meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Quý 2/2022, lãi công ty mẹ Haxaco tăng gấp 13 lần cùng kỳ

Thứ ba, 12/07/2022-23:07
Theo thống kê, doanh thu quý 2 tăng 27% nhưng lợi nhuận gấp 12,6 lần so với cùng kỳ năm trước.

Mới đây, Haxaco (HoSE: HAX) đã công bố báo cáo tài chính công ty mẹ quý 2 với mức doanh thu 1.475 tỷ đồng, tăng 27% và lợi nhuận sau thuế là 82 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước tăng 12,6 lần. 

Biên lợi nhuận gộp ghi nhận 8,6%, cải thiện so với mức 6,4 lần quý 1 và 3,54% cùng kỳ năm trước, doanh thu tài chính ghi nhận tăng mạnh từ hơn 100 triệu đồng kên 11,8 tỷ đồng, hoạt động khác tăng lãi từ 6 tỷ đồng là các yếu tố thúc đẩy lợi nhuận công ty phân phối Mercedes - Benz. Có thể thấy, kết quả kinh doanh của Haxaco giảm sâu trong quý 2 và 3 năm trước bởi ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là quý 3 hoạt động kinh doanh gần như bị đóng băng. Lũy kế trong 6 tháng, công ty đạt 3.080 tỷ đồng doanh thu thuần và tăng 23,5%, lãi sau thuế 138 tỷ đồng, tăng 34%. 


Haxaco (HoSE: HAX) đã công bố báo cáo tài chính công ty mẹ quý 2 với mức doanh thu 1.475 tỷ đồng, tăng 27% và lợi nhuận sau thuế là 82 tỷ đồng
Haxaco (HoSE: HAX) đã công bố báo cáo tài chính công ty mẹ quý 2 với mức doanh thu 1.475 tỷ đồng, tăng 27% và lợi nhuận sau thuế là 82 tỷ đồng

Haxaco cho hay, việc giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô có hiệu lực đến tháng 5 chính là đòn bẩy giúp cho công ty có thể gia tăng được cơ hội bán hàng và tăng biên lợi nhuận. Việc thiếu chip trên toàn cầu của ngành xe hơi đã làm hạn chế nguồn cung trong khi đó, nhu cầu xe tăng mạnh sau khi dịch bệnh thúc đẩy biên lợi nhuận nhà phân phối Mercedes - Benz. SSI Research cho biết, tình trạng khan hiếm chip trầm trọng hơn trong năm 2022 và năm 2023 có thể ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng doanh thu của Haxaco. Tuy nhiên, biên lợi nhuận của công ty được cải thiện đáng kể do biên lợi nhuận mỗi xe tăng cao trong giai đoạn khan hiếm xe sang khi khách hàng liên tục đặt hàng giá cao hơn hoặc mua thêm một số gói phụ kiện bảo dưỡng khác từ đại lý có thể nhận xe sớm hơn. 

Tính đến thời điểm cuối quý 2/2022, công ty mẹ Haxaco có 189 tỷ đồng hàng tồn kho, giảm mạnh so với mức 554 tỷ đồng và mức 288 tỷ đồng cuối quý 1, khoản phải thu giảm từ 277 tỷ đồng về 182 tỷ đồng. Ở chiều ngược lại, khoản đầu tư tài chính nắm giữ đến ngày đáo hạn tăng vọt lên 623 tỷ đồng. Công ty đã phát sinh khoản nợ vay trái phiếu chuyển đổi 180 tỷ đồng và nợ vay ngắn hạn giảm từ 196 tỷ đồng xuống mức 99 tỷ đồng. 


Đơn vị tính: Tỷ đồng
Đơn vị tính: Tỷ đồng

Công ty cổ phần Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (HAX) tiền thân là Cửa hàng trưng bày và Xưởng sửa chữa xe ô tô (SAMCO3) trực thuộc Công ty Cơ khí Ô tô Sài Gòn (hiện là Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn) được thành lập vào năm 1992. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực làm đại lý mua bán ô và cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng và bảo hành các loại ô tô. HAX đã chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ năm 2000. Công ty đang là nhà phân phối đầu tiên của Mercedes-Benz tại Việt Nam. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

10 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

10 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

10 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

15 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước