meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Quý 2/2022, Biwase (BWE) báo lãi tăng trưởng 24% nhờ biên lợi nhuận cải thiện đáng kể

Thứ hai, 01/08/2022-00:08
Theo đó, lũy kế trong 6 tháng đầu năm của Biwase (BWE) thu về hơn 387 tỷ đồng lãi ròng, trong đó lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt mức 386,3 tỷ đồng, so với nửa đầu năm ngoái tăng hơn 13%.

Mới đây, Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase mã BWE) đã công bố báo cáo tài chính quý 2/2022 với mức doanh thu thuần ghi nhận 847 tỷ đồng, so với cùng kỳ tăng 9%. Giá vốn đã gần như đi ngang ở mức 460 tỷ đồng khiến cho biên lãi gộp được cải thiện một cách đáng kể từ 41% lên mức 45,6% tương ứng lợi nhuận gộp đạt hơn 386 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm ngoái tăng 21,4%. Trong kỳ, doanh thu tài chính cũng tăng mạnh từ gần 47,9 tỷ lên 86,8 tỷ đồng chủ yếu là chi phí lãi vay. Hơn thế, chi phí bán hàng gần như không thay đổi trong khi chi phí quản lý doanh nghiệp lại tăng gần 50% lên mức 53,6 tỷ đồng. Và sau khi đã trừ đi các chi phí và ghi nhận lợi nhuận khác, Biwase đã lãi ròng 210,8 tỷ đồng, so với cùng kỳ trước đó tăng 24% còn lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt mức 209,5 tỷ đồng. Lũy kế trong 6 tháng đầu năm, công ty mẹ đã thu về hơn 387 tỷ đồng lãi ròng trong đó lợi nhuận sau thuế đã thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 386,3 ty đồng, so với nửa đầu năm ngoái tăng hơn 13%. 

Trong năm 2022, Biwase đã lên kế hoạch kinh doanh với mục tiêu doanh thu đạt mức 3.850 tỷ đồng còn lợi nhuận sau thuế là 750 tỷ đồng. Và với kết quả đạt được, công ty đã hoàn thành được gần 52% mục tiêu lợi nhuận của cả năm đề ra. Và tính đến cuối quý 2, tổng tài sản của Biwase đạt hơn 9.000 tỷ đồng tương đương với thời điểm đầu năm. Trong đó, tài sản dài hạn chiếm đến 77% chủ yếu là tài sản cố định (3.541 tỷ đồng) và đầu tư tài chính dài hạn (1.312 tỷ đồng) đã bao gồm đầu tư công ty liên doanh, liên kết và các đơn vị khác. Trong khi đó, tài sản ngắn hạn chủ yếu là tồn kho (816 tỷ đồng) cùng các khoản phải thu (682 tỷ đồng). 


Lợi nhuận sau thuế của Biwase
Lợi nhuận sau thuế của Biwase

Cũng trong quý 2/2022, Biwase đã công bố nhận chuyển nhượng cổ phần tại Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Cần Thơ và Công ty Cổ phần Cấp nước Cần Thơ 2. Sau ngày giao dịch, 2 công ty nước địa phương đã trở thành công ty liên kết của ông trùm ngành nước ở Bình Dương. 

Và trong các ngày 16 và ngày 27/4 tại Cần Thơ, ĐHĐCĐ thường niên Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Cần Thơ và Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Cần Thơ 2 đã diễn ra với nội dung quan trọng về nhân sự. 

Cụ thể, ngoài sự tham gia của ông Nguyễn Văn Thiền – Chủ tịch HĐQT, ông Trần Chiến Công – Tổng giám đốc Biwase thì đại hội còn thống nhất bầu ông Mai Song Hào - Phó Tổng giám đốc Biwase vào Thành viên HĐQT và bà Nguyễn Thị Thanh Trúc được bầu vào thành viên Ban kiểm soát. 

Còn về nguồn vốn, công ty vẫn duy trì vay nợ 3.500 tỷ đồng, không có biến động nhiều so với thời điểm đầu năm. Ở chiều hướng khác, công ty đã tích lũy được 593 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối bên cạnh 889 tỷ đồng quỹ đầu tư phát triển cùng 621 tỷ đồng thặng dư vốn cổ phần.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước