meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sẽ có thêm khu công nghiệp Thuận Thành I tại Bắc Ninh 

Thứ năm, 10/02/2022-17:02
Lễ khởi công xây dựng khu công nghiệp Thuận Thành I và 2000 căn nhà ở cho công nhân, chuyên gia tại khu công nghiệp Yên Phong  đã được Tổng Công ty Viglacera tổ chức vào ngày 8/2/2022 tại Bắc Ninh. 

Khu công nghiệp Thuận Thành I hướng tới khu công nghiệp sinh thái bền vững

Phát biểu tại lễ khởi công, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh: "Đảng và Chính phủ rất quan tâm đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, đặc biệt là nhà ở cho công nhân các khu công nghiệp tập trung".

Trong Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, đã có 266 dự án nhà ở xã hội ở khu vực đô thị hoàn thành (tính đến cuối năm 2021). Và có 278 dự án đang được tiếp tục triển khai. Có 121 dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân làm việc tại các khu công nghiệp hoàn thành xây dựng. Cung cấp khoảng 54.000 căn hộ cho thị trường. Hiện đang có khoảng 100 dự án nhà ở cho công nhân đang được tiếp tục triển khai, tương đương với khoảng 134.000 căn hộ.

Với kết quả trên, Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho rằng: “Kết quả đó vẫn chưa đạt yêu cầu, mục tiêu đề ra, đòi hỏi phải quan tâm nhiều hơn nữa cho phát triển nhà ở xã hội, đặc biệt là nhà ở xã hội cho công nhân". 

Mới đây, Nghị quyết về chính sách tài khóa và tiền tệ hỗ trợ thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2022 – 2023 đã được Quốc hội thông qua. Vì vậy, một số chính sách giúp thúc đẩy việc phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân sẽ sớm có hiệu lực. 


Khu công nghiệp Thuận Thành I hướng tới khu công nghiệp sinh thái bền vững.
Khu công nghiệp Thuận Thành I hướng tới khu công nghiệp sinh thái bền vững.

Trong ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ký ban hành Nghị quyết Chính phủ về chương trình phục hồi kinh tế xã hội. Trong đó có nhiều nội dung chính sách chăm lo phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân. 

Ngoài ra Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2045, với các yêu cầu, định hướng mới về nhà ở xã hội, nhà ở dành cho công nhân cũng mới được Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Ngày 17/02/2021, khu công nghiệp Thuận Thành I đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 210/QĐ-TTg. Khu công nghiệp này có quy mô gần 250 ha, tổng vốn đầu tư gần 3.000 tỷ đồng. 

Dự án khu công nghiệp này được đầu tư xây dựng tập trung theo hướng hiện đại, công nghệ cao và là khu công nghiệp đa chức năng. Đặc biệt, tập trung thu hút đầu tư đa ngành, chủ yếu là công nghiệp phụ trợ; công nghệ thông tin; hàng gia dụng; điện tử; công nghiệp không gây ô nhiễm, thân thiện với môi trường; máy móc thiết bị;...Khu công nghiệp Thuận Thành I hướng tới khu công nghiệp sinh thái bền vững.

Khu công nghiệp này sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, gần các đầu mối giao thông quan trọng như quốc lộ 17, đường vành đai 4, quốc lộ 38. Thuận lợi đi các sân bay Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng), Vân Đồn (Quảng Ninh) và đi cảng biển Đình Vũ (Hải Phòng), cảng biển Cái Lân (Quảng Ninh). Khu công nghiệp Thuận Thành I sẵn sàng bàn giao đất từ quý hai năm 2022 với cơ sở hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ được phát triển đồng bộ, hiện đại. Tổng Công ty Viglacera dự kiến sẽ xây dựng khu nhà ở dành cho chuyên gia và công nhân trong khu công nghiệp này với quy mô khoảng 30,5ha.

2.000 nhà ở cho công nhân và chuyên gia

Tổng Công ty Viglacera cho biết mục tiêu “người lao động vừa là chủ thể vừa là trung tâm của sự phát triển”. Vì vậy, 2.000 căn hộ cũng được khởi công xây dựng, nhằm phục vụ nơi ở cho khoảng 10.000 công nhân và chuyên gia tại khu công nghiệp Yên Phong, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Dự án nhà ở cho công nhân này sẽ bao gồm nhiều loại hình căn hộ khác nhau, từ 1 đến 3 phòng ngủ. Giá bán căn hộ nhà ở cho công nhân từ 8,5 triệu/m2. Với các tiện ích như khu thiết chế văn hóa (gồm trung tâm y tế, nhà trẻ, sân thể thao ngoài trời, trung tâm văn hóa), siêu thị… Hệ thống camera an ninh, hệ thống loa thông báo sẽ được lắp đặt tại sảnh, hành lang, thang máy khu nhà ở. Hệ thống thang máy sử dụng thẻ từ điều khiển.


Sẽ có thêm 2.000 nhà ở cho công nhân.
Sẽ có thêm 2.000 nhà ở cho công nhân.

Dự kiến sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, dự án nhà ở cho công nhân sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống an sinh, giúp người lao động có thể “an cư lạc nghiệp”. Từ đó các doanh nghiệp có thể yên tâm với nguồn lao bền vững, bởi các dự án nhà ở xã hội gián tiếp hỗ trợ chi phí và tạo nguồn nhân lực dồi dào cho các doanh nghiệp. Đặc biệt là các doanh nghiệp có nhiều lao động vào việc sản xuất trong khu công nghiệp. 

Thực trạng thiếu chỗ ở ổn định dành cho công nhân khi ngày càng có nhiều khu công nghiệp mới tại Việt Nam. Thì dự án nhà ở mới này sẽ góp phần thực hiện các chủ trương, chính sách của Chính phủ và Bộ Xây dựng nói chung và của tỉnh Bắc Ninh nói riêng về việc phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân. 

Hiện nay, Tổng công ty Viglacera có 12 khu công nghiệp với hơn 4.000 ha đất cho thuê, thu hút trên 300 nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó có các Tập đoàn sản xuất lớn và công nghệ cao, các tập đoàn đa quốc gia như Canon, Yazaki, Toyoda Gosei (Nhật Bản); Samsung, Hyosung, Amkor (Hàn Quốc); BYD (Trung Quốc); Foxconn (Đài Loan);… với vốn đầu tư FDI lên tới hàng chục tỷ USD.

Như vậy, với việc khởi công xây dựng khu công nghiệp Thuận Thành I, tỉnh Bắc Ninh sẽ đón nhận thêm những nguồn lực kinh tế mới từ việc thu hút đầu tư từ khu công nghiệp. Góp phần đưa nền kinh tế tỉnh ngày càng thêm phát triển, tạo nhiều công ăn việc làm cho người dân trong tỉnh và những tỉnh lân cận. Cùng với hơn 2.000 căn nhà ở cho công nhân, người lao động sẽ có cơ hội sở hữu nhà ở, đảm bảo an sinh xã hội trong khu công nghiệp. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước