không gian mang vẻ đẹp hoài cổ, mang lại giá trị thẩm mỹ cao. Không chỉ vậy, với những không gian mang phong cách hiện đại, nếu biết kết hợp gạch giả cổ tại khu vực chân tường cầu thang một cách hợp lý thì vẫn sẽ tạo được sự hài hòa độc đáo giữa cổ điển và hiện đại. 


Màu sắc của mẫu gạch giả cổ sẽ tạo được điểm nhấn ấn tượng cho không gian sử dụng
Màu sắc của mẫu gạch giả cổ sẽ tạo được điểm nhấn ấn tượng cho không gian sử dụng

Gạch bông ốp tại khu vực chân tường cầu thang

Gạch bông hiện nay có thiết kế họa tiết hoa văn phong phú nổi bật sẽ tạo ra điểm nhấn cho không gian sử dụng. Sự đa dạng về mẫu mã và màu sắc của gạch sẽ mang đến cho khách hàng thêm nhiều sự lựa chọn cho không gian của mình. Nếu kết hợp hài hòa nhiều mẫu gạch bông khác nhau ốp cho khu vực chân tường cầu thang sẽ càng nổi bật và ấn tượng hơn cho khu vực sử dụng.


Gạch bông mang vẻ đẹp độc đáo và bắt mắt
Gạch bông mang vẻ đẹp độc đáo và bắt mắt

Gạch thẻ ốp chân tường cầu thang

Mẫu gạch thẻ ốp tường này ngày càng được sử dụng phổ biến cho các công trình hiện nay. Loại gạch này được thiết kế với kích thước nhỏ nên có thể sử dụng cho hầu hết mọi diện tích không gian. Sử dụng gạch thẻ để ốp cho khu vực chân cầu thang sẽ mang đến vẻ đẹp đơn giản, trang nhã và thanh lịch nhất cho không gian.

Một số mẫu gạch thẻ ốp tường cực kỳ được ưa chuộng mà các bạn có thể tham khảo như:

  • Gạch thẻ với tone màu trắng sẽ mang đến vẻ đẹp tinh tế và hiện đại cho khu vực cầu thang. Có thể kết hợp cùng  lan can kính để tăng sự cao cấp.
  • Mẫu gạch thẻ có gam màu vàng nhạt sẽ mang đến cho không gian một vẻ đẹp trang nhã và thanh lịch.
  • Gạch thẻ có màu nâu đen cùng gạch lát cầu thang màu vàng sẽ là một sự kết hợp rất hài hòa và đồng bộ cho không gian.

Gạch thẻ rất phù hợp với những người yêu thích sự tối giản nhưng vẫn tạo được nét độc đáo riêng
Gạch thẻ rất phù hợp với những người yêu thích sự tối giản nhưng vẫn tạo được nét độc đáo riêng

Lời kết

Bài viết này đã chia sẻ cho các bạn những thông tin hữu ích về gạch ốp chân tường cầu thang. Hy vọng với những mẫu gạch đẹp ấn tượng trên, bạn sẽ chọn được một mẫu gạch phù hợp để hoàn thiện vẻ đẹp cho không gian của bạn nhé!

TỔNG HỢP NHÓM GẠCH ỐP
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

7 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

7 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

7 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

7 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

7 giờ trước