meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Quý 2/2022: Địa ốc Hoàng Quân (HQC) báo lãi 26,57 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ

Thứ bảy, 06/08/2022-23:08
Sau khi lũy kế 6 tháng đầu năm, Địa ốc Hoàng Quân ghi nhận doanh thu là 210 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế tăng 663% so với cùng kỳ, đạt 15,17 tỷ đồng.

Mới đây, Địa ốc Hoàng Quân (HQC) đã công bố báo cáo tài chính quý 2 năm nay với nhiều con số ấn tượng. Theo như báo cáo này, doanh thu trong quý 2/2022 của HQC đã tăng 41% so với cùng kỳ và đạt 145,7 tỷ đồng. Sau khi khấu trừ giá vốn, lợi nhuận gộp của Địa ốc Hoàng Quân là 26,57 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.

Xét về hoạt động tài chính, doanh thu của Địa ốc Hoàng Quân cũng đã tăng lên 15 tỷ đồng, tăng mạnh 253% so với cùng kỳ, trong khi các chi phí khác cũng đã được tiết giảm 6%. Nhờ lãi từ chuyển nhượng cổ phần với giá trị 14,34 tỷ đồng, doanh thu tài chính của HQC đã tăng đột biến trong kỳ này. 


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mới hồi đầu tháng 5, Địa ốc Hoàng Quân đã thông qua kế hoạch bán 3 công ty bao gồm: 12 triệu cổ phiếu CTCP Đầu tư Simon (công ty liên kết của Hoàng Quân sở hữu 40% vốn điều lệ) với giá trị 360 tỷ đồng; gần 6 triệu cổ phiếu CTCP TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân Mê Kông (Địa ốc Hoàng Quân đầu tư góp vốn vào đơn vị khác, sở hữu 18,3% vốn điều lệ) cho ông Hoàng Minh Đức với giá trị 117,12 tỷ đồng; hơn 14 triệu cổ phiếu CTCP Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân Bình Thuận (Địa ốc Hoàng Quân ghi nhận công ty liên kết, sở hữu 44% vốn điều lệ). Tính đến ngày 30/6/2022, Địa ốc Hoàng Quân đã không còn sở hữu cổ phần tại những công ty trên.

Trong quý 2/2022, lợi nhuận sau thuế của Hoàng Quân là 10 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đã ghi nhận mức tăng đột biến 896 tỷ đồng. Công ty cho biết, lợi nhuận quý này tăng mạnh là nhờ Hoàng Quân đã tiến hành bàn giao dự án hoàn thiện, cụ thể là dự án Bình Trưng Đông. Đồng thời, HQC cũng giảm được chi phí lãi vay, do tất toán khoản vay BIDV BSG và lãi trái phiếu.

Sau khi lũy kế 6 tháng đầu năm, Địa ốc Hoàng Quân ghi nhận doanh thu là 210 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế tăng 663% so với cùng kỳ, đạt 15,17 tỷ đồng. Trong năm nay, công ty đặt kế hoạch doanh thu là 1.085 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 165 tỷ đồng. Sau nửa đầu năm, HQC đã thực hiện được 9,2% kế hoạch lợi nhuận mà cả năm đã đề ra. 

Mới hồi đầu năm, công ty bất ngờ vướng phải lùm xùm thượng tầng khi xuất hiện nhóm cổ đông lớn muốn đưa người vào HĐQT. Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch Trương Anh Tuấn trong một chia sẻ mới đây không phủ nhận những thông tin bất lợi đã và đang ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý cổ đông. Ban điều hành cũng nhấn mạnh công ty nhận khuyết điểm, đồng thời ghi nhận đóng góp ý kiến của cổ đông việc việc chưa hoàn thành kế hoạch suốt 7 năm ròng rã và chưa xử lý triệt để nhiều vấn đề, bao gồm cả nợ thuế.

 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

7 giờ trước

Người dân lại gặp khó với vàng

18 giờ trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

1 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

1 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

1 ngày trước