meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Quý 2/2022, lợi nhuận của Dabaco tiếp tục trượt dốc trong bối cảnh dịch bệnh gia súc gia tăng

Thứ hai, 01/08/2022-00:08
Sau khi lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của Dabaco là khoảng 5.722 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là gần 23 tỷ đồng. Có thể thấy, doanh thu dù đã tăng gần 14% nhưng lợi nhuận lại giảm tới 96% so với cùng kỳ năm trước.

Mới đây, CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (Mã: DBC) đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2 năm nay với nhiều con số đáng chú ý. Cụ thể, theo như báo cáo này, doanh thu thuần trong quý 2/2022 của Dabaco là 2.966 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đã tăng 14%. Trong khi đó, giá vốn bán hàng đã tăng 26% so với cùng kỳ năm 2021, điều đó khiến cho biên lợi nhuận gộp của công ty này giảm từ 18% xuống chỉ còn 9% trong kỳ này.

Trong kỳ này, các chi phí không thay đổi đáng kể khiến cho lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp giảm 93%, xuống còn hơn 14 tỷ đồng. Năm nay, cả 2 quý của Dabaco đều ghi nhận lợi nhuận trượt dốc, mức lợi nhuận quay trở về mức ngang ngửa so với thời điểm 2019. 


 
 

Sau khi lũy kế 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu thuần của Dabaco là 5.722 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là gần 23 tỷ đồng. Con số này đã tăng gần 14% về doanh thu, thế nhưng lợi nhuận lại giảm 96% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, chiếm tới 93% là doanh thu bán các thành phẩm sản xuất; doanh thu thương mại, siêu thị, nhà hàng, khách sạn chiếm khoảng 4,7%; còn lại là đến từ mảng bất động sản. 

Lý giải về việc lợi nhuận sụt giảm, Dabaco cho biết, quý 2 nói riêng và nửa đầu năm nói chung, dịch bệnh trên đàn gia súc vẫn diễn biến vô cùng phức tạp, đặc biệt là dịch tả lợn châu Phi bùng phát ở nhiều tỉnh thành, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc tổ chức nuôi tái đàn. Bên cạnh đó, cuộc chiến giữa Nga và Ukraine ảnh hưởng lớn tới giá cả nguyên vật liệu, khiến chuỗi cung ứng trên toàn cầu bị đứt gãy, điều này ảnh hưởng lớn tới hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Trong thời gian qua, Dabaco đối mặt với nhiều khó khăn do chi phí sản xuất, thức ăn chăn nuôi tăng trong khi giá bán những sản phẩm chăn nuôi không tăng đáng kể. Trong năm nay, doanh thu đề ra mục tiêu tổng doanh thu 22.558 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 918 tỷ đồng. Sau 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp mới chỉ thực hiện được 26,4% chỉ tiêu doanh thu và khoảng 2,5% kế hoạch lợi nhuận năm.

Tính đến cuối quý 2, quy mô tài sản của Dabaco là 11.512 tỷ đồng, so với thời điểm đầu năm đã tăng 6,3%. Trong đó, tài sản cố định chiếm tỉ trọng cao nhất, sau đó là khoản mục hàng tồn kho với giá trị 4.442 tỷ đồng, tăng 7,6% sau một quý. Tại ngày 30/6/2022, khoản tiền, tương đương tiền và tiền gửi có kỳ hạn của Dabaco là 703 tỷ đồng. Tính đến cuối kỳ, tổng dư nợ phải trả của doanh nghiệp là 5.885 tỷ. Tổng nợ đi vay là 3.746 tỷ đồng, chiếm gần 33% nguồn vốn. Tại ngày 30/6, vốn chủ sở hữu là 4.659 tỷ đồng, bao gồm 1.795 tỷ đồng quỹ đầu tư phát triển, 26 tỷ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối, còn lại là vốn góp và thặng dư vốn cổ phần.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước