meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Reuters: VNG muốn huy động 100 triệu USD để mở rộng kinh doanh

Thứ tư, 17/05/2023-20:05
Cả 2 nguồn tin của Reuters xác nhận, kế hoạch của VNG sau vòng gọi vốn là niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore. Một nguồn cho biết, thời gian niêm yết của công ty có thể diễn ra vào đầu năm sau.

Nhịp sống thị trường dẫn lại 2 nguồn tin của Reuters cho biết, CTCP VNG đang có kế hoạch huy động 100 triệu USD. Hiện tại, công ty đang làm việc với Maybank để tiến hành việc huy động vốn. Đồng thời, “kỳ lân” này cũng đang tiếp cận các quỹ đầu tư nước ngoài và cả các nhà đầu tư doanh nghiệp cho vòng gọi vốn mới nhất này. Được biết, VNG sẽ sử dụng vốn huy động cho mục đích mở rộng. 

Trước đó, một số nhà đầu tư nước ngoài nổi tiếng tại VNG bao gồm: GIC, Temasek và Tencent. Cả 2 nguồn tin của Reuters xác nhận, kế hoạch của VNG sau vòng gọi vốn là niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore. Một nguồn cho biết, thời gian niêm yết của công ty có thể diễn ra vào đầu năm sau.


Cả 2 nguồn tin của Reuters xác nhận, kế hoạch của VNG sau vòng gọi vốn là niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore. Ảnh minh họa
Cả 2 nguồn tin của Reuters xác nhận, kế hoạch của VNG sau vòng gọi vốn là niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore. Ảnh minh họa

Theo Reuters, cả VNG và Maybank đều từ chối bình luận đối với vấn đề này. Thời điểm hiện tại, cổ phiếu VNG - kỳ lân công nghệ đầu tiên của Việt Nam đang được giao dịch ở trên thị trường UPCoM (mã chứng khoán: VNZ), thị giá lên đến gần 800.000 đồng, tương ứng với định giá 29.500 tỷ đồng. Tuy nhiên tính thanh khoản thấp đã khiến cho mức định giá này trở nên thiếu tính tin cậy.

Năm 2022, doanh thu của 7.800 tỷ đồng, so với những năm trước đó đã tăng trưởng chậm lại. Đồng thời, công ty lỗ sau thuế hơn 1.300 tỷ đồng, trong đó có đến gần 860 tỷ đồng là phần lỗ của cổ đông công ty mẹ. Hai năm gần đây, VNG liên tục thua lỗ chủ yếu là do đầu tư vào ví điện tử Zalo Pay để tích hợp trong Zalo. Khoản lỗ của công ty cũng gia tăng liên tục trong nhiều năm gần đây cùng với mục tiêu trở thành ví điện tử “không thể thiếu” trong đời sống của người Việt.

Đáng chú ý, nguồn thu chính của VNG trong năm qua vẫn đến từ trò chơi và quảng cáo trực tuyến, đồng thời chiếm hơn 90%.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg cuối năm ngoái, ông Lê Hồng Minh - Tổng giám đốc của VNG cho biết, mong muốn của công ty là trở thành công ty công nghệ toàn cầu. Hiện nay, công ty đang tìm kiếm doanh thu nước ngoài đến từ các mảng trí tuệ nhân tạo cùng điện toán đám mây. Đây đều là 2 mảng có mức tăng trưởng ấn tượng. 

Năm ngoái, VNG đã thực hiện việc giải ngân đầu tư mạnh mẽ để phục vụ cho kế hoạch mở rộng. Đặc biệt phải kể đến khoản đầu tư vào trung tâm dữ liệu VNG tại quận 7, TP HCM. Đây là cơ sở để công ty đẩy mạnh việc tăng trưởng các nguồn doanh thu mới từ dữ liệu cùng với điện toán đám mây. 

Bên cạnh đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ, “kỳ lân” VNG còn đầu tư hơn 500 tỷ đồng cho công ty Telio và Funding Societies - 2 công ty công nghệ có phạm vi hoạt động trong khu vực.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

51 phút trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

51 phút trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

6 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

6 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

6 giờ trước