meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

SCB tăng lãi suất tiền gửi kỳ hạn 6 tháng lên 9,90%/năm

Thứ hai, 28/11/2022-17:11
Từ ngày 28/11/2022, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) áp dụng biểu lãi suất tiền gửi mới tăng cao ở hầu hết các kỳ hạn so với biểu lãi suất trước đó khoảng 0,65 - 1,2%/năm. 

Theo thanhnien.vn, khi khách hàng gửi tiền tại Ngân hàng SCB theo kênh tiền gửi online và lĩnh lãi cuối kỳ, với các kỳ hạn từ trên 1 tháng đến dưới 6 tháng sẽ được hưởng mức lãi suất trần của Ngân hàng Nhà nước đưa ra là 6%/năm. 

Từ kỳ hạn 6 - 11 tháng, SCB áp dụng mức lãi suất tiền gửi cao lên tới 9,9%/năm, tăng hơn 0,25 - 0,55%/năm so với biểu lãi suất trước đó. Với mức lãi suất này, SCB trở thành ngân hàng trả mức lãi suất cao nhất toàn hệ thống ngân hàng cho kỳ hạn gửi 6 tháng. 

Đối với kỳ hạn gửi từ 12 tháng trở lên, SCB chào lãi suất lên tới 9,95%/năm, tăng 0,2 - 0,25%/năm so với mức lãi suất cũ. 


Nguồn: Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).
Nguồn: Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Kênh tiền gửi tại quầy, mức lãi suất huy động cao nhất tại SCB là 9,95%/năm cho kỳ hạn gửi 12 tháng. Kỳ hạn gửi 6 - 12 tháng, mức lãi suất tiết kiệm từ 7,8 - 8,3%/năm. Kỳ hạn gửi từ 15 tháng trở lên có mức lãi suất là 9,6%/năm. 

Điều này cho thấy đường cong lãi suất huy động tiết kiệm của SCB đang bị ngược, thay vì ở những kỳ hạn dài lãi suất tăng lên thì lại giảm. Tuy nhiên, mức lãi suất cao nhất 9,95%/năm của SCB vẫn chưa phải là cao nhất trên thị trường hiện nay. 

Bên cạnh mức lãi suất “khủng”, SCB cũng triển khai chương trình tặng Coupon lãi suất 0,8%/năm cho khách hàng cá nhân tham gia giao dịch tiền gửi tại quầy. Thời gian áp dụng từ 2/11/2022 đến hết 31/12/2022 hoặc đến khi có thông báo mới. Coupon được áp dụng cho khách hàng gửi mới các sản phẩm tiền gửi tiết kiệm và tiền gửi có kỳ hạn tại quầy bằng VND với kỳ hạn gửi từ 06 tháng đến 11 tháng.

Kể từ đầu tháng 11 đến nay, Ngân hàng SCB đã có 3 lần điều chỉnh biểu lãi suất huy động, với tổng mức tăng khoảng 0,65 – 1,2%/năm.

Trong tuần qua, cuộc đua lãi suất tiền gửi vẫn chưa hạ nhiệt, đã xuất hiện mức lãi suất 10%/năm tại một số ngân hàng. 

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank) áp dụng biểu lãi suất huy động mới từ ngày 25/11/2022. Mức lãi suất cao nhất của nhà băng này lên tới 10,5%/năm, áp dụng cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm online kỳ hạn 13 tháng. Ngoài ra, khách hàng gửi kỳ hạn từ 12 tháng trở lên sẽ có lãi suất 10%/năm.


Nguồn: Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank).
Nguồn: Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank).

Ngân hàng OceanBank, triển khai chương trình “Ngày Vàng gửi tiền, rinh liền lãi Đỉnh” từ ngày 18/11/2022 – 29/11/2022, với mức lãi suất áp dụng lên tới 10%/năm cho các khoản tiền gửi kỳ hạn 12 tháng và 9%/năm cho các khoản tiền gửi kỳ hạn 6 tháng. Chương trình này dành cho khách hàng có khoản tiền gửi tiết kiệm VND mở tại quầy và trả lãi cuối kỳ. 

Ngân hàng GPBank cũng áp dụng mức lãi suất cao nhất lên đến 10%/năm dành cho các khoản tiền gửi tại quầy. Mức lãi suất cao nhất được niêm yết là 8,95%/năm áp dụng cho khách hàng cá nhân và tổ chức kinh tế gửi tiền theo kỳ hạn 13 tháng, có 1 sổ tiết kiệm hay hợp đồng tiền gửi hoặc tổng số dư tiền gửi tại GPBank từ 100 triệu đồng trở lên. 

Khách hàng khi gửi tiền tại quầy của GPBank và đáp ứng đủ một số điều kiện về số dư tối thiểu cũng như là khách hàng hạng vàng, người gửi tiền còn có thể được cộng thêm lãi suất lên đến 1,05%. Như vậy, tổng mức lãi suất nhận được có thể đạt 10%/năm. 

Hầu hết các ngân hàng tư nhân đều đã đẩy mức lãi suất huy động cao nhất lên hơn 9%/năm gồm VPBank, Techcombank. Sacombank… 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

TS. Nguyễn Văn Đính: Không phải ai mua thêm bất động sản thứ hai cũng bị siết thuế

31 phút trước

Người dùng cần lưu ý chiêu trò mới đánh cắp thông tin thẻ tín dụng

31 phút trước

Nhu cầu về AI và các ngành công nghệ khác đã thúc đẩy sức mạnh tính toán của Trung Quốc tăng liên tục

32 phút trước

Đề xuất siết tín dụng với ngôi nhà thứ 2 để hạn chế đầu cơ

8 giờ trước

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

1 ngày trước