meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sau Tết đâu sẽ là "khẩu vị" ưa thích của giới đầu tư địa ốc?

Thứ hai, 07/02/2022-16:02
Lạm phát cao cùng với kinh tế suy thoái đã khiến các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức đổ dồn vốn sang kênh trú ẩn an toàn đó là bất động sản.

Bất động sản vẫn là kênh trú ẩn an toàn 

Thị trường vốn bất động sản toàn cầu hiện đang bước vào giai đoạn phục hồi, tâm lý của các nhà đầu tư cũng đã chuyển dần từ thận trọng sang lạc quan trong bối cảnh tỷ lệ tiêm chủng tăng lên và các nước thực hiện giảm bớt việc đóng cửa hoàn toàn.

Theo JLL Việt Nam, trong 3 quý đầu năm 2021, tổng số vốn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản trên toàn cầu đạt 757 tỷ USD, đây được cho là mức cao nhất so với cùng kỳ các năm trước và tăng hơn 4% so với kỷ lục đã được thiết lập vào năm 2019.

Tình hình lạm phát cao cùng với nền kinh tế suy thoái đã khiến các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức dồn vốn sang kênh trú ẩn an toàn đó là bất động sản, bởi đây là loại tài sản giúp các nhà đầu tư vừa có thể tạo ra doanh thu tăng theo tốc độ lạm phát, lại vừa dễ dàng bảo lưu giá trị đồng tiền trong dài hạn.

Đơn vị này nhận định, về mặt loại hình thì nhà ở vẫn tiếp tục là lựa chọn ưa thích của các tổ chức đầu tư và thể chế muốn chuyển dịch danh mục nhằm tránh rủi ro từ các bất động sản truyền thống. Bên cạnh đó, bất động sản thương mại cũng chứng kiến sự nổi lên của những ngôi sao sáng như hậu cần, kho vận và trung tâm dữ liệu do nhu cầu của đại dịch và cuộc cách mạng công nghệ 4.0.


Lạm phát cao cùng với nền kinh tế suy thoái khiến các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức dồn vốn sang kênh trú ẩn an toàn đó là bất động sản
Lạm phát cao cùng với nền kinh tế suy thoái khiến các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức dồn vốn sang kênh trú ẩn an toàn đó là bất động sản

Thị trường sôi động trở lại cũng khiến nhiều nhà đầu tư dần trở lại với các lĩnh vực bị tụt hậu do đại dịch Covid-19 như khách sạn, văn phòng, bán lẻ và nhất là những dự án đang gặp khó khăn về tài chính. Xu hướng mua bán và sáp nhập diễn ra mạnh mẽ của các dự án trên chính là cơ hội để các nhà phát triển có năng lực chuyên môn, kỹ năng quản trị và tài chính giành được thị phần lớn hơn cũng như phát triển tốt hơn sau đại dịch.

Đặc biệt, các thị trường mới nổi ở châu Á nói chung và khu vực Đông Nam Á nói riêng đang ngày càng thu hút các nhà đầu tư trên toàn cầu về trung tâm dữ liệu, kho vận và khoa học đời sống. Đại dịch đã giúp đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực thương mại điện tử, thay đổi thói quen mua hàng trực tiếp của người tiêu dùng và đồng thời tăng cường mở rộng hệ thống kho bãi trên toàn khu vực. 

Ngoài ra, Covid-19 cũng đã thúc đẩy quá trình xây dựng các trung tâm nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực y tế và sức khỏe tại châu Á. Mặc dù sẽ phải cần thêm thời gian để đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về thiết kế, xây dựng và vận hành các bất động sản đặc thù trên, nhưng nhu cầu về nguồn cung cao chính là nền tảng chính để châu Á duy trì vị thế vững chắc của mình trên bản đồ đầu tư trong những năm sắp tới.

Theo các đơn vị nghiên cứu, quy trình và mô hình của ngành bất động sản trong năm 2021 cũng đã ghi nhận sự thay đổi mạnh mẽ cả về mặt đầu tư, tiếp thị, kinh doanh và vận hành để có thể thích nghi với tình hình mới. Điển hình có thể kể đến là thị trường văn phòng, vốn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch trong suốt hai năm qua. Dù 2021 chưa phải là một năm thành công của thị trường này, thế nhưng sự phát triển mạnh mẽ của mô hình văn phòng linh hoạt đã cho thấy những tín hiệu hồi phục đầu tiên. Văn phòng linh hoạt chính là câu trả lời hoàn hảo cho xu hướng làm việc kết hợp mà nhiều doanh nghiệp và người lao động đang theo đuổi để phù hợp với bối cảnh đại dịch.


Sau Tết  "khẩu vị ưa thích" của nhà đầu tư còn nằm ở phân khúc đất nền
Sau Tết  "khẩu vị ưa thích" của nhà đầu tư còn nằm ở phân khúc đất nền

"Khẩu vị" ưa thích của giới đầu tư sau Tết

Sau Tết Nguyên Đán, "khẩu vị ưa thích" của nhà đầu tư còn nằm ở phân khúc đất nền, nhất là gắn với các dự án quy hoạch công bố mới hoặc nơi có sự tăng tốc phát triển hạ tầng. Thường thì đất nền sẽ luôn sốt nóng ở những nơi vừa và sắp công bố quy hoạch hoặc triển khai phát triển hạ tầng mới. Những nơi này sẽ có sốt nhanh cả về cầu và giá, nhưng không ổn định và dễ mang lại rủi ro cho nhà đầu tư chậm chân. Tuy nhiên, nhu cầu "tậu" đất nền làm tài sản vẫn được ưa chuộng và tiếp tục dẫn đầu trong danh sách đầu tư của các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, các dự án căn hộ chung cư có không gian làm việc thông thoáng, đủ ánh sáng, thiết kế bền vững giúp tiết kiệm năng lượng cũng đang được các nhà đầu tư quan tâm.

Sự quan tâm của nhà đầu tư, về trung hạn, sẽ dành nhiều hơn cho các sản phẩm bất động sản nhà ở đáp ứng nhu cầu "đô thị trong đô thị" hay "bất động sản tích hợp" môi trường sống xanh và những khu dân cư được quy hoạch với nhiều tiện ích, có vị trí nằm gần các dự án hạ tầng trọng điểm, nhằm đáp ứng nhu cầu chất lượng sống ngày càng cao của người dân và từ những yêu cầu nghiêm ngặt hơn trong quản lý Nhà nước.


Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng từng bước được "hâm nóng" theo nhịp độ hồi phục của ngành du lịch
Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng từng bước được "hâm nóng" theo nhịp độ hồi phục của ngành du lịch

Hòa cùng nhịp độ hồi phục trở lại của ngành du lịch thì phân khúc các bất động sản nghỉ dưỡng, đô thị ven đô và ven biển từng bước được "hâm nóng" và cũng là phân khúc được giới đầu tư quan tâm trong thời gian tới. Các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho biết, thị trường sẽ có thêm nhu cầu về các bất động sản nghỉ dưỡng, đô thị ven đô và ven biển. Đáng chú ý, thay vì các nhà nghỉ dưỡng đơn lẻ, tự phát như thời gian vừa qua thì trên thị trường đang và sẽ ghi nhận xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ hướng ra biển, mà còn lan tỏa tới những vùng rừng núi và ven đô có lợi thế, khả năng kinh doanh tốt. Nhất là với những dự án phát triển du lịch có quy mô lớn, đồng bộ, hiện đại về hạ tầng, đa dạng về mặt chức năng, đảm bảo cung ứng dịch vụ đồng bộ.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

8 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

8 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước