meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sàn giao dịch tiền mã hóa Mt.Gox sắp hoàn trả tiền bị mất trộm cho khách hàng

Thứ ba, 09/07/2024-10:07
Vừa qua,, thông báo chính thức về việc hoàn trả bitcoin đầu tiên đã được khởi động và dòng tiền đang chảy về các sàn giao dịch chỉ định cũng như ví của khách hàng trên sàn Mt. Gox.

Ảnh chụp màn hình thông báo hoàn trả của Mt. Gox vào ngày 5/7
Ảnh chụp màn hình thông báo hoàn trả của Mt. Gox vào ngày 5/7

Đúng sau một thập kỷ chờ đợi trong tuyệt vọng, giờ đây, các khách hàng của sàn Mt.Gox đã được đền bù xứng đáng, thậm chí còn trên cả mong đợi. Theo đó, đợt hoàn trả bitcoin đầu tiên đã được khởi động, dòng tiền đang chảy về các sàn giao dịch chỉ định và ví của khách hàng.

Năm 2014, sàn giao dịch tiền mã hóa Mt.Gox phá sản sau khi bị tin tặc tấn công và lấy đi gần như toàn bộ tài sản trị giá khoảng 400 triệu USD thời điểm đó. Vì vậy, hầu hết người chơi rơi vào cảnh trắng tay và phải thực hiện rất nhiều thủ tục rườm rà, phức tạp để lấy lại tiền của mình.

Hiện tại Mt.Gox đã khôi phục được 140.000 trong số gần 950.000 bitcoin bị mất. Trên thực tế, chỉ có khoảng 15% số bitcoin bị mất trộm được khôi phục nhưng với mức tăng giá chóng mặt lên tới 10.000% trong vòng 10 năm, từ 2014 đến 2024 thì nhiều khách hàng hàng sẽ nhận được khoản tiền vượt xa giá trị ban đầu mà họ có trong ví tại thời điểm bị mất.

Tin tức về khoản bồi thường gần 9 tỷ USD đã được công bố nhưng nhiều khách hàng vẫn còn hoài nghi bởi thời gian xảy ra sự việc đã quá lâu. Tuy nhiên, những ngờ vực này đã phần nào được xoa dịu khi công ty thực hiện đợt thanh toán đầu tiên.

Một khách hàng ở Thụy Điển chia sẻ từng mất khoảng 2.000 USD, ở thời điểm hiện tại người này dự kiến sẽ nhận lại 70.000 USD. Mặc dù, số tiền này vẫn cách khá xa mới bằng giá trị toàn bộ số coin nếu giữ được nhưng đây vẫn là mức tăng 3.500% so với giá trị ban đầu vào năm 2014. Con số này cũng vượt xa lạm phát và biến khoản tiền mất đi trở thành một khoản đầu tư.


Mt.Gox là sàn giao dịch bitcoin có trụ sở tại Tokyo
Mt.Gox là sàn giao dịch bitcoin có trụ sở tại Tokyo

Thế nhưng, “cú sốc” tâm lý của nhiều nhà đầu tư thời điểm đó vẫn còn và mức lợi nhuận khổng lồ từ đà tăng giá mạnh của bitcoin trong suốt thời gian vừa rồi đã khiến nhiều người lo ngại sẽ có một đợt bán tháo bitcoin trên quy mô lớn khi lượng tiền mã hóa mà sàn Mt.Gox hoàn trả về đến ví của nhà đầu tư. Đây cũng có thể là một trong những nguyên nhân lý giải cho việc bitcoin mất giá mạnh trong vài ngày qua.

Từ câu chuyện sàn Mt.Gox có thể thấy sự biến động của thị trường tiền mã hóa rất khó để dự đoán. Tuy nhiên, nó cũng minh chứng cho sức mạnh của niềm tin và sự kiên nhẫn để có sự hồi sinh như mong đợi.

Mt.Gox là sàn giao dịch bitcoin có trụ sở tại Tokyo, bị tin tặc tấn công từ năm 2011 và phá sản vào năm 2014. Được biết, trong thời kỳ đỉnh cao, sàn đã chịu trách nhiệm thực hiện hơn 70% giao dịch bitcoin trên toàn thị trường.

Theo: reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Dưới nhiều sức ép, mạng xã hội X đang phải tuyển dụng lại các nhân viên bảo mật

Sau bài học từ X, Meta vội thông báo cho người dùng Brazil cách họ sử dụng dữ liệu cá nhân để đào tạo AI

Sẽ đánh thuế tài sản số, tiền số

Apple xác nhận sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 16 vào ngày 9/9

Người Việt Nam lọt top 3 toàn cầu về sở hữu tài sản số nhưng khung pháp lý thì vẫn "vướng"

Zalo bất ngờ "bóp" dung lượng lưu trữ miễn phí, người dùng loay hoay tìm kiếm nền tảng khác

Thị trường Việt Nam cần bổ sung khoảng 100.000 chuyên gia AI trong 5 năm tới

Tin mới cập nhật

Giá nhà tăng cao kéo giảm tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ

1 ngày trước

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

1 ngày trước

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

1 ngày trước

Người dân tại các điểm "nóng" đấu giá: Khó tiếp cận đất đai ở chính nơi chôn rau cắt rốn

1 ngày trước

Phòng master là gì? Quy chuẩn thiết kế dành cho phòng master

1 ngày trước