meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tâm sự nghề môi giới BĐS: Mua nhà, tậu xe nhờ kiếm tiền tỷ từ BĐS nghỉ dưỡng

Thứ tư, 11/05/2022-09:05
Trong những năm vừa qua, bất động sản nghỉ dưỡng là điểm sáng đã giúp cho nhiều nhiều môi giới có thu nhập khủng lên đến hàng tỷ đồng.

Làm môi giới BĐS có thể mua được nhà, tậu được xe

Theo Zing, một vài doanh nghiệp phân phối bất động sản mới đây đã công bố mức thu nhập của nhân viên môi giới có người lên đến hàng trăm, thâm chí là hàng tỷ đồng. Đặc biệt, một số môi giới phân phúc bất động sản nghỉ dưỡng có thu nhập lên đến nhiều tỷ đồng. 

Anh Nguyễn Tùng Anh - một môi giới bất động sản phân khúc nghỉ dưỡng của Công ty Cổ phần Thương mại Địa ốc 5 sao cho biết, nếu như chịu khó thì một môi giới bình thường của phân khúc này có thể đạt được thu nhập khoảng 1 - 3 tỷ đồng. Hơn thế, một số môi giới đã có kinh nghiệm trong nghề cũng như có mối quan hệ xã hội rộng có thể lên đến khoảng 3 - 5 tỷ đồng. Môi giới này cho biết thêm, bất động sản nghỉ dưỡng là phân khúc có giá khá cao nên thị trường sẽ bao gồm các sản phẩm như biệt thự biển, căn hộ khách sạn hoặc đất ven biển,... Trong những năm vừa qua, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đã  có sự tăng trưởng lớn nên doanh số rất tốt. Trung bình một căn biệt thự biển sẽ có giá từ 15 - 30 tỷ đồng còn căn hộ khách sạn có giá từ 2 - 3 tỷ đồng. Bởi vì giá trị lớn nên biên độ hoa hồng của phân khúc này cũng khá hấp dẫn. 


Trong những năm vừa qua, bất động sản nghỉ dưỡng là điểm sáng đã giúp cho nhiều nhiều môi giới có thu nhập khủng lên đến hàng tỷ đồng
Trong những năm vừa qua, bất động sản nghỉ dưỡng là điểm sáng đã giúp cho nhiều nhiều môi giới có thu nhập khủng lên đến hàng tỷ đồng

Cũng theo lời anh Nguyễn Tuấn - Giám đốc một công ty phân phối bất động sản có tiếng trên thị trường chia sẻ: "Một môi giới nếu chăm chỉ có thể bán được 1 - 2 căn hộ khách sạn/tháng và 1 căn biệt thự biển". Thậm chí doanh số của môi giới sẽ có thể nhiều hơn con số này. Nếu như bán thành công thì chủ đầu tư sẽ chi trả hoa hồng cho đơn vị phân phối khoảng 3% giá trị của hợp đồng. Môi giới vì thế cũng sẽ nhận được khoảng 1 - 1,5%. Sau khi đã trừ đi hết các chi phí cá nhân thì mỗi môi giới sẽ có thể thu nhập khoảng 10 - 15 triệu đồng/căn hộ khách sạn và 100 - 200 triệu đồng/căn biệt thự biển. Do đó, trung bình một tháng, nhân viên môi giới sẽ có thể thu nhập đến vài trăm triệu đồng. Không những có tiền mà anh Tùng Anh còn cho biết thêm, nhân viên môi giới bất động sản còn được rất nhiều thứ đi kèm trong quá trình bán phân khúc bất động sản cao cấp. Môi giới cũng có thể được làm việc trực tiếp, tiếp xúc với nhiều nhà đầu tư là những người có vị thế trong xã hội. Qua đó kỹ năng mềm và các mối quan hệ cũng được gia tăng một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, với các khách hàng tiềm năng, môi giới bất động sản sẽ được chủ đầu tư và công ty tạo điều kiện dẫn khách đi tham quan, trải nghiệm cuộc sống tại các dự án. Có nhiều môi giới bất động sản còn tâm sự cảm thấy chán khi ngủ biệt thự biển, căn hộ khách sạn thường xuyên. Chính thu nhập khủng đã khiến cho nhiều môi giới bất động sản có được cơ hội đổi đời. Nhiều người đã mua được xe, tậu được nhà sau một năm làm nghề. Còn một số môi giới có kinh nghiệm thậm chí còn có tiền để đầu tư chính dự án mà mình đang phân phối. 

Môi giới bất động sản không phải là con đường trải đầy hoa hồng

Cũng theo lời anh Nguyễn Tùng Anh, để có thể trở thành một môi giới bất động sản nghỉ dưỡng với mức thu nhập cao là điều rất khó khăn. Có rất nhiều người môi giới đã bỏ nghề và rất ít người theo được bởi vì phân khúc này bán hàng rất khó. Đầu tiên là phải kể đến việc môi giới chính là người tạo ra nhu cầu cho khách hàng. Đối với phân khúc nhà ở, người mua là do nhu cầu thực sự để ở hoặc cho thuê. Còn với người mua bất động sản nghỉ dưỡng chủ yếu là để đầu tư. Có nhiều khách hàng có hàng chục, hàng trăm tỷ đồng nhưng không hề có nhu cầu. Vậy nên, chính là người khơi gợi được nhu cầu, phân tích cho khách hàng về triển vọng đầu tư một cách hiệu quả. 

Thứ hai chính là việc tìm kiếm khách hàng. Lúc mới vào nghề, môi giới sẽ phải tự tìm kiếm cũng như tạo dựng được mối quan hệ với khách hàng bằng nhiều cách khác nhau. Người sẽ chọn cách phát tờ rơi, người thì gọi điện, người thì quảng cáo trên các website, người sẽ gặp trực tiếp khách hàng có tiềm năng,... Tuy nhiên thì những người thực sự có tiềm lực và quan tâm thì thường rất ít mà khó tiếp cận, công sức tìm kiếm khách hàng cũng vì thế mà khó khăn hơn. 


Lúc mới vào nghề, môi giới sẽ phải tự tìm kiếm cũng như tạo dựng được mối quan hệ với khách hàng bằng nhiều cách khác nhau
Lúc mới vào nghề, môi giới sẽ phải tự tìm kiếm cũng như tạo dựng được mối quan hệ với khách hàng bằng nhiều cách khác nhau

Điều thứ ba chính là người làm môi giới nghỉ dưỡng phải rèn luyện cho bản thân nhiều kỹ năng như kỹ năng bán hàng, chiến lược chai mặt. Nhiều môi giới bất động sản thường nhận được hàng chục cuộc điện thoại từ chối hàng ngày. Có người sẽ phải sang từ vấn qua song cửa bởi vì khách hàng không tin tưởng cho vào nhà. Thậm chí cũng có người còn bị kỳ thị do khách hàng thấy giống bán hàng đa cấp. Bên cạnh đó, các kỹ năng khác như giao tiếp, tư vấn cho khách hàng cũng cần được hoàn thiện ở khả năng rất cao từ đó tạo được sự tin tưởng của khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, nhân viên môi giới sẽ phải tích cực chăm sóc khách bởi đây là sản phẩm không thiết yếu, nhiều khách hàng quên rất nhanh. Nhìn chung, để làm được môi giới của nghề này không hề đơn giản mà đòi hỏi kiên trì, khả năng tập trung lớn và đặc biệt là không được nản chí. 

Nghề môi giới bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục có sự hấp dẫn

Hiệp hội bất động sản Việt Nam đưa ra dự báo, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng vẫn là điểm sáng của thị trường. Cũng theo đó, năm tới tiếp tục sẽ có nhiều dự án mới được ra mắt trong thị trường. Nhu cầu của khách hàng vẫn còn rất lớn và tăng trưởng tín dụng trong phân khúc này sẽ tiếp tục tăng.


Làm môi giới bất động sản nghỉ dưỡng cần phải nghiêm túc thì mới mong gặt hái được thành công
Làm môi giới bất động sản nghỉ dưỡng cần phải nghiêm túc thì mới mong gặt hái được thành công

Ông Nguyễn Tuấn - Giám đốc Địa ốc 5 Sao cho hay, cơ hội nghề nghiệp của nghề môi giới bất động sản nghỉ dưỡng trong nhiều năm tới vẫn còn rất lớn. Bên cạnh đó, ông Tuấn còn cho rằng, làm môi giới bất động sản nghỉ dưỡng cần phải nghiêm túc thì mới mong gặt hái được thành công. Không thể nào "hớt váng" thị trường mà chủ quan làm ăn qua loa được. 

Theo: Zing
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Nghịch lý: Nhiều địa phương số người đăng ký mua NOXH ít hơn lượng căn hộ hiện có

6 giờ trước

Khó khăn trong huy động vốn khiến nguồn cung bất động sản sụt giảm

6 giờ trước

Được rao bán 1 tỷ đồng/m2, nhà ven Hồ Tây có dễ thanh khoản?

6 giờ trước

Mô hình bất động sản chia nhỏ: Chưa có hành lang pháp lý để bảo vệ nhà đầu tư

6 giờ trước

TP. HCM mở rộng cung đường “tử thần” để xóa điểm đen ùn tắc, tai nạn giao thông

6 giờ trước