meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sau quyết định thành lập thành phố, thị trường bất động sản Thủ Đức từng bước “thay da đổi thịt”

Thứ ba, 26/07/2022-10:07
Sau quyết định thành lập TP Thủ Đức, các giao dịch bất động sản tại khu vực này luôn diễn biến vô cùng sôi động, có chiều gia tăng cả về số lượng và mức giá cả. Đây được đánh giá là khu vực phát triển mạnh mẽ nhất TP.HCM ở thời điểm hiện tại.

Thị trường bất động sản TP.Thủ Đức trên đà phát triển mạnh mẽ

Theo nhận định và đánh giá của chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang, thì tăng giá là tín hiệu phổ biến, rất thường gặp tại các khu vực đô thị, thành phố sau khi được nâng cấp về hành chính, hạ tầng giao thông, kéo theo đó là sức hút và mức độ quan tâm đến thị trường bất động sản ngày càng tăng cao. Từ khi TP Thủ Đức được chính thức thành lập cho đến nay, ngoài yếu tố cơ sở hạ tầng giao thông được nâng cấp, tăng tốc đầu tư, thì chính sự khan hiếm, eo hẹp về nguồn cung căn hộ chung cư cao cấp là nguyên nhân chính đã đẩy giá bán trên thị trường luôn tăng dựng đứng

Thực tế là trong thời gian nhiều năm qua, cán cân đầu tư công của TP.HCM đã luôn hướng về khu vực phía Đông với một loạt những dự án được đầu tư trọng điểm, một số công trình đã được đưa vào vận hành, giúp khơi thông mạch nối đến khu vực trung tâm của thành phố như công trình cầu Thủ Thiêm 2, công trình bến xe Miền Đông mới, tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên dự kiến sẽ được đưa vào khai thác trong thời điểm cuối năm 2022…

Trong giai đoạn những năm 2022-2025, TP.HCM sẽ tiếp tục tập trung đầu tư vào 3 dự án giao thông có vai trò vô cùng quan trọng và có quy mô lớn tại khu Đông của TP Thủ Đức (tức Quận 2 trước đây). Đó là công trình cầu vượt và hầm chui 3 tầng tọa lạc tại giao lộ Mai Chí Thọ - Nguyễn Thị Định; các tuyến đường lớn kết nối trực tiếp giữa Khu đô thị Thủ Thiêm và khu đô thị cảng Cát Lái; Dự án cầu Cát Lái kết nối giữa TP.HCM với tỉnh Đồng Nai. Riêng dự án mở rộng trục đường Nguyễn Thị Định (có lộ giới 77m) đang được thúc đẩy việc thi công.

Đón trước làn sóng hạ tầng, khu vực Thủ Thiêm và Cát Lái trong thời gian vừa qua liên tiếp xuất hiện nhiều dự án căn hộ chung cư hạng sang, đắt tiền, có giá lên tới hơn trăm triệu đồng/m2 với tốc độ thanh khoản vô cùng nhanh chóng. "Về cơ bản, nguồn cung sản phẩm hiện nay không có nhiều, trong khi nhu cầu của người dân là có thực vì thế nên tôi không bất ngờ lắm về sự xuất hiện của những dự án căn hộ chung cư có mức giá trăm triệu ở trong khu vực này!", ông Quang nói thêm.

Giá căn hộ tại TP. Thủ Đức liên tục thiết lập đỉnh mới khiến ai cũng phải choáng

Giới chuyên gia bất động sản nhận định rằng, giá bất động sản tại TP. Thủ Đức đang liên tục lập đỉnh mới và vẫn có xu hướng tăng trong tương lai, bởi chịu áp lực tăng giá từ các yếu tố như lạm phát, nguồn cung khan hiếm và giá vật liệu xây dựng leo thang.

Nhiều dự án mới chào bán giá thấp, liệu căn hộ ở TP.Thủ Đức hết thời "nóng bỏng tay"?

TP.Thủ Đức được ghi nhận là nơi có giá BĐS tăng mạnh nhất trong tổng thể bức tranh toàn cảnh thị trường BĐS tại TP.HCM. Từ năm 2021, giá căn hộ tại đây đã chạm ngưỡng 85 triệu/m2, căn hộ hạng C gần như không còn. Thế nhưng, ngay đầu năm 2022, tại TP.Thủ Đức lại bất ngờ xuất hiện các dự án chung cư cao cấp của 2 đại gia BĐS chào bán có giá chỉ khoảng 50 – 55 triệu/m2. Liệu có phải giá căn hộ ở TP. Thủ Đức đã giảm, hết thời “nóng bỏng tay”?

Bất động sản Tp. Thủ Đức chưa bao giờ hết “nóng”

Nói đến Thành phố Thủ Đức là nói đến diện mạo đô thị mới của Tp.HCM. Thị trường bất động sản tại đây luôn sôi động về nguồn cung lẫn giao dịch, mức giá biến động mạnh mẽ trong thời gian ngắn. Từ nay đến hết năm 2022, thị trường địa ở Thủ Đức dự báo sẽ còn nhiều biến động.

Sau quyết định thành lập thành phố Thủ Đức, thị trường bất động sản nơi đây từng bước “thay da đổi thịt”

Sau quyết định thành lập TP Thủ Đức, các giao dịch bất động sản tại khu vực này luôn diễn biến vô cùng sôi động, có chiều gia tăng cả về số lượng và mức giá cả. Đây được đánh giá là khu vực phát triển mạnh mẽ nhất TP.HCM ở thời điểm hiện tại.

Tìm hiểu về công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức

Năm 2021 là một năm có khá nhiều biến động đối với thị trường bất động sản trong nước, do sự tác động của đại dịch Covid-19 và nhiều yếu tố liên quan. Thị trường biến động cũng phần nào ảnh hưởng đến giá cổ phiếu của công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức. Cùng chúng tôi tìm hiểu về công ty và những giá trị mà công ty đã mang lại trong bài viết sau.

Chuyện chưa kể về bất động sản TP.Thủ Đức: Vì sao biên độ tăng giá khó dừng?

Giá bất động sản từ 100-400 triệu đồng/m2 đang chiếm ưu thế tại TP.Thủ Đức khiến cho người mua chợt suy nghĩ: Liệu đây đã là mức giá cuối cùng của thị trường nơi đây hay chưa? Và những căn hộ giá từ 50-60 triệu đồng/m2, vốn đã cao hơn các khu vực khác lại trở thành "hàng hiếm" của khu vực này.

Giá bất động sản TP Thủ Đức lên như “diều gặp gió”: Tiềm năng “danh xứng với thực” hay chỉ là tâm lý đầu cơ?

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, TP Thủ Đức có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, hiện tượng giá bất động sản ở khu vực này tăng phi mã trong thời gian gần đây chứa đựng những sự mâu thuẫn.

Giá đất Thủ Đức tăng “điên cuồng”, hệ lụy sẽ ra sao?

Chỉ trong một thời gian ngắn, giá đất ở TP. Thủ Đức đã tăng gấp 10 lần so với 3 năm trước. Giới chuyên gia cho rằng, nếu đà tăng giá này tiếp tục sẽ gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho thị trường và chủ đầu tư.

Giá nhà đất TP. Thủ Đức hứa hẹn tiếp tục tăng cao nhờ những dự án hạ tầng quy mô

Phiên đấu giá đất kỷ lục ở Thủ Thiêm đã “góp gió” thổi giá nhà đất TP. Thủ Đức tăng cao nhanh chóng trong thời gian qua. Theo nhiều nhà đầu tư dự đoán xu hướng tăng giá này sẽ tiếp tục trong thời gian tới.

Đầu tư căn hộ bỏ túi lãi “khủng” như đất nền: Chuyện có thật ở thị trường bất động sản Tp. Thủ Đức

Nhiều người quan niệm rằng đầu tư vào căn hộ chung cư không mang lại nhiều giá trị sinh lời bằng đất nền. Tuy nhiên, đối với những người chọn đầu tư vào căn hộ tại Tp.Thủ Đức (TP.HCM) lại có suy nghĩ khác khi dự án có vị trí đẹp rất hãn hữu, trong vòng một vài năm tới sẽ rất khó tìm mua.

Bất động sản Thủ Đức ngày càng trở nên sôi động và phát triển mạnh mẽ hơin
Bất động sản Thủ Đức ngày càng trở nên sôi động và phát triển mạnh mẽ hơin

Từ thời điểm đầu năm 2022, khá nhiều dự án nhà ở mới mở bán trong khu vực này luôn thu hút được sự quan tâm rất lớn của khách hàng. Các chuyên gia nhận định rằng nhu cầu thuê bất động sản được dự báo là sẽ tăng cao nhanh chóng trong thời gian tới do thành phố thông minh Thủ Đức sẽ còn tiếp đón một số lượng khá lớn các chuyên gia, kỹ sư từ khắp mọi vùng miền tổ quốc và quốc tế quy tụ về làm việc tại đây, phục vụ cho mục tiêu thúc đẩy sự phát triển thành phố. Vì vậy, phân khúc căn hộ hạng sang, cao cấp sẽ vẫn còn rất nhiều dư địa để tiếp tục phát triển.

Theo báo cáo thị trường trong thời điểm Quý II/2022 của CBRE Việt Nam cũng đã chỉ ra rằng, phân khúc căn hộ cao cấp và hạng sang sẽ đóng vai trò dẫn dắt nguồn cung mới với hàng loạt những đợt mở bán tại khu vực TP Thủ Đức. Thị trường nhà ở tại các khu vực này được dự báo là sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ do hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông kết nối ngày càng được cải thiện. Theo dự báo của CBRE Việt Nam, dưới áp lực chi phí đầu vào tăng cao, thiếu hụt quỹ đất,… mặt bằng giá bán trên thị trường sơ cấp sẽ tiếp tục được duy trì ở mức cao.


Bất động sản Thủ Đức còn nhiều dư địa để phát triển
Bất động sản Thủ Đức còn nhiều dư địa để phát triển

Thị trường bất động sản thành phố Thủ Đức đang dần ổn định

Quan sát chung thị trường có thể thấy rằng, gần đây khi mà thị trường bất động sản đã dần trở về với quỹ đạo sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, nhiều chủ đầu tư dự án tại khu vực Thủ Thiêm đang tất bật triển khai các chương trình bán hàng, giới thiệu ra thị trường những dự án mới.

Quan sát thị trường cho thấy, thời gian gần đây khi mà thị trường bất động sản dần quay trở lại với đúng quỹ đạo hậu dịch bệnh Covid-19, nhiều chủ đầu tư dự án địa ốc tại Thủ Thiêm tất bật triển khai các chương trình bán hàng, giới thiệu dự án mới ra thị trường. Gần đó, một số "ông lớn" trong ngành bất động sản như Novaland, Capitaland,… cũng vừa đưa các sản phẩm căn hộ chung cư cao cấp tại khu vực Thạnh Mỹ Lợi. Theo tìm hiểu, những dự án này đang được chào bán ra thị trường với mức giá rất cao, lên tới hơn 120 triệu đồng/m2.

Còn tại khu vực đô thị Cát Lái, thị trường nơi đây ghi nhận không có sự xuất hiện của nhiều dự án căn hộ chung cư mới mặc dù sức cầu vẫn liên tục tăng cao. Mới đây, dự án căn hộ Salto Residence (Khu đô thị PhoDong Village) của chủ đầu tư là Công ty cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) thực hiện vừa mới ra mắt thị trường. Dự án này gồm có 3 block 21 tầng tương ứng với 483 căn hộ và 8 căn shophouse với các tiện ích hiện đại, sang trọng như thác nước tràn, hồ bơi vô cực view đẹp cùng với chuỗi tiện ích trung tâm nằm tại khu vực tầng 4 và tầng 8. Hiện nay dự án này đang được DKRA Vietnam - Tổng đại lý tiếp thị và phân phối và DKRA Luxury (thành viên DKRA Vietnam) giới thiệu ra mắt thị trường với mức giá trung bình từ 59 triệu đồng/m2 trở lên.

Theo nhận định của TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, các sản phẩm nhà ở, căn hộ chung cư tại khu vực thành phố Thủ Đức (vùng lân cận trung tâm TPHCM) ghi nhận có mức giá bán cao hơn khá nhiều so với trước đây do chịu tác động từ nhiều yếu tố khác nhau.

Thứ nhất là việc thành lập "thành phố trong thành phố", điều này sẽ kéo theo mức độ đầu tư tăng cao, đồng thời ngân sách đổ vào việc nâng cấp, triển khai cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xã hội, đường giao thông gia tăng cao.


Nguồn cung căn hộ tại TP Thủ Đức hiện vẫn còn khá ít ỏi
Nguồn cung căn hộ tại TP Thủ Đức hiện vẫn còn khá ít ỏi

Thứ hai, nguồn cung căn hộ chung cư ở TPHCM nói chung và Thủ Đức nói riêng hiện nay còn rất hạn chế. Bên cạnh đó, khu vực gần với vùng trung tâm ở Quận 1 có TP Thủ Đức, quận Phú Nhuận, quận Bình Thạnh, quận 3 thì lúc này quỹ đất ngày càng trở nên khan hiếm hạn hẹp, trong đó có khu vực Cát Lái và Thủ Thiêm (chính là Quận 2 trước đây) ở ngay sát sườn với khu vực quận 1 và quận 3 được hưởng lợi đáng kể về những kỳ vọng này.

Do đó, các nhà đầu tư bất động sản nếu đã nắm được trong tay những điều kiện thuận lợi về quỹ đất, quy hoạch, nhu cầu của người dân để từ đó đưa ra những dự án địa ốc phù hợp với những tiêu chí và kỳ vọng của khách hàng trên của thị trường. Điều này không có gì là ngạc nhiên khi chiến lược về giá của các đơn vị chủ đầu tư đang dần thay đổi so với trước đây.

Ghi nhận từ thực tế cho thấy, hiện nay rất khó tìm được nguồn cung căn hộ chung cư mới với mức giá tầm trung nằm tại khu Đông TP Thủ Đức vào thời điểm hiện tại. Nhiều chuyên gia đưa ra nhận định, những dự án còn ở nằm trong ngưỡng giá từ 50-60 triệu đồng/m2 đang được xem là hàng hiếm. Trong tương lai có thể sẽ "tuyệt chủng" trên địa bàn TP.HCM nói chung và thị trường bất động sản ở khu Đông TP Thủ Đức nói riêng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước