meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tấm bê tông đúc sẵn - Vật liệu tiện lợi hàng đầu trong xây dựng, thi công

Thứ năm, 05/05/2022-10:05
Tấm bê tông nhẹ đúc sẵn là vật liệu tiện lợi, nhẹ, tiết kiệm chi phí được sử dụng rộng rãi trong nhiều dự án, công trình xây dựng. Với những điểm mạnh vượt xa vật liệu thông thường, tấm bê tông đúc sẵn ngày càng chiếm được phân khúc thị trường riêng.

Khái niệm tấm bê tông nhẹ đúc sẵn

Tấm bê tông nhẹ đúc sẵn là vật liệu có trọng lượng siêu nhẹ với thành phần chính là xi măng chất lượng cao, đá vôi, sợi Cellulose và cát mịn. Sản phẩm tấm bê tông đúc sẵn được sản xuất theo dây chuyền lớn, cao cấp, hiện đại, công nghiệp, ứng dụng trong những công trình làm vách ngăn, làm sàn, tường bao, trang trí nội thất bên trong căn nhà, lót trần nhà và rất nhiều công trình lớn khác. Với những ưu thế vượt trội như chất lượng cao, giá trị thẩm mỹ cao, tiết kiệm thời gian thi công, chi phí nguyên vật liệu, sản phẩm này đang ngày càng được người tiêu dùng yêu thích. 

Nếu quý khách hàng đang tìm kiếm một sản phẩm có trọng lượng nhẹ, khả năng kháng lực, chịu tải tốt, cách âm, chống ẩm, chống mốc, thân thiện với môi trường thì đây chính là sự lựa chọn tốt nhất. Tấm bê tông đúc sẵn cực kỳ dễ lắp đặt, thi công, vận chuyển.

Những ưu điểm vượt trội của tấm bê tông nhẹ đúc sẵn

So với những loại vật liệu thông thường khác, tấm bê tông nhẹ đúc sẵn có những ưu thế như:

  • Khả năng chịu lực tốt, độ bền cao
  • Thân thiện với môi trường, bên trong thành phần không chứa chất Amiang
  • Có khả năng cách nhiệt, cách âm tốt
  • Có khả năng chịu nước, chống cháy tốt
  • Tiết kiệm chi phí, thời gian xây dựng, dễ dàng thi công

Tấm bê tông nhẹ đúc sẵn là vật liệu có trọng lượng siêu nhẹ
Tấm bê tông nhẹ đúc sẵn là vật liệu có trọng lượng siêu nhẹ

Tại sao nên lựa chọn sản phẩm tấm bê tông nhẹ đúc sẵn

Những nguyên nhân khiến quý khách hàng không thể không lựa chọn sản phẩm này bao gồm:

  • Tấm bê tông nhẹ đúc sẵn có nhiều ưu thế vượt trội so với các sản phẩm cùng phân khúc, giá thành: Chống cháy, chống ẩm, chịu nước, không cong, không bị uốn, không dễ dàng bị co ngót, khả năng chịu lực cao... Chính vì thế đây là loại vật liệu có tuổi đời cao, với giá trị thẩm mỹ.
  • Tấm bê tông nhẹ đúc sẵn có độ dẻo dai, không xảy ra tình trạng rạn nứt, vỡ vụn khi đưa vào máy cắt.
  • Dễ dàng uốn cong trong khi thi công, dễ dàng thiết kế theo nhiều hình dạng khác nhau tùy theo mục đích, công trình khác nhau. Đây chính là một trong những ưu điểm được kiến trúc sư cùng khách hàng đánh giá cao đối với loại vật liệu này, tính ứng dụng từ đó ngày một tăng.
  • Tiết kiệm chi phí, nguồn nhân lực, thi công dễ dàng.

Tấm bê tông nhẹ đúc sẵn có nhiều ưu thế vượt trội
Tấm bê tông nhẹ đúc sẵn có nhiều ưu thế vượt trội

Các loại tấm bê tông nhẹ đúc sẵn phổ biến trên thị trường hiện nay

Tấm sàn bê tông nhẹ Xuân Mai

Đây là sản phẩm thuộc công ty Cổ phần Bê tông Vinaconex Xuân Mai, loại tấm sàn panel bê tông đúc sẵn sử dụng công nghệ tiên tiến của Cộng hòa Pháp. Sản phẩm đến từ CTCP Bê tông Vinaconex Xuân Mai có những ưu điểm vượt trội so với sàn bê tông thông thường, bao gồm:

  • Khả năng chịu lạnh, chịu nước vượt trội
  • Khả năng cách nhiệt, cách âm tốt
  • Thời gian thi cong nhanh chóng
  • Có thể sử dụng cho nền đất yếu
  • Phù hợp với những công trình thi công trong điều kiện cơi nới, cải tạo nhỏ lẻ
  • Bền bỉ trong điều kiện chấn rung, thậm chí là động đất
  • Sản phẩm thân thiện với môi trường
  • Tiết kiệm ngân sách, nguồn chi phí nguyên vật liệu

Tấm bê tông nhẹ đúc sẵn Cemboard xi măng

Tấm bê tông nhẹ đúc sẵn Cemboard xi măng có thành phần chính bao gồm xi măng poossooc lăng, sợi Cellulose, cát mịn được trộn thành hỗn hợp. Sau khi xử lý qua hệ thống cán lớp, sản phẩm đạt đến độ cứng nhất định nhờ liên kết của các thành phần bên trong kết cấu. Các tấm bê tông nhẹ đúc sẵn Cemboard xi măng sẽ được đưa vào lò hấp ở điều kiện nhiệt độ 1000 độ C. Tấm bê tông loại này sử dụng dây truyền sản xuất của Châu Âu, tạo ra thành phẩm có khả năng chịu lực, chịu uốn cong, cứng cáp và chắc chắn. Kích thước của tấm bê tông này khá đa dạng, có thể tùy biến theo nhu cầu sử dụng của khách hàng, khác biệt ở độ dày của tấm bê tông.

Độ dày của tấm bê tông nhẹ đúc sẵn Cemboard xi măng

  • Tấm bê tông sử dụng cho các công trình có độ ẩm cao hoặc công trình nhà xưởng có độ dày đề xuất là từ 3 đến 5mm.
  • Tấm bê tông ứng dụng ngoài trời, trong phòng, vách ngăn trong nhà có độ dày đề xuất là từ 6 đến 10mm.
  • Tấm bê tông ứng dụng cho sàn nhà xưởng, sàn nâng, sàn gác lửng giả có độ dày đề xuất là từ 12 đến 20mm.

Sử dụng thanh khung thép để đỡ và lắp ghép các tấm bê tông nhẹ đúc sẵn Cemboard xi măng, các đinh vít để cố định an toàn để hoàn thiện. Được biết, tuổi thọ của sàn nhà làm bằng tấm bê tông Cemboard không thua kém so với các sản phẩm dùng phương pháp xây dựng truyền thống.


Tùy theo trọng lượng, kích thước, độ dày, mục đích sử dụng mà phân loại tấm bê tông
Tùy theo trọng lượng, kích thước, độ dày, mục đích sử dụng mà phân loại tấm bê tông

Tấm bê tông nhẹ đúc sẵn Duraflex. 

Sản phẩm này có thành phần chính là xi măng trắng, đá vôi, cát mịn và sợi Cellulose. Phối các loại vật liệu theo tỷ lệ phù hợp sau đó sử dụng công nghệ sản xuất tiên tiến Châu Âu Flow On để hoàn thiện công đoạn nén và hấp hỗn hợp, thu về sản phẩm đạt độ cứng, độ chịu lực, khả năng chống mốc, ẩm, độ mịn cao... Những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, các đặc tính tốt sẽ bị loại bỏ. Các thành phẩm đạt tiêu chuẩn sẽ được đưa vào quy trình cắt và mài, sau đó đóng gói và bảo quản tại kho.

Phân loại tấm bê tông nhẹ đúc sẵn Duraflex

Tùy theo trọng lượng, kích thước, độ dày, mục đích sử dụng mà phân loại tấm bê tông nhẹ đúc sẵn Duraflex phù hợp. Theo mục đích sử dụng có thể phân loại tấm bê tông Duraflex thành các loại bao gồm:

  • Ứng dụng cho thi công trần ban công, trần nhà, trần phòng với tấm bê tông Duraflex có độ dày đề xuất từ 3,5 đến ,5mmmm với khả năng chịu ẩm, chịu nhiệt tốt.
  • Ứng dụng trong thi công tường nhà, vách ngăn hoặc tường bao ngoài trời, đề xuất dùng tấm bê tông có chiều dày từ 6 đến 11,5mm với khả năng cách nhiệt, chống nóng tốt.
  • Ứng dụng trong thi công sàn nhà lắp ghép, sàn nhà trọ, gác lửng sử dụng tấm bê tông Duraflex có chiều dày từ 12 đến 20mm với tính thẩm mỹ cao, khả năng chịu lực tốt.

Tấm sàn panel bê tông nhẹ đúc sẵn V-lite

Tấm sàn panel bê tông nhẹ đúc sẵn V-lite với thành phần chính là xi măng, cát, phụ gia chống mối, chống ẩm và chất tạo bọt. Tấm sàn panel V-lite có trọng lượng nhẹ, khả năng chống thấm tốt, cách âm hiệu quả. Mỗi tấm sàn panel V-lite dều có rãnh khóa bốn cạnh nên thuận tiện cho quá trình lắp ghép, thi công, đẩy nhanh tốc độ thi công, tiết kiệm thời gian, công sức.

Phân loại tấm sàn panel bê tông nhẹ đúc sẵn V-lite

  • Tùy theo mục đích sử dụng mà phân loại tấm sàn panel V-lite thành các loại kích thước khác nhau như: 1200 x 500 x 100mm; 600 x 500 x 200mm; 600 x 500 x 150mm; 600 x 500 x 100mm.
  • Tấm sàn panel bê tông nhẹ đúc sẵn V-lite được ứng dụng nhiều trong các công trình xây dựng tường, vách ngăn không chịu lựng, vách ngăn trong nhà, trong các chung cư, tường rào quanh các công trình công cộng, công nghiệp.

Sự khác biệt giữa bê tông truyền thống và bê tông đúc sẵn

Bê tông đúc sẵn là vật liệu mang nhiều cải tiến kỹ thuật, giúp việc xây dựng, thi công diễn ra nhanh chóng, dễ dàng, tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí. 

  • Về địa điểm sản xuất: tấm bê tông đúc sẵn sản xuất tại nhà máy, được vận chuyển bằng xe tải chuyên dụng tới công trường thi công, khác với bê tông thông thường được đổ tại chỗ
  • Về thành phần: Bê tông đúc sẵn có kết cấu phụ thuộc vào công nghệ, dây chuyền sản xuất, trong khi đó bê tông thông thường sử dụng vật liệu chủ yeus là cát, xi măng, đá dăm, phụ gia...
  • Về chất lượng sản phẩm: Vì sản xuất theo dây chuyền, công nghệ tiên tiến nên bê tông đúc sẵn giám sát, kiểm soát được chất lượng sản phẩm trong khi bê tông thông thường khó kiểm soát hoàn toàn chất lượng mọi sản phẩm.
  • Về ảnh hưởng của điều kiện khí hậu, thời tiết tới việc thi công: Tấm bê tông đúc sẵn được sản xuất, hoàn thiện trước khi khi đưa tới công trình nên đảm bảo được chất lượng sản phẩm trong khi bê tông thông thường được đổ trực tiếp tại công trường, chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi điều kiện khí hậu
  • Về sự ảnh hưởng tới môi trường: tấm bê tông đúc sẵn sản xuất trong nhà máy, khép kín không ảnh hưởng tới môi trường xung quanh, trong khi bê tông thông thường đổ tại công trường có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nhân công, khu vực xung quanh
  • Về tốc độ thi công: sản xuất theo dây chuyền nên tấm bê tông đúc sẵn tiết kiệm thời gian thi công hơn so với bê tông thông thường.

Bê tông đúc sẵn là vật liệu mang nhiều cải tiến kỹ thuật
Bê tông đúc sẵn là vật liệu mang nhiều cải tiến kỹ thuật

Trong những năm gần đây, sản phẩm tấm bê tông đúc sẵn ngày càng phát triển, được nghiên cứu và cải tiến mạnh mẽ với hiệu quả vượt trội trong thi công, xây dựng. Hy vọng những thông tin chi tiết về sản phẩm tấm bê tông đúc sẵn trên đây sẽ giúp quý khách hàng có cái nhìn khách quan, chi tiết và những áp dụng hợp lý đối với sản phẩm này, nâng cao chất lượng công trình, dự án.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

16 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

16 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

16 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

16 giờ trước