meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Quảng Ninh được quy hoạch thêm 16 sân golf mới, trở thành trung tâm du lịch golf phía Bắc trong tương lai?

Thứ bảy, 26/08/2023-00:08
Theo quy hoạch, Quảng Ninh sẽ được phép đầu tư thêm 16 sân golf mới, điển hình như sân golf An Biên tại TP Hạ Long; sân golf Quang Hanh, đảo Hà Loan thuộc TP Cẩm Phả; sân golf khu đồi núi Cái Bầu; sân golf đảo Ngọc Vừng hay sân golf đảo Quan Lạn thuộc khu kinh tế Vân Đồn.

Nhà Đầu Tư thông tin, Quyết định số 80 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn tới năm 2050 nêu rõ, trên địa bàn tỉnh sẽ được quy hoạch tổng cộng 22 sân golf.

Thời điểm hiện tại, Quảng Ninh đang có 3 sân golf hoạt động, bao gồm sân golf FLC, sân golf Tuần Châu tại TP Hạ Long và sân golf Quốc tế Móng Cái tại TP Móng Cái. Ngoài ra, còn 2 sân golf khác vẫn đang trong giai đoạn thi công là sân golf Đông Triều, thị xã Đông Triều và sân golf Ao Tiên tại khu kinh tế Vân Đồn; 1 sân golf đang trong giai đoạn lựa chọn nhà đầu tư.

Theo quy hoạch, Quảng Ninh sẽ được phép đầu tư thêm 16 sân golf mới, điển hình như sân golf An Biên tại TP Hạ Long; sân golf Quang Hanh, đảo Hà Loan thuộc TP Cẩm Phả; sân golf khu đồi núi Cái Bầu; sân golf đảo Ngọc Vừng hay sân golf đảo Quan Lạn thuộc khu kinh tế Vân Đồn.


Sân golf FLC (Hạ Long)
Sân golf FLC (Hạ Long)

Đáng chú ý, TP Uông Bí và TP Móng Cái cũng được quy hoạch thêm 2 sân golf, trong khi các huyện khác như Tiên Yên, Hải Hà, Đầm Hà, Bình Liêu đều có thêm một sân golf… Quảng Ninh dự kiến sẽ khởi công thêm 5 sân golf trên địa bàn từ nay đến 2025. 

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đánh giá, những dự án sân golf trên địa bàn đều được đầu tư với nguồn vốn lớn, tận dụng được tối đa vị trí địa hình kết hợp với việc giữ gìn cảnh quan thiên nhiên; đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế để tạo ra một sản phẩm du lịch, thể thao mới hấp dẫn; đáp ứng được nhu cầu thể thao, vui chơi giải trí của người dân và khách du lịch trong và ngoài nước đến và lưu trú tại Quảng Ninh.

Ngoài ra, đây là tiền để giúp tỉnh thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn có năng lực và kinh nghiệm đến đầu tư nhiều dự án mới về du lịch, nghỉ dưỡng cũng như du lịch golf; góp phần tăng nguồn thu ngân sách, tạo thêm việc làm và thu nhập cho người dân; mở ra tiềm năng to lớn cho ngành du lịch, dịch vụ cao cấp trên địa bàn tỉnh; giúp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh du lịch. 

Cách đây không lâu, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đã có yêu cầu TP Hạ Long, TP Uông Bí khẩn trương lập quy hoạch chung, quy hoạch phân khu các khu vực để làm cơ sở để triển khai đầu tư các sân golf theo quy định. Trong quá trình triển khai lập quy hoạch phải tuân thủ theo đúng Nghị định số 52/NĐ-CP ngày 27/4/2020 của Chính phủ về “Đầu tư xây dựng và kinh doanh sân golf”, bao gồm cả việc làm rõ cơ cấu sử dụng đất, quy mô đầu tư trên cơ sở phát huy tối đa lợi thế điều kiện tự nhiên của khu vực. Quyền Chủ tịch UBND cũng đã giao Sở Xây dựng hướng dẫn hai địa phương thực hiện việc lập quy hoạch; đồng thời giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn hai địa phương sớm lựa chọn được nhà đầu tư theo quy định. 

Tỉnh Quảng Ninh mong muốn biến địa phương này trở thành một trong những trung tâm du lịch golf của phía Bắc, thu hút đông đảo lượng khách du lịch trong nước và quốc tế.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Chuyên gia: Hợp tác khu vực công và tư để phát triển nhà ở vừa túi tiền

1 giờ trước

Bình Định công khai 13 dự án chung cư, NOXH chưa đủ điều kiện mở bán

1 giờ trước

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

1 giờ trước

TP. HCM chính thức giảm hạn mức đất ở tại nhiều khu vực

1 giờ trước

Có nên dùng đòn bẩy tài chính để đầu tư bất động sản?

1 giờ trước