meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sự thật phía sau bất động sản giảm giá vì "thua độ bóng đá"?

Chủ nhật, 18/12/2022-09:12
Cứ tới mỗi kỳ bóng đá lớn diễn ra là lại xuất hiện những thông tin rao bán nhà, đất để trả nợ tràn ngập trên các trang mua bán bất động sản. Song, thực tế đây chỉ là chiêu trò để tạo sự chú ý của những người quan tâm.

Mùa World Cup 2022 diễn ra, cứ sau mỗi trận đấu lại rầm rộ xuất hiện những mảnh đất được rao bán với lời quảng cáo như "cắt lỗ trả nợ, giảm kịch sàn, giá siêu hời…". Thực tế là trong thời gian qua cũng không khó để bắt gặp những lời mời chào mua bất động sản như "Thua độ bóng đá", "cần bán gấp trả nợ", "vỡ nợ World Cup"...

Khảo sát cho thấy, một mảnh đất diện tích 60m2 tại Thạch Thất (Hà Nội) đang được rao bán với giá là 850 triệu đồng, tức khoảng 14 triệu đồng/m2. Người bán cho biết, vì chủ nhà vừa mới thua độ bóng đá nên cần bán nhanh để trả nợ thì mới có mức giá rẻ như vậy.

"Chủ nhà thời điểm này thực sự rất cần tiền nên mới phải bán với giá này, họ đang rất gấp rồi. Còn tính theo giá thị trường ở thời điểm hiện tại, chắc chắn là mảnh đất này phải bán hơn 1 tỷ đồng. Nếu mua luôn mảnh này là anh đã có lãi ngay rồi" - Người môi giới nói.


Sau mỗi trận bóng, hàng loạt sản phẩm BĐS cần "bán gấp" xuất hiện trên các trang mạng xã hội
Sau mỗi trận bóng, hàng loạt sản phẩm BĐS cần "bán gấp" xuất hiện trên các trang mạng xã hội

Tương tự, một mảnh đất có diện tích 50m2 tại Đông Anh được môi giới rao bán với giá 1,5 tỷ đồng, tương đương với 34 triệu đồng/m2. Người bán cho biết là chủ nhà đang cần tiền trả nợ nên muốn sang nhượng gấp mảnh đất này.

"So với đợt đỉnh, chủ nhà đã giảm tới 20%. Hiện tại vì thua độ bóng đá nên muốn bán gấp để trả nợ, mức giá hiện tại là đã quá rẻ" - Người bán nói.

Tại Nam Từ Liêm (Hà Nội), một căn nhà trong ngõ 2,5m, diện tích là 35m2 đang được chủ nhà rao bán với giá 3,7 tỷ đồng, tức gần 106 triệu đồng/m2. Theo thông tin từ người bán, cách đây một tháng, căn nhà được rao bán với giá là 4,2 tỷ đồng. Nhưng hiện tại chủ nhà vỡ nợ bóng đá nên buộc phải bán nhanh với mức giá đã giảm thêm nửa tỷ đồng.

Nhưng dù những người bán này liên tục chào mời với các nội dung gây sốc. Song, khi khảo sát tại một số trang tin rao bán bất động sản uy tín, có thể thấy mức giá được đưa ra thực tế chẳng rẻ hơn bao nhiêu so với mặt bằng chung của thị trường.

Anh Thanh Hải - Một nhà đầu tư tại Hà Nội có nhiều kinh nghiệm cho hay, trong giai đoạn diễn ra kỳ World Cup 2022, nhiều người mang hy vọng sẽ săn được bất động sản giá tốt từ những trường hợp thua bóng hay những người có nguy cơ vỡ nợ cần bán gấp sản phẩm.

"Việc chủ sở hữu thua độ bóng đá phải bán gấp tài sản để trả nợ thực tế có xảy ra. Tuy nhiên không thể nào tràn lan như các thông tin mà môi giới rầm rộ chia sẻ. Thông thường, những trường hợp bán như vậy sẽ chỉ diễn ra trong thầm lặng và sẽ bán cho những người quen, chứ không có chuyện rao bán công khai trên các trang mạng xã hội" - Anh Hải khẳng định.


Các nhà đầu tư nên quan sát, xác định chính xác giá đất tại khu vực xung quanh
Các nhà đầu tư nên quan sát, xác định chính xác giá đất tại khu vực xung quanh

Nhà đầu tư này cũng cho biết, đây chỉ là chiêu trò của phía môi giới bất động sản để tạo sự chú ý của những người quan tâm tới bất động sản trong thời điểm hiện tại. Để không bị mua hớ khi săn hàng "ngộp", các nhà đầu tư nên quan sát, xác định chính xác giá đất tại khu vực xung quanh sản phẩm định mua. Từ đó, người mua có thể xác định được mức giá đúng nhất.

Tổng giám đốc Công ty đầu tư Bất Động Sản Việt An Hòa - Ông Trần Khánh Quang chỉ ra một cách để nắm bắt tâm lý chủ sở hữu, tiết kiệm thời gian săn sản phẩm đầu tư.

"Khi đã tìm được sản phẩm mình muốn mua thì nhà đầu tư nên dành 2 tuần để quan sát. Bên cạnh việc đi khảo sát mặt bằng giá quanh khu vực, hãy chú ý hơn tới mức giảm giá của sản phẩm. Nếu mức điều chỉnh giảm từ 3 - 7% trong giai đoạn này thì khả năng cao là chủ sở hữu thực sự "ngộp" và có nhu cầu thoát hàng nhanh" - Ông Quang chia sẻ.

Bên cạnh đó, vị chuyên gia cũng đưa ra khuyến cáo cho các nhà đầu tư, không nên tìm kiếm dàn trải mà phải tập trung vào những loại bất động sản nằm gần trung tâm để hạn chế rủi ro. Pháp lý của sản phẩm cũng phải được chú ý, đây là một yếu tố mà nhà đầu tư cần tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định.

Về phân khúc đầu tư, vị chuyên gia cho rằng, phân khúc đất nền và nhà liền thổ nếu có thể đáp ứng được các điều kiện trên mà vẫn có giá tốt thì nên lựa chọn. Nhà đầu tư cần chọn được sản phẩm mà mình có kinh nghiệm đầu tư nhằm dễ dàng thương lượng và mua vào giá tốt.


Hiện nay làn sóng xả hàng "ngộp" ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên thị trường thứ cấp
Hiện nay làn sóng xả hàng "ngộp" ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên thị trường thứ cấp

Quản lý Kinh Doanh của Batdongsan.com - Bà Trương Lệ Tâm cảnh báo, hiện nay làn sóng xả hàng "ngộp" ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên thị trường thứ cấp. Nhiều tài sản chưa đạt chuẩn pháp lý cần bán gấp hoặc đuối vốn phải thoát hàng sẽ có giá bán rẻ hơn so với giá thị trường. 

Tuy nhiên, cũng có phần lớn trong đó chỉ là quảng cáo mang tính "làm màu" nhằm thu hút tương tác. Một số sản phẩm rao bán chỉ là cắt lời, không thực sự cắt lỗ hay xả hàng.

Do đó, bà Tâm khuyến nghị các nhà đầu tư khi đi săn bất động sản cắt lỗ thì cần tỉnh táo xem xét kỹ sản phẩm có nên xuống tiền lúc này hay không, tránh việc ham rẻ mà chọn mua sản phẩm không phù hợp. Nên lựa chọn những sản phẩm có tính thanh khoản tốt và có thể khai thác ngay như nhà phố, nhà riêng, căn hộ đã hoàn thiện.

Các sản phẩm mang tính đầu cơ, tính thương mại gấp thì thanh khoản sẽ kém nên phải thận trọng. Nếu săn nhà phố, căn hộ thì ngoài vấn đề pháp lý, cũng cần kiểm tra chất lượng sản phẩm, tiện ích đi kèm để tránh việc dù mua được sản phẩm giá rẻ nhưng lại tốn thêm chi phí sửa sang, thiếu các tiện ích cơ bản khi sinh sống.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước