meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những điều có thể bạn chưa biết về tấm bê tông nhẹ lico wall

Thứ ba, 07/06/2022-10:06
Hiện nay, trên thị trường xuất hiện khá nhiều các nhà cung cấp sản phẩm bê tông nhẹ, bởi nhiều ưu điểm vượt trội mà vật liệu này mang lại. Tuy nhiên, để lựa chọn được một thương hiệu thật sự đáng tin cậy và chất lượng là điều không hề dễ dàng. Vậy trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn tấm bê tông nhẹ lico wall một trong những sản phẩm được nhiều nhà thầu tin dùng hiện nay.

Khái niệm tấm bê tông nhẹ lico wall là gì?

Tấm bê tông nhẹ lico wall hay còn được gọi với cái tên thân thuộc hơn là tấm xi măng nhẹ. Được ứng dụng cho nhiều hạng mục khác nhau đặc biệt là những công trình yêu cầu môi trường xanh và đòi hỏi độ bền chắc cao. Chính vì thế mà hiện nay, sản phẩm này ngày càng được nhiều người tin dùng và lựa chọn.

Do đó, chúng ta có thể khẳng định được một điều rằng, vật liệu xây dựng nhẹ không thua kém gì các loại truyền thống trước đây. Lico wall muốn mang đến khách hàng của mình một sản phẩm thực sự chất lượng với nhiều ưu điểm vượt trội, đáp ứng nhu cầu của mọi người dùng.

Điểm đặc biệt nhất của tấm bê tông nhẹ lico wall chính là vật liệu không nung, vật liệu xanh và thân thiện với môi trường. Sản phẩm được sản xuất từ cốt liệu bao gồm xi măng, cát, nước và hạt EPS. Loại hạt nhựa EPS này nguyên sinh được kích nở thông qua nhiệt độ 90 độ C.





Tấm bê tông nhẹ lico wall là vật liệu không nung, vật liệu xanh và thân thiện với môi trường. 
Tấm bê tông nhẹ lico wall là vật liệu không nung, vật liệu xanh và thân thiện với môi trường. 

Tính năng ưu việt của sản phẩm

Để tạo nên được một thành phẩm là những tấm bê tông nhẹ với chất lượng hàng đầu, quá trình sản xuất của mỗi nhà cung cấp đều đòi hỏi sự giám sát vô cùng chặt chẽ.

Từ khâu lựa chọn nguyên vật liệu cho đến từng công đoạn sản xuất và tung sản phẩm ra thị trường. Chính vì thế, tấm bê tông nhẹ lico wall sở hữu cho mình nhiều ưu điểm vượt trội.

Trọng lượng tương đối nhẹ

Tấm bê tông nhẹ EPS lico wall là sản phẩm có tỷ trọng nhẹ chỉ khoảng 630kg/m3, tức là nhẹ bằng 1/3 của gạch đỏ, ¼ của các dạng bê tông thông thường.

Nếu sử dụng vật liệu này làm tường thay cho các hình thức truyền thống thì trọng lượng công trình đè xuống nền móng có thể giảm đi rất nhiều. Do đó, kết cấu của móng cũng vì thế mà đơn giản hơn, giúp tiết kiệm một khoản chi phí không hề nhỏ cho gia chủ.

 





Tấm bê tông nhẹ EPS lico wall là sản phẩm có tỷ trọng nhẹ
Tấm bê tông nhẹ EPS lico wall là sản phẩm có tỷ trọng nhẹ

Quá trình thi công dễ dàng và nhanh chóng

Do tấm bê tông nhẹ EPS này được sản xuất theo quy cách tiêu chuẩn, nên việc thi công lắp ghép trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tương tự như xây gạch truyền thống mà thôi.

Thi công tấm nhanh gấp từ 4 – 5 lần cho 1 quá trình xây trát truyền thống. Ghép tấm cong không cần phải trát, bả và sơn luôn cũng được, tính bình quân 1 người/1 ngày = 8 – 12 m2

Với kết cấu mỏng, nhẹ thì hầu như các thao tác như cưa, khoan,… lên bề mặt bê tông đều được tiến hành một cách nhanh chóng và cực kỳ dễ dàng. Ngoài ra, tấm bê tông nhẹ lico wall chỉ cần một lớp vữa mỏng là đã có thể thực hiện việc kết nối các vật liệu khác với nhau.

Ngoài ra, khi sử dụng sản phẩm này không yêu cầu đòi hỏi một đội ngũ công nhân có tay nghề cao. Việc này giúp tiết kiệm được phần lớn thời gian, công sức cũng như tiền bạc.

Hỗ trợ chống cháy và cách nhiệt hiệu quả

Một trong những ưu điểm vượt trội giúp cho sản phẩm này đến gần hơn với người dùng chính là khả năng chống cháy và cách nhiệt cực hiệu quả. Trong quá trình thí nghiệm cho thấy, đám cháy kéo dài liên tục trong khoảng 8 tiếng.

Những công trình đang áp dụng loại vật liệu bê tông có thể kiểm soát được mức độ lây lan của đám cháy hoàn hảo.





Thi công tấm nhanh gấp từ 4 – 5 lần cho 1 quá trình xây trát truyền thống. 
Thi công tấm nhanh gấp từ 4 – 5 lần cho 1 quá trình xây trát truyền thống. 

Khả năng cách âm cực tốt

Trong những công trình xây dựng như chung cư, khách sạn hay chỉ đơn giản là nhà dân dụng,… thì khả năng cách âm của vật liệu cũng là một trong những yếu tố được quan tâm. Trong khi, độ cách âm của tường gạch đỏ thông thường dày 10cm là 28dB thì tấm bê tông nhẹ lico wall có khả năng cách âm lên đến 44dB.

Đây được xem là vật liệu cực kỳ tối ưu để chúng ta có thể sử dụng trong việc ngăn phòng của các căn hộ. Cùng với đó là khả năng treo móc tốt khoảng 50kg/ điểm tĩnh.

Thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng

Được làm và sản xuất từ xi măng, hạt EPS, cát và một số chất phụ gia do đó quá trình không phát sinh thêm khí thải. Đảm bảo an toàn cho môi trường và cả những khách hàng đang sử dụng sản phẩm.

Đồng thời, tấm bê tông nhẹ lico wall cũng không tồn tại những chất độc hại, đảm bảo về mặt sức khỏe của người sử dụng.





Tấm bê tông nhẹ lico wall không tồn tại những chất độc hại
Tấm bê tông nhẹ lico wall không tồn tại những chất độc hại

Nhược điểm khi sử dụng tấm bê tông nhẹ lico wall

Bên cạnh những ưu điểm đắt giá được kể bên trên, thì tấm bê tông nhẹ EPS lico wall cũng tồn tại một số nhược điểm nho nhỏ, mà gia chủ hay nhà thầu cần hết sức chú ý.

Thi công bê tông xốp EPS làm sàn, tường cần thực hiện chuẩn kỹ thuật. Do đó người thợ trong quá trình thi công cần được đào tạo bài bản và có chuyên gia giám sát liên tục.

Những loại xi măng, vữa sử dụng khi thi công phải là loại chuyên dụng. Không được sử dụng bừa bãi sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, độ an toàn của công trình xây dựng.

Khác với loại bê tông truyền thống, loại bê tông nhẹ này trong quá trình thi công cần có sự can thiệp của những mối ghép bằng vôi vữa. Do đó, khả năng chống thấm không được vượt trội. Nên khi tiến hành người thợ phải có kỹ thuật chống thấm kỹ để công trình đạt độ chắc chắn.

Ứng dụng của tấm bê tông nhẹ lico wall cho công trình

Sự ra đời của những tấm bê tông nhẹ lico wall đã mang đến rất nhiều tiện ích cho ngành xây dựng. Ở các đất nước tiên tiến trên thế giới, loại vật liệu này được ứng dụng rất phổ biến và rộng rãi. Riêng Việt Nam, trong những năm trở lại đây, sản phẩm này mới thực sự được nhiều người biết đến.

Làm trần, lợp mái nhà chống nước

Một trong những ứng dụng phổ biến và đại trà được nhiều nhà thiết kế hướng đến là làm trần nhà, lớp mái chống nước và cách nhiệt. Với sự đa dạng về cả mẫu mã lẫn kích thước, tấm bê tông nhẹ có thể thay thế cho những vật liệu làm mái truyền thống như: thạch cao, gỗ, tôn,…





Thi công bê tông xốp EPS làm sàn, tường cần thực hiện chuẩn kỹ thuật. 
Thi công bê tông xốp EPS làm sàn, tường cần thực hiện chuẩn kỹ thuật. 

Làm vách ngăn, trang trí nội ngoại thất

Được sản xuất đa kích thước kết hợp với đặc tính chắc chắn, cách âm và chịu nhiệt tốt, tấm bê tông nhẹ ốp tường là một trong những sự lựa chọn lý tưởng cho việc làm vách ngăn hoặc trang trí nội thất.

Tại các vị trí thường xuyên chịu tác dụng nhiệt, độ ẩm lớn hoặc tiếp xúc nhiều với nước thì vật liệu này hầu như vẫn không bị hao mòn hoặc mất đi công dụng vốn có của nó.

Một số hạng mục phổ biến được áp dụng như: vách ngăn nhà vệ sinh, phòng bếp, văn phòng hoặc trang trí ngoại thất,…

Thi công cho các hạng mục công trình thường xuyên tiếp xúc với nước

Những tấm bê tông đúc sẵn có 2 mặt được trang bị xi măng cốt sợi cứng thường sẽ có khả năng chống thấm cực kỳ tốt. Do đó, những công trình đòi hỏi độ chống ẩm lớn hoặc bề mặt chứa nước như phòng tắm, hồ bơi, bồn chứa nước,… thường sử dụng loại vật liệu này trong quá trình thi công.





Những tấm bê tông đúc sẵn thường sẽ có khả năng chống thấm cực kỳ tốt.
Những tấm bê tông đúc sẵn thường sẽ có khả năng chống thấm cực kỳ tốt.

Cách thi công tấm bê tông nhẹ lico wall

Để quá trình thi công có sử dụng vật liệu bê tông nhẹ lico wall được diễn ra một cách thuận lợi, cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ sau đây:

  • Vật liệu phục vụ thi công: gạch bê tông nhẹ loại phù hợp, vữa xây
  • Nguyên liệu thi công: bay xây chuyên dụng, búa cao su, thước thủy Nivo, xô trộn, dây chỉ, cưa tay,…

Tấm bê tông nhẹ mặc dù là vật liệu dễ thi công, lắp ghép, tuy nhiên quá trình này cũng đòi hỏi người thợ phải tuân theo một tiêu chuẩn kỹ thuật nhất định.

Bước 1: Tiến hành khảo sát thực trạng của công trình thi công, tính toán diện tích và đưa ra phương pháp phù hợp.

Bước 2: Lên kế hoạch chi tiết cho quá trình thi công và lựa chọn loại vật liệu phù hợp.

Bước 3: Thực hiện vận chuyển tất cả các vật liệu cần thiết đến công trình

Bước 4: Người thợ cần thi công theo thứ tự: Cố định dầm dự ứng lực, lắp đặt các viên gạch Block vào hệ dầm phía trên và cố định bằng lớp lưới thép chuyên dụng

Bước 5: Đổ lên phía trên mặt sàn một lớp bê tông dày khoảng 40mm để hoàn thiện quá trình thi công. Đơi cho lớp sàn này khô là có thể tiến hành sử dụng.





Chi phí xây dựng nhà bằng tấm bê tông nhẹ không tốn quá nhiều chi phí 
Chi phí xây dựng nhà bằng tấm bê tông nhẹ không tốn quá nhiều chi phí 

Tấm bê tông nhẹ lico wall có chi phí cao không?

Chi phí xây dựng nhà bằng tấm bê tông nhẹ không tốn quá nhiều chi phí nhưng không vì thế mà các chức năng nhà ở và thẩm mỹ của ngôi nhà không được đảm bảo đâu nhé! Ngược lại, khi sử dụng loại vật liệu này để xây dựng công trình sẽ mang lại mức chi phí thấp hơn hẳn đấy!

Đặc biệt với những ngôi nhà được xây trên nền đất yếu thì xây nhà bằng tấm bê tông nhẹ lico wall là sự lựa chọn đáng để lưu tâm. Bởi bạn có thể giảm thiểu tối đa chi phí xây dựng móng, mặt khác thời gian thi công cũng được rút ngắn phần nào.

Các ngôi nhà được xây bằng tấm bê tông nhẹ sẽ không bị ảnh hưởng lớn bởi các điều kiện bất lợi của thời tiết. Do đó việc lựa chọn vật liệu này sẽ phù hợp với điều kiện kinh tế và khí hậu của người dân Việt Nam.

Cho đến hiện nay, sản phẩm này chính là thành công của quá trình nghiên cứu nhằm khắc phục những điểm yếu mà phương pháp truyền thống mắc phải. Ở các nước phát triển, tấm bê tông nhẹ đang được sử dụng rộng rãi với những tính năng nổi bật.

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết về cấu tạo, đặc điểm vượt trội và cả ứng dụng thực tiễn của tấm bê tông nhẹ lico wall. Hy vọng sau sự chia sẻ này của chúng tôi đã giúp bạn hiểu hơn về vật liệu này và có thể tạo cho mình một công trình hoàn hảo nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

17 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

17 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

17 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

17 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

17 giờ trước