meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tài sản của Bầu Đức tăng gần 50% lên 3.300 tỷ đồng chỉ trong nửa tháng khi nuôi heo ăn chuối có lãi cao

Thứ bảy, 16/07/2022-21:07
Ngoài ra, con gái của Bầu Đức là bà Đoàn Hoàng Anh cũng sở hữu 8 triệu cổ phiếu HAG tương đương với giá trị 82 tỷ đồng.

Theo ghi nhận, bất chấp thị trường chung điều chỉnh mạnh, HAG của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HAG) vẫn tiếp tục chốt phiên giao dịch ngày 11/7/2021 với mức trần là 10.250 đồng/cổ phiếu, còn thanh khoản đạt hơn 25 triệu cổ phiếu. Theo tìm hiểu sự lạc quan của sự giao dịch cổ phiếu đến từ thị trường giá heo đang tăng. Nếu nhìn từ Trung Quốc, giá heo đột biến đang là tâm điểm của vấn đề sở tại còn tại Việt Nam giá heo cũng đang tăng mạnh. Không chỉ do tác động từ đầu vào tăng mà thời gian trước gặp dịch bệnh nhiều trại nuôi bán tháo khi lợn mới chỉ 60 - 80kg đã bán làm cho nguồn cung giảm và đẩy giá tăng. Và mức giá heo trung bình trên thị trường Việt Nam hiện tại đang vào mức 62.000 đồng - 63.000 đồng/kg và có nơi lên mức 73.000 đồng/kg. Như thế, tự chủ được thức ăn và cho ra con heo ăn chuối với giá thành trong khoảng 36.000 - 38.000 đồng/kg nên Hoàng Anh Gia Lai của Bầu Đức đang có tỷ suất lợi nhuận lên đến 50%. 

Cũng theo thống kê trong nửa tháng qua, thị giá của HAG đã tăng hơn 50% còn thanh khoản bình quân cũng vọt lên mức hàng chục triệu cổ phiếu/phiên. Như thế, tổng tài sản của Bầu Đức (hiện tại đang sở hữu gần 320 triệu cổ phiếu tương đương với 34,5% vốn Hoàng Anh Gia Lai cũng ghi nhận tăng hơn 50%. Tạm tính theo thị giá hôm nay thì tổng tài sản của Bầu Đức vào mức 3.280 tỷ đồng. Ngoài ra, con gái của Bầu Đức là bà Đoàn Nguyên Anh cũng đang sở hữu 8 triệu cổ phiếu của HAG tương đương với giá trị 82 tỷ đồng. 



Tài sản của Bầu Đức tăng gần 50% lên 3.300 tỷ đồng chỉ trong nửa tháng khi nuôi heo ăn chuối có lãi cao
Tài sản của Bầu Đức tăng gần 50% lên 3.300 tỷ đồng chỉ trong nửa tháng khi nuôi heo ăn chuối có lãi cao

Nói về mảng nuôi heo của Bầu Đức thì bắt đầu được nuôi từ quý 3/2020, sau thời gian 1 năm thì mảng heo đã đóng góp phần lớn vào doanh thu và lợi nhuận cho Hoàng Anh Gia Lai. Bước sang năm 200, với lợi thế từ việc tự sản xuất thức ăn chăn nuôi với chuối thải (giá 0 đồng) cùng với diện tích trang trại nuôi rộng lớn, Hoàng Anh Gia Lai cho biết mảng heo sẽ là mảng chủ lực của công ty song song với mảng cây ăn trái. 

Bên cạnh đó, Hoàng Anh Gia Lai cũng đã thành lập công ty riêng dành cho thương hiệu Heo ăn chuối Bapi, đúng với lộ trình mà Bầu Đức đã công bố với toàn thể 55.000 cổ đông tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022. Công ty này hoạt động dưới hình thức Công ty Cổ phần với tên gọi là Bapi HAGL, 26/5/2022 là ngày bắt đầu thành lập, trụ sở chính đặt tại Gia Lai và do ông Đinh Văn Lộc làm người đại diện pháp luật. 

Trong chia sẻ trước đó của ban lãnh đạo, Bapi Hoàng Anh Gia Lai sẽ là đơn vị chuyên phân phối giống heo Bapi của Hoàng Anh Gia Lai. Và kể từ lúc phát hiện việc tận dụng chuối thải làm thức ăn và sắp xếp được quỹ đất chăn nuôi thuận lợi, đưa sản phẩm ra cho thị trường đánh giá, tặng thịt cho cổ đông,... cho đến việc chào bán chính thức và lập công ty mới đây thì có thể thấy được những bước đầu lớn của Bầu Đức đang khá thuận lợi và đi đúng hướng. 

Đáng chú ý, heo cũng là sản phẩm đầu tiên mà Bầu Đức phát triển riêng mang thương hiệu Hoàng Anh Gia Lai bên cạnh mảng bóng đá đã ghi sâu vào tâm trí của người hâm mộ. Trong 5 tháng đầu năm 2022, mảng chăn nuôi của Hoàng Anh Gia Lai đạt mức 326 tỷ đồng. Ở thời điểm hiện tại, công ty đã thực hiện được 9 cụm chuồng trại để có thể duy trì nuôi 27.000 con heo nái sinh sản và 600.000 con heo thịt xuất chuồng mỗi năm. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước