meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Samsung Galaxy S23 Series ra mắt đúng lúc thị trường gặp khó, dự báo doanh số có thể không đạt như kỳ vọng

Thứ sáu, 10/02/2023-13:02
Một số đại lý bán lẻ smartphone tại Việt Nam kỳ vọng Galaxy S23 sẽ thành công dù tình hình kinh tế khó khăn có thể khiến người dùng thay đổi quyết định mua sản phẩm mới của Samsung.

Theo Doanh nghiệp & Kinh doanh, tại sự kiện Galaxy Unpacked 2023 vừa qua, Samsung đã chính thức trình làng bộ 3 sản phẩm thuộc dòng Galaxy S23 bao gồm Galaxy S23, Galaxy S23+ và Galaxy S23 Ultra.

Ngay sau sự kiện này, các đại lý bán lẻ smartphone tại Việt Nam cũng đã mở chương trình đặt trước với dòng sản phẩm mới của Samsung và công bố về mức giá bán chính thức.

Ra mắt đúng vào thời điểm thị trường đang khó khăn

Nhìn chung, giá bán đối với các sản phẩm thuộc dòng Galaxy S23 Series dao động từ 24,99 triệu đồng – 44,99 triệu đồng. Trong bối cảnh thị trường điện thoại di động trên toàn cầu đã lao dốc trong năm qua, Samsung Galaxy S23 Series có thể sẽ gặp nhiều khó khăn.

Thực tế cho thấy đại diện của một số đơn vị bán lẻ smartphone tại Việt Nam cũng đã đề cập đến thách thức mà Galaxy S23 có thể phải đối mặt. Ví dụ, theo chia sẻ từ ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông CellphoneS, từ quý III năm ngoái, khó khăn đã bắt đầu lộ diện, khi đó thị trường toàn cầu chịu tác động từ sự bất ổn của nền kinh tế vĩ mô.

Người dùng toàn cầu có xu hướng thắt chặt hầu bao khi chịu sức ép từ lạm phát. Họ hạn chế chi tiêu vào những sản phẩm công nghệ. Bởi vậy, các hãng smartphone hầu như đều gặp khó trong năm 2022, trong đó có Samsung.


Dòng sản phẩm Samsung Galaxy 23 Series
Dòng sản phẩm Samsung Galaxy 23 Series

Dữ liệu từ đơn vị theo dõi thị trường Counterpoint Research cho thấy riêng chỉ có Apple ghi nhận doanh thu từ smartphone tăng trưởng trong năm qua mặc dù mức tăng chỉ 1%. Có thể thấy, Samsung cùng nhiều thương hiệu smartphone lớn khác đã có một năm 2022 đầy khó khăn.

Theo Counterpoint Research, thị trường smartphone toàn cầu trong nửa đầu năm nay có thể vẫn sẽ diễn biến tương tự như nửa cuối năm ngoái. Từ nửa cuối năm 2023, thị trường có thể hồi phục trở lại. Do đó, việc Samsung ra mắt sản phẩm mới ở giai đoạn này có thể gặp một số khó khăn.

Thế Giới Di Động cũng có đồng quan điểm khi cho biết thị trường đang gặp tình trạng khó khăn chung, do đó quyết định mua smartphone của khách hàng ở thời điểm hiện tại có thể ít nhiều bị ảnh hưởng.

Đặt kỳ vọng về doanh số

Các đại lý Việt cũng ghi nhận một số tin tích cực với sản phẩm mới của Samsung mặc dù phải đối mặt với không ít khó khăn.

Theo ông Nguyễn Lạc Huy, tại chuỗi CellphoneS, sau 7 ngày mở đặt hàng của Samsung S23 Series, số lượng đơn hàng là 1.400 đơn, đạt được 70% mục tiêu tháng đầu. Mức tăng trưởng này mạnh hơn so với dòng Galaxy S22 Series khi mới ra mắt.

Trong đó, tỉ lệ đặt hàng của Samsung S23 Ultra chiếm phần lớn. Số đơn đặt hàng trước đối với dòng S23 Series tại CellphoneS dự kiến đạt hơn 3.500 đơn trước ngày mở bán chính thức.

Ông Huy cho biết Samsung đã thay đổi rất nhiều để sản phẩm trở nên hoàn hảo. Dòng điện thoại mới thu hút khách nhờ một số yếu tố như  sự thay đổi nhỏ về thiết kế như cạnh viền sản phẩm cầm nắm dễ chịu hơn, camera bớt lồi hơn và nhất là S23 Series được đánh giá là đẹp hơn nhiều so với ngoài thực tế.

Ông Huy tin rằng Samsung Galaxy S23 sẽ thành công trong năm nay sau khi nhìn vào những con số về đơn hàng cũng như sự quan tâm của khách hàng với sản phẩm trên truyền thông.

Theo Thế Giới Di động, so với thời điểm Samsung Galaxy S22 Series mới ra mắt, giá bán dòng sản phẩm Samsung Galaxy S23 Series không tăng.

Bên cạnh đó, mức giá bán hiện tại của dòng sản phẩm Samsung Galaxy S23 Series cũng không gây ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh với iPhone bởi tệp khách hàng của hai sản phẩm là khác nhau. Theo Thế Giới Di động, doanh số bán của sản phẩm Galaxy S23 Series sẽ tương đương với con số của Galaxy S22 Series nếu tốc độ được duy trì như hiện tại. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước