meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

6 tháng đầu năm, Sợi Thế Kỷ báo lãi 145 tỷ đồng và hoàn thành hơn 48% kế hoạch lợi nhuận năm

Thứ hai, 25/07/2022-22:07
Trong năm nay, Sợi Thế Kỷ đề ra mục tiêu doanh thu thuần là 2.606 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 300 tỷ đồng. Sau khi kết thúc quý 2 năm nay, doanh nghiệp đã thực hiện được gần 45% kế hoạch doanh thu cùng hơn 48% mục tiêu lợi nhuận.

Mới đây, Công ty Cổ phần Sợi Thế Kỷ (Mã chứng khoán: STK) đã công bố kết quả kinh doanh quý 2 năm 2022. Cụ thể, theo như báo cáo của doanh nghiệp, doanh thu thuần trong quý 2/2022 đã đạt mức 529,5 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đã tăng gần 4%. Trong khi đó, giá vốn bán hàng của Sợi Thế Kỷ trong kỳ này tăng, điều này khiến biên lợi nhuận gộp nhích nhẹ lên mức 19,8% so với 19,6% cùng kỳ.

Cũng trong quý này, doanh thu tài chính của công ty đã tăng gần 2,4 lần so với cùng kỳ và lên mức 5,5 tỷ đồng. Ngược lại, các chi phí khác của Sợi Thế Kỷ như chi phí quản lý doanh nghiệp, chi phí bán hàng đều đã giảm, riêng chi phí tài chính tăng lên 15 tỷ đồng (trong khi cùng kỳ năm trước chỉ hơn 320 triệu đồng). Vì thế, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp so với cùng kỳ đã giảm gần 2%, xuống còn 69,4 tỷ đồng.


Khu vực sản xuất của Sợi Thế Kỷ
Khu vực sản xuất của Sợi Thế Kỷ

Sau khi lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của Sợi Thế Kỷ đạt gần 1.170 tỷ đồng, so với cùng kỳ đã tăng nhẹ 8%. Lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp cũng tăng thêm 3% so với cùng kỳ, lên mức 145 tỷ đồng. Trong năm 2022, doanh nghiệp đề ra mục tiêu doanh thu thuần đạt 2.606 tỷ đồng cùng với lợi nhuận sau thuế là 300 tỷ đồng. Như vậy, sau khi kết thúc quý 2 năm nay, Sợi Thế Kỷ đã thực hiện được gần 45% kế hoạch doanh thu cùng hơn 48% mục tiêu lợi nhuận. 

Về tình hình tài chính, tính đến ngày 30/6/2022, tổng tài sản của Sợi Thế Kỷ là gần 2.107 tỷ đồng, so với đầu kỳ đã tăng hơn 7%. Tổng tiền, tương đương tiền của doanh nghiệp đạt 531,2 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đã tăng gấp gần 1,5 lần và chiếm khoảng ¼ tài sản của Sợi Thế Kỷ. Tính đến cuối quý 2, hàng tồn kho của doanh nghiệp là hơn 476 tỷ đồng, so với hồi đầu năm nay đã tăng nhẹ chủ yếu đến từ nguyên vật liệu và thành phẩm.

Đồng thời, cũng tính đến ngày 30/6/2022, Sợi Thế Kỷ có 809,6 tỷ tổng nợ phải trả, so với cùng kỳ năm trước đã tăng 13,7%. Trong đó, con số này chủ yếu là vay ngắn hạn ngân hàng với giá trị gần 380 tỷ đồng, so với thời điểm đầu năm đã tăng 18%. Vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp cũng tăng 3,4% so với đầu năm và đạt 1.302 tỷ đồng. Đáng chú ý, 601 tỷ đồng là lợi nhuận sau thuế chưa phân phối; số còn lại là thặng dư vốn cổ phần và vốn góp. 


Các chi phí khác của Sợi Thế Kỷ như chi phí quản lý doanh nghiệp, chi phí bán hàng đều đã giảm, riêng chi phí tài chính tăng lên 15 tỷ đồng
Các chi phí khác của Sợi Thế Kỷ như chi phí quản lý doanh nghiệp, chi phí bán hàng đều đã giảm, riêng chi phí tài chính tăng lên 15 tỷ đồng

Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông năm nay, đại diện Sợi Thế Kỷ cho biết, doanh thu thuần trong quý đầu năm của doanh nghiệp ước đạt gần 612 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, lợi nhuận sau thuế là hơn 76 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ. Với những con số này, chỉ trong quý 1/2022 doanh nghiệp đã thực hiện được 24% kế hoạch doanh thu và 25% mục tiêu lãi sau thuế cả năm. Đối với vấn đề cổ tức, doanh nghiệp dự kiến chi trả cho năm tài chính 2021 bằng tiền mặt, tỷ lệ 15%. Tức là, mỗi cổ đông sở hữu một cổ phiếu sẽ được nhận thêm 1.500 đồng. Dự kiến, doanh nghiệp chuyên sản xuất sợi này sẽ phải bỏ ra 102 tỷ đồng để chi trả cho đợt cổ tức lần này. 

Tại đại hội, ban lãnh đạo cũng cho biết về kế hoạch chào bán khoảng 13,5 triệu cổ phiếu cho những nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp cả trong và ngoài nước. Những cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm tính từ ngày hoàn thành đợt chào bán. Sau khi chào bán thành công, số vốn thu về sẽ được Sợi Thế Kỷ dùng để góp vốn vào công ty con hoặc bổ sung cho nguồn vốn lưu động của công ty.

Đồng thời, Sợi Thế Kỷ trong năm nay còn dự kiến chào bán 1,5 triệu cổ phiếu quỹ. Ngay sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận, việc chào bán sẽ được tiến hành luôn trong năm nay. Đáng chú ý, năm 2022 Sợi Thế Kỷ vẫn tiếp tục chú trọng vào dự án nhà máy sản xuất sợi tổng hợp Unitex. Được biết, tổng công suất của nhà máy này là 60.000 tấn/năm (giai đoạn 1 là 36.000 tấn/năm và giai đoạn 2 là 24.000 tấn/năm). Phân khúc sản phẩm chính là sợi tái chế, sợi chất lượng cao, sợi đặc biệt…


Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông năm nay, đại diện Sợi Thế Kỷ cho biết, doanh thu thuần trong quý đầu năm của doanh nghiệp ước đạt gần 612 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước
Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông năm nay, đại diện Sợi Thế Kỷ cho biết, doanh thu thuần trong quý đầu năm của doanh nghiệp ước đạt gần 612 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước

Chi phí đầu tư cho nhà máy là 120 triệu USD. Trong đó, 75 triệu USD là dành cho giai đoạn 1, số còn lại là cho giai đoạn 2. Thời điểm hiện tại, ban điều hành Sợi Thế Kỷ đang điều tiết chính xác dựa theo ngân sách này. Điều đáng nói, các máy móc thiết bị đã được doanh nghiệp đăng ký mua trước cho giai đoạn 1, vì thế giá thành sẽ không bị tăng lên. Tuy nhiên, đối với chi phí xây dựng tăng cao, ban điều hành cho rằng doanh nghiệp đủ khả năng cân đối để giữ cho tổng ngân sách không vượt qua con số đã duyệt.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên tiến độ dự án sẽ chậm hơn khoảng 6 tháng. Theo đó, dự án sẽ vào giai đoạn xây dựng nhà xưởng tháng 3/2022 - 3/2023, lắp đặt máy móc thiết bị tháng 1 đến tháng 7/2023, đến quý 3 năm sau sẽ tiến hành chạy thử và hoạt động chính thức, chậm nhất là quý IV/2023.

Trước đó trong Đại hội đồng cổ đông, Sợi Thế Kỷ cũng khẳng định rằng doanh nghiệp hoàn toàn không mua nguyên liệu đầu vào của Trung Quốc. Điều mà Sợi Thế Kỷ hướng đến mà chính là giá trị bền vững.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Tin mới cập nhật

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

5 giờ trước

Siết tỷ lệ cấp tín dụng tối đa với một khách hàng: Ngân hàng mong muốn có ngoại lệ

5 giờ trước

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

5 giờ trước

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

5 giờ trước

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

11 giờ trước