meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sau thời gian “ngủ đông”, doanh nghiệp địa ốc đã rục rịch quay lại thị trường

Thứ tư, 29/11/2023-21:11
Theo ghi nhận, hiện tại có nhiều chủ đầu tư khởi động lại dự án, nhiều sàn môi giới đã tích cực tuyển dụng nhân viên sau khi cắt giảm mạnh trong giai đoạn trước.

Đón nhận nhiều tin vui, doanh nghiệp địa ốc lên “kế hoạch lớn”

Có thể thấy, sau thời gian dài “vật lộn” với việc tái cơ cấu nợ, tái cơ cấu hoạt động kinh doanh thì các doanh nghiệp địa ốc đã bắt đầu triển khai các dự án mới đã được tháo gỡ “vướng mắc” về pháp lý lẫn nguồn vốn.

Cụ thể, vào những ngày này, ở dự án căn hộ De La Sol (thuộc quận 4 - TP. Hồ Chí Minh), các tòa nhà cũng như những dịch vụ tiện ích cho cư dân đã được hoàn thiện sau thời gian dài thi công. Dự án này bao gồm 870 căn hộ tái định cư cho người dân quận 4, mỗi căn có diện tích từ 60 - 197m2. Đây chính là một trong bảy dự án được Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh ưu tiên trong việc tháo gỡ vướng mắc về mặt pháp lý (có liên quan đến việc rà soát cổ phần hóa doanh nghiệp trước đây) vào thời điểm đầu năm 2023.

CapitaLand Development (chủ đầu tư dự án) cho biết, việc bàn giao các căn hộ De La Sol sẽ bắt đầu từ tháng 11/2023. Và Tập đoàn này cũng đã lên kế hoạch sẽ triển khai các dự án cao ốc văn phòng cho thuê, nhà ở thương mại ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội trong thời gian sắp tới.

Thời gian gần đây, Công ty Cổ phần Bất động sản Phát Đạt cũng đã có những chuyển động mới. Chi tiết, sau thời gian hơn hai tháng được phê duyệt chủ trương đầu tư cũng như chấp thuận nhà đầu tư thì dự án khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1 và Thuận An 2 tại TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương cũng đã được phê duyệt đồ án quy hoạch 1/500. Và doanh nghiệp cũng đang tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý của dự án này, mục tiêu là đến quý 1/2024 sẽ đưa sản phẩm ra với thị trường.

Sau thời gian “ngủ đông”, doanh nghiệp địa ốc đã rục rịch quay lại thị trường
Nguồn ảnh: Internet

Cũng theo đó, dự án khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1 và Thuận An 2 được triển khai trên khu đất có diện tích 4,47ha, bao gồm 6.500 căn hộ, nhà phố thương mại cũng như nhà phố liền kề. Vốn đầu tư của dự án dự kiến ban đầu là 9.300 tỷ đồng, hiện nay được điều chỉnh lên mức 10.800 tỷ đồng.

Ngoài ra, Bất động sản Phát Đạt cũng được Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định giao hơn 21ha đất ở xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước để thực hiện dự án khu dân cư kết hợp với chỉnh trang đô thị Bắc Hà Thanh giai đoạn 1. Và toàn bộ dự án này có tổng diện tích hơn 43,16ha, tổng vốn đầu tư khoảng 2.343 tỷ đồng. Trong đó thì chi phí thực hiện dự án ghi nhận là 2.021 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng ghi nhận là 321,5 tỷ đồng. Dự án cũng được quy hoạch xây dựng với quy mô đất nền nhà phố cùng với shophouse.

Tổng giám đốc Công ty Tổng Công tỷ cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) - ông Nguyễn Quang Tín cho biết, dự án Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên City với quy mô 191ha ở tỉnh Vĩnh Phúc đang có những chuyển biến tích cực về mặt pháp lý. Cụ thể, vào ngày 6/10, Ban Cán sự Đảng Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã trình với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc về việc chủ trương điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu A4, tỷ lệ là 1/2000 phát triển đô thị trung tâm TP. Vĩnh Yên cùng với một phần đất đai thuộc huyện Bình Xuyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Và Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên City được xem là dự án trọng điểm của DIC Corp ở thị trường phía Bắc với quy mô đầu tư trong giai đoạn 1 lên đến 23.256 tỷ đồng. Công ty cũng cho biết đang hoàn thành hồ sơ trình lên các cấp có thẩm quyền để phê duyệt điều chỉnh quy hoạch 1/500 cùng với các pháp lý khác liên quan đến dự án Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên City vào đầu quý IV/2023.

Trong báo cáo mới đây của Bộ Xây dựng đưa ra con số đáng chú ý: trong quý III/2023, cả nước có đến 59.500 doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường bất động sản, so với cùng kỳ năm 2022 tăng 18% và đây là mức tăng cao nhất từ trước đến hiện nay.

Doanh nghiệp bất động sản “tăng tốc” tuyển quân

Ngoài việc khởi động dự án mới thì các doanh nghiệp bất động sản cũng đang tích cực trong việc tuyển dụng, đào tạo nhân sự sau một thời gian dài ngủ đông.

Ví dụ như vào thời điểm giữa tháng 10 vừa qua, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) đã tổ chức ngày hội việc làm với quy mô lớn tại NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận). Novaland tìm kiếm hơn 500 lao động làm việc ở hệ thống tiện ích nhà hàng, khu vui chơi giải trí và khách sạn,... trong khu đô thị này khi mà lượng khách đến để trải nghiệm các dịch vụ ở đây ngày một tăng lên.

Cũng tương tự, từ đầu tháng 9/2023, Thắng Lợi Group cũng đã tuyển dụng nhân sự ở nhiều vị trí quan trọng để có thể chuẩn bị cho kế hoạch mở bán nhiều dự án như The Diamond City, Sài Gòn Town,...trong thời gian sắp tới.

Sau thời gian “ngủ đông”, doanh nghiệp địa ốc đã rục rịch quay lại thị trường
Nguồn ảnh: Internet

Và hàng loạt sàn môi giới lớn khác như Dat Xanh Services, Khải Hoàn Land, CenLand,... cũng đã đồng loạt tuyển dụng nhân viên kinh doanh cũng như cộng tác viên, tổ chức nhiều chương trình tập huấn thực tế, nâng cao kỹ năng cho đội ngũ kinh doanh.

Đặc biệt, thị trường cũng đang ghi nhận được sự cạnh tranh thu hút nhân sự giỏi giữa các doanh nghiệp môi giới bất động sản. Có nhiều công ty ban hành chính sách tuyển dụng với mức thu nhập cũng như hỗ trợ hấp dẫn như lương cơ bản dao động từ 5 - 20 triệu đồng/tháng, hỗ trợ chi phí marketing, cam kết sẽ thanh toán hoa hồng trong thời gian 48 giờ, thưởng nóng trong thời gian 24 tiếng,...

Cũng trong báo cáo mới đây, BHS Group cũng đã đưa ra thông tin các chủ đầu tư đang tiếp tục kéo giãn tiến độ thanh toán để có thể kích cầu, đồng thời cũng tích cực thưởng nóng cho các nhân viên môi giới ngay khi mà khách hàng đặt cọc.

Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế Tài chính Bất động sản Dat Xanh Services - ông Phạm Anh Khôi cho biết: “Hiện nay, thị trường bất động sản đang là thị trường của người mua, cho nên cả người mua lẫn môi giới đều có nhiều sự lựa chọn. Vì thế, doanh nghiệp môi giới cũng trở nên thận trọng hơn, thông qua việc lựa chọn kỹ thuật đầu tư vào sản phẩm bán hàng. Cũng theo đó, quyết định của các doanh nghiệp môi giới khi lựa chọn dự án để có thể phân phối bán hàng giai đoạn này ảnh hưởng từ nhiều yếu tố”.

Chi tiết, theo một khảo sát nhỏ của Dat Xanh Services thực hiện với hơn 50 công ty môi giới bất động sản cho thấy, có 27% sàn môi giới cho biết ưu tiên lựa chọn các dự án có tính pháp lý bán hàng an toàn, hoàn thiện được 100%; 25% sàn môi giới lựa chọn các chủ đầu tư trả chi phí môi giới nhanh; 14% trong số đó lựa chọn cho các chủ đầu tư có uy tín tốt ở trên thị trường cùng với 12% lựa chọn các chủ đầu tư triển khai dự án vừa với túi tiền.

Sau thời gian “ngủ đông”, doanh nghiệp địa ốc đã rục rịch quay lại thị trường
Nguồn ảnh: Internet

Ông Phạm Anh Khôi nói thêm rằng: “Ưu tiên lựa chọn dành cho pháp lý bán hàng an toàn, trả phí nhanh đã chiếm hơn 50% quyết định của doanh nghiệp môi giới. Ngoài ra, uy tín của chủ đầu tư, loại hình sản phẩm đáp ứng được nhu cầu ở thực, phù hợp với túi tiền cũng được nhiều người lựa chọn”.

Tổng giám đốc Công ty Việt An - ông Trần Khánh Quang cho biết, thị trường địa ốc thời gian gần đây đã có những tín hiệu tích cực như khách hàng quan tâm hơn đến những dự án căn hộ, chủ đầu tư lớn đã bắt đầu trở lại với thị trường, chuẩn bị có những đợt bán hàng khủng cuối năm. Vậy nên, các công ty môi giới đã phải tuyển dụng mới để khởi động hệ thống, chạy lại các chương trình bán hàng cho chủ đầu tư, nhất là những dự án phục vụ nhu cầu ở thực.

Ông Quang đánh giá tâm lý của khách hàng chưa thể bằng trước đây tuy nhiên cũng đã được cải thiện khá nhiều. Ông Quang chia sẻ: “Điều này được thể hiện qua việc nhận booking, mở bán một số chủ đầu tư ở phía Nam gần đây khá là thành công. Vào những năm trước, chủ đầu tư một lần mở bán có thể thành công 200 sản phẩm thì hiện nay cũng đã chốt được 50 - 60 căn”.

Mặc dù vậy thì chuyên gia này nhận định,k chỉ cần sự trở lại của 10% lực lượng môi giới là cũng đủ đáp ứng được nhu cầu từ nay cho đến cuối năm. Ông nói rằng, hiện nay thị trường vẫn chưa phải cần đến 70 - 80% môi giới như trước bởi rổ hàng vẫn chưa có nhiều.

Theo: taichinh.kinhtechungkhoan.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phòng master là gì? Quy chuẩn thiết kế dành cho phòng master

Cục Thuế TP. HCM kiến nghị sớm ban hành bảng giá đất

Người dân tại các điểm "nóng" đấu giá: Khó tiếp cận đất đai ở chính nơi chôn rau cắt rốn

Phòng dorm là gì? Kinh nghiệm chọn phòng dorm bạn cần biết

Dự án “trên giấy” vẫn chiếm tỷ lệ áp đảo trong thực hiện đề án 1 triệu căn NOXH

Đề xuất đấu giá nhà tái định cư ở Hà Nội: Bài học từ TP. HCM

Penthouses là gì? Những tiêu chuẩn đẳng cấp của penthouse

Vì sao Thanh Oai bất ngờ dừng đấu giá đất?

Tin mới cập nhật

Giá nhà tăng cao kéo giảm tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ

1 ngày trước

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

1 ngày trước

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

1 ngày trước

Người dân tại các điểm "nóng" đấu giá: Khó tiếp cận đất đai ở chính nơi chôn rau cắt rốn

1 ngày trước

Phòng master là gì? Quy chuẩn thiết kế dành cho phòng master

1 ngày trước