meeyland app
Meey Land
Sàn giao dịch bất động sản
Tải ứng dụng

Sao Việt đem tiền đi đầu tư chứng khoán: Người lãi đậm bằng lần, người thẳng tay cắt lỗ gần tỷ

Thứ sáu, 19/05/2023-14:05
Những năm qua đã có không ít nghệ sĩ mở rộng sang các mảng kinh doanh như một nghề tay trái, trong đó bao gồm đầu tư chứng khoán, song không hẳn ai cũng may mắn có lãi.

Theo Nhịp sống thị trường, trước đây, các nghệ sĩ chỉ đơn thuần đi diễn, làm đại diện nhãn hàng hoặc quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên, những năm gần đây, nhiều nghệ sĩ đã mở rộng sang các mảng kinh doanh khác như một “nghề tay trái”, trong đó bao gồm có đầu tư chứng khoán.

Người lãi đậm tiền tỷ

Thời gian gần đây, ca sĩ Khánh Phương nổi lên như một hiện tượng khi anh gây bất ngờ với việc nắm giữ chức vị Thành viên Hội đồng Quản trị của Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 (mã CK: SJC). Điều đáng nói là nam ca sĩ này thậm chí còn là cổ đông lớn nhất tại SJC, tạm lãi hàng tỷ đồng chỉ sau nửa năm nắm giữ cổ phiếu này.

Ca sĩ Khánh Phương được xem như giọng ca gợi nhắc thanh xuân của nhiều khán giả thế hệ 8X với bản “hit” đình đám một thời “Chiếc khăn gió ấm”. Do đó, việc nam ca sĩ này đồng thời còn là một nhà đầu tư chứng khoán thành công đã thu hút sự chú ý lớn của dư luận.

Cụ thể, ca sĩ Khánh Phương đã trở thành cổ đông lớn của SJC vào tháng 10/2022 sau khi mua vào số lượng gần 3,2 triệu cổ phiếu, tương đương với 45,51% vốn. Sau đó, nam ca sĩ này tiếp tục thực hiện nhiều giao dịch mua/bán cổ phiếu SJC với khối lượng khá nhỏ. Đến cuối tháng 11, ca sĩ Khánh Phương thông báo bán ra đến 1,6 triệu cổ phiếu vào thời điểm SJC dừng ở mức giá 9.800 đồng/cổ phiếu. Hiện tại, nam ca sĩ còn nắm giữ gần 1,7 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 24,26%), đồng thời là cổ đông lớn nhất tại Sông Đà 1.01.


Ước tính tại mức thị giá SJC hiện tại, lượng cổ phiếu trong tay ca sỹ Khánh Phương có giá trị thị trường 15,8 tỷ đồng
Ước tính tại mức thị giá SJC hiện tại, lượng cổ phiếu trong tay ca sỹ Khánh Phương có giá trị thị trường 15,8 tỷ đồng

Nhờ diễn biến thăng hoa trong hơn 1 tháng vừa qua kể từ đầu tháng 4, cổ phiếu SJC đã tăng tới 107% lên mức 9.300 đồng/cổ phiếu. Với mức thị giá SJC hiện tại, ước tính lượng cổ phiếu trong tay ca sĩ Khánh Phương có giá trị thị trường khoảng 15,8 tỷ đồng. Theo đó, cá nhân này đang tạm lãi khoảng 6 tỷ đồng cho khoản đầu tư này chưa kể số tiền đã chốt lời hồi cuối tháng 11 năm ngoái.

Cũng tham gia vào bộ máy lãnh đạo doanh nghiệp, Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân đảm nhận chức vụ Phó Tổng giám đốc phụ trách đối ngoại của Công ty CP Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay (mã NVT). Đây là công ty bất động sản du lịch, chuyên về đầu tư, xây dựng và kinh doanh các khu nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp tại Việt Nam như Six Senses Ninh Van Bay. 

Trong một chia sẻ với truyền thông, Hoa hậu Ngọc Hân tiết lộ cô bắt đầu đầu tư chứng khoán từ năm 2017. Cũng giống các nhà đầu tư khác, danh mục của cô cũng có lúc lãi, lúc lỗ, thời điểm lãi nhất có tới 150%. Nàng hậu dành ⅔ vốn vào những cổ phiếu tốt đều là đầu tư dài hạn và cũng có một khoản riêng để lướt sóng “vui vui”.

Tiết lộ về cách đầu tư của mình, Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ, cô thường cắt lỗ khi âm 7 - 25%, nàng hậu khẳng định rằng đầu tư chứng khoán rất khó và bài học lớn nhất là chốt lãi không bao giờ sai.

Khi nhắc đến những nghệ sĩ chuyển hướng sang đầu tư, không thể không nhắc tới “Hoa hậu chứng khoán” Mai Phương Thúy với giai đoạn đầu tư nổi tiếng năm 2021 - 2022. “Bén duyên” với chứng khoán bắt đầu từ năm 2014, thậm chí xem đây là nghề kiếm cơm, Mai Phương Thúy khi đó nổi lên là một nhà đầu tư lớn trên thị trường với tài khoản nhiều chữ số. Cô được nhiều nhà đầu tư cá nhân biết đến nhờ có tiếng là “hoa hậu tiên tri”, “đánh đâu trúng đấy”. Trên trang cá nhân, nàng hậu này từng nhiều lần nhận định các mã cổ phiếu và sau đó các mã này đều tăng tốt.


Hoa hậu Mai Phương Thúy
Hoa hậu Mai Phương Thúy

Hồi đầu năm 2022, Mai Phương Thúy bất ngờ chia sẻ tổng kết đầu tư của bản thân trong năm 2021 trên một dòng trạng thái trên trang cá nhân Facebook, “khoe khéo” tổng tài sản trong tài khoản chứng khoán của cô tăng lên 3-5 lần trong năm.

Danh mục đầu tư của Mai Phương Thúy cũng từng được truyền thông “bật mí” có thể thấy những Bluechip như: Hòa Phát (HPG), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB), Hàng không Vietjet (VJC) hay Đầu tư Thế giới Di động (MWG)…

Người mạnh tay cắt lỗ

Tuy nhiên, không phải sao Việt nào cũng gặp may mắn trong đầu tư chứng khoán. Vào đầu tháng 3 năm nay, trên trang Facebook cá nhân Pha Lê Crystal, nữ ca sĩ Pha Lê đã chia sẻ về việc “cắt lỗ” cổ phiếu với tổng số tiền lên đến 871,9 triệu đồng.

"Đầu tư thì có lúc này lúc nọ, nhân ngày 8/3 tôi xin phép tự cắt. Cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra, chúc các bạn một ngày tốt lành", bài viết nữ ca sĩ chia sẻ trên trang cá nhân của mình. 

Cụ thể, khoản lỗ lớn nhất của ca sĩ Pha Lê đến từ cổ phiếu TTF của Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành với hơn 312 triệu đồng, thứ hai là cổ phiếu VND của CTCP Chứng khoán VNDirect với khoản lỗ hơn 116 triệu đồng. Theo sau là những khoản lỗ 63,5 triệu với cổ phiếu HCM của CTCP Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh và một khoản lỗ gần 23 triệu đồng tại cổ phiếu PTB của CTCP Phú Tài.


Không phải sao Việt nào cũng may mắn trong đầu tư chứng khoán
Không phải sao Việt nào cũng may mắn trong đầu tư chứng khoán

Hay như ca sĩ Châu Gia Kiệt cũng từng chia sẻ về biến cố trắng tay vì đầu tư chứng khoán. Theo đó, anh cho biết đã bỏ hết tài sản mua vào đúng đỉnh cổ phiếu cổ phiếu tại mức giá 149 nghìn đồng/cổ  phiếu. Tuy nhiên, sau đó giá cổ phiếu này đã rơi xuống dần chỉ còn 7 nghìn/cổ phiếu. Thoáng chốc nam ca sĩ này đã trắng tay, số tiền mười mấy tỷ của Châu Gia Kiệt bỗng chốc chỉ còn giá trị khoảng mấy trăm triệu đồng.

Ngoài những cái tên kể trên, vào thời điểm năm 2007, khi chứng khoán Việt Nam tăng “nóng”, nam ca sĩ Cao Thái Sơn được cho là đã thắng lớn, thậm chí mua nhà từ chứng khoán. Được biết, nam ca sĩ này đã tốt nghiệp Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Đại học Mở TP HCM. Đây chính là nền tảng giúp Cao Thái Sơn gặp nhiều thuận lợi khi đầu tư chứng khoán, bất động sản,...

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bài học từ thất bại của start-up xe điện SUV không “đụng hàng”

Công ty mẹ Shopee đạt doanh thu quý cao kỷ lục

Những việc làm tưởng tiết kiệm hóa ra lại “đốt” tiền

Kinh nghiệm “mua tận gốc, bán tận ngọn” giúp chàng trai trẻ “hái” ra tiền

Những khoản chi làm “cạn kiệt ví tiền” mà dân văn phòng nên tránh

5 xu hướng làm giàu nhanh chóng ở độ tuổi 20 - 30

Thế hệ Gen Z theo đuổi phong cách tài chính phóng khoáng nhưng vẫn tự chủ

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tin mới cập nhật

Chung cư chiếm sóng thị trường bất động sản 2024

11 giờ trước

Cần khuyến khích các ngân hàng thương mại tham gia gói 120.000 tỉ đồng ngoài "Big 4"

12 giờ trước

Hà Nội có hơn 60.000 căn hộ chưa được cấp "sổ đỏ" do sai phạm của chủ đầu tư

12 giờ trước

Bài học từ thất bại của start-up xe điện SUV không “đụng hàng”

13 giờ trước

Giá vàng giữa các ngân hàng lệch nhau tới 5 triệu đồng/lượng: Có đáng quan ngại?

13 giờ trước