meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những thứ bị loại bỏ trên Galaxy S23 mới ra mắt của Samsung

Thứ sáu, 03/02/2023-10:02
Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới, Samsung không nhắc đến việc đưa màu “Tím Lilac” trở lại và dòng flagship có dùng con chip Exynos hay không. Đồng thời mẫu điện thoại di động cao cấp nhất của Samsung cũng được giới thiệu thêm nhiều tính năng mới.

Sự kiện Samsung Galaxy Unpacked ra mắt Samsung Galaxy S23 Series - Nguồn: FPT Shop

Theo Zingnews, một nửa thời lượng chương trình Galaxy Unpacked 2023 đã cho khán giả thấy khả năng quay chụp thiếu sáng của cảm biến 200MP mới của S23 Ultra cùng khả năng xử lý của con chip Snapdragon 8 Gen 2 thế hệ mới. Những tính năng ấn tượng này sẽ đáp ứng chọn vẹn nhu cầu sử dụng chuyên nghiệp của người dùng. Tuy nhiên có một số thay đổi quan trọng với người dùng thông thường mà hãng không đề cập tới. 

Màu “Tím Lilac” trên S23 Ultra

Kể từ khi thế hệ Galaxy S20, dòng Ultra được giới thiệu là thiết bị cao cấp nhất của Samsung tập trung vào tính năng camera và hiệu năng. S20 Ultra có thiết kế bo tròn, nhưng qua từng thế hệ máy thì ngày càng vuông vắn so với 2 mẫu nhỏ hơn của dòng Galaxy S. 


Màu tím trên chiếc máy S23 Ultra không đậm và tối như "Tím Lilac" của S9
Màu tím trên chiếc máy S23 Ultra không đậm và tối như "Tím Lilac" của S9

Màu “Tím Lilac” được Samsung đưa trở lại cho dòng S23, đây là mầu đặc trưng của thế hệ Galaxy S9. S23 Ultra sẽ tập trung vào những gam màu trung tính. Cùng chung tên gọi nhưng màu tím trên chiếc máy S23 Ultra không đậm và tối như "Tím Lilac" của S9. Có thể đây là cách mà nhà sản xuất thu hút tệp khách hàng mới đối với dòng smartphone cao cấp này. 

“Cắt giảm” megapixel camera trước

Có camera thông số khủng và độ phân giải cao thì Samsung tham vọng giành chiến thắng trong cuộc đua ảnh di động bằng công nghệ cùng thuật toán mới trên S23 Ultra. 

Galaxy S23 Ultra là chiếc smartphone cao cấp nhất mới được Samsung ra mắt có những nâng cấp đáng kể như pin 5.000 mAh, sử dụng con chip Snapdragon 8 Gen2, điểm “ăn tiền nhất” là khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. 

Nhà sản xuất tập trung nâng cấp camera S23 Ultra với cảm biến độ phân giải 200 megapixel tích hợp công nghệ Pixel Binning (gộp điểm ảnh). Samsung một lần nữa bứt phá trong cuộc đua camera của điện thoại di động, vượt qua giới hạn của nhiếp ảnh trên smartphone. 

Trong năm nay, dòng smartphone flagship của Samsung được sử dụng công nghệ Pixel Binning, gộp 16 điểm ảnh làm một để tạo ra bức ảnh chi tiết và sắc nét nhất cùng với cảm biến hoàn toàn mới là Isocell HP2. Về lý thuyết, công nghệ này giúp cho cảm biến thu hút thêm nhiều ánh sáng, giúp giảm nhiễu và chụp tốt hơn ngay cả trong điều kiện ánh sáng kém. 


S23 sở hữu lợi thế mới so với những đối thủ khác là zoom ảo
S23 sở hữu lợi thế mới so với những đối thủ khác là zoom ảo

Trước đây, nhiều người vẫn nghĩ độ phân giải càng lớn thì camera càng xịn và có được tấm ảnh chi tiết hơn một cách rõ rệt. Tuy nhiên khả năng gộp điểm ảnh trên S23 Ultra đã thay đổi lối mòn này. 

Nhờ công nghệ này, mẫu điện thoại cao cấp của Samsung sở hữu một lợi thế mới so với những đối thủ khác chính là zoom ảo. Người dùng có thể crop ảnh và chỉ lấy ánh sáng vào vùng điểm ảnh trung tâm để dễ dàng zoom vào các vật thể ở xa. Đây là bước đầu để biến camera điện thoại có thể phóng to hình ảnh tương tự với máy ảnh kỹ thuật số. 

Camera trước của S22 Ultra có cảm biến độ phân giải 40MP, đã bị thay thế bằng cảm biến 12MP trên mẫu S23 Ultra. Dù đã giảm số megapixel giảm, cảm biến mới đã nâng cấp Dual Pixel PDAF so với PDAF trên thế hệ cũ. Như vậy công nghệ này giúp tất cả những điểm ảnh tham gia vào quá trình lấy nét theo pha cũng như cho một tốc độ lấy nét nhanh hơn. 

Đổi lại, Dual Pixel PDAF sẽ đòi hỏi việc sử dụng các điốt quang phát hiện pha nhỏ và vi thấu kính cho từng điểm ảnh, khiến cảm biến trở nên đắt tiền hơn, nhất là khi cảm biến này có nhiều điểm ảnh, độ phân giải cao. Thông số megapixel sẽ không thể hiện hiệu năng camera, để so sánh chất lượng giữa hai thế hệ thì cần so sánh ảnh chụp thực tế. 

Loại bỏ chip Exynos

Tới tận thế hệ Galaxy S22, những thiết bị Galaxy S tùy vào thị trường mà được trang bị chip Exynos hoặc Snapdragon. Cách làm này của Samsung đã nhiều lần gây phản ứng trái chiều trong cộng đồng người dùng vì 2 vi xử lý này không đồng nhất về hiệu năng và thời lượng pin. 

Chương trình Galaxy Unpacked vừa qua đã lặng lẽ loại bỏ chip Exynos khi không hề nhắc tới nó. Chiếc Galaxy S23 tại tất cả các thị trường được sử dụng con chip Snapdragon 8 Gen 2, hay SM8550, tiến trình 4nm. 

Nhà sản xuất này nhấn mạnh về mối quan hệ đối tác với Qualcomm tại sự kiện này. “Chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ cùng Qualcomm nhằm tối ưu hóa trải nghiệm Galaxy với vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 mới hoàn toàn dành riêng cho dòng Galaxy. Đây là một nền tảng vững chắc và hiệu quả nhất từ trước tới nay trên smartphone Galaxy” - Hãng cho hay. 


Con chip Exynos đã bị loại bỏ khỏi smartphone cao cấp mới nhất của Samsung
Con chip Exynos đã bị loại bỏ khỏi smartphone cao cấp mới nhất của Samsung

Tuy nhiên, tính năng Snapdragon Satellite giúp gửi tin nhắn và dữ liệu khẩn cấp qua vệ tinh được Qualcomm giới thiệu tại CES 2023 lại không xuất hiện trên S23. 

Nhà sản xuất chip từng chia sẻ về tính năng này sẽ hiện diện trên các mẫu điện thoại Android đầu bảng sử dụng Snapdragon. Akash Palkhiwala - Giám đốc tài chính Qualcomm cho biết tại một cuộc họp báo cáo tài chính rằng con chip Snapdragon xuất hiện trên toàn bộ dòng Galaxy S mới.

Với những thông tin này cùng việc tính năng đã có trên đối thủ cạnh tranh là iPhone 14, dẫn tới những tin đồn về việc S23 sẽ có tính năng gọi vệ tinh. 

Trái với các dự đoán, tính năng này không được áp dụng trên dòng Galaxy S23. Tại một cuộc phỏng vấn với CNET, Chủ tịch kiêm Giám đốc mảng Trải nghiệm Di động của Samsung - Ông TM Roh cho biết: “Khi tới thời điểm thích hợp, cơ sở hạ tầng cùng công nghệ đã sẵn sàng thì chúng tôi sẽ tích cực xem xét tới việc áp dụng tính năng này”. 

Mitchell Clark từ The Verge đánh giá, tính năng gọi vệ tinh thực tế chưa được quan tâm bởi số đông, tuy nhiên việc thiếu nó có thể gây bất lợi cho Samsung trên bàn so sánh thông số kỹ thuật với Apple hoặc những đối thủ Android khác. Quyết định của Samsung cũng không theo hướng truyền thống “nhét mọi tính năng vào điện thoại” của hãng. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

1 ngày trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

1 ngày trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

1 ngày trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

1 ngày trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

2 ngày trước