meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

PPL là gì? Tìm hiểu về chiến lược PPL và PPC trong Marketing

Thứ hai, 14/08/2023-17:08
Rất nhiều người thắc mắc không biết ý nghĩa của thuật ngữ PPL là gì? Đơn thuần đây là một nghĩa tiếng lóng hay còn được giải thích với ý nghĩa khác? Tham khảo bài viết dưới đây để tìm được cho mình câu trả lời chính xác nhất nhé!

Định nghĩa PPL là gì?

Thuật ngữ PPL được khá nhiều người sử dụng trong một lĩnh vực nào đó của cuộc sống. Tuy nhiên, khi hỏi về ý nghĩa của cụm từ này thì bạn sẽ nhận được một vài câu trả lời khác nhau, cụ thể:

  • Thứ nhất, PPL chỉ một ngôn ngữ teencode được nhiều bạn trẻ sử dụng trên các mạng xã hội Internet. PPL dùng để chỉ “People” hay dịch sang nghĩa tiếng Việt là con người, mọi người.
  • Thứ 2, PPL là từ viết tắt của “Paid Personal Leave”. Cụm từ này có ý nghĩa chỉ những ngày nghỉ phép có lương của nhân viên.
  • Thứ 3, PPL là gì được viết tắt của cụm từ “Pay Per Lead”, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là một chiến lược truyền thông cho doanh nghiệp thông qua sản xuất phim ảnh, quảng cáo. Hay hiểu đơn giản hơn, công ty sẽ bỏ ra một số vốn đầu tư sản xuất đoạn phim ngắn truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến người tiêu dùng.

Những thông điệp đó bao gồm lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh. Trên cơ sở đó, thương hiệu của công ty sẽ được lan tỏa đến người tiêu dùng một cách rộng rãi hơn. Đó là kế hoạch Marketing để doanh nghiệp định vị thương hiệu của mình trên thị trường kinh tế.


PPL - Pay Per Lead là chiến dịch truyền bá sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp thông qua các quảng cáo trên website
PPL - Pay Per Lead là chiến dịch truyền bá sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp thông qua các quảng cáo trên website

PPL và PPC trong Marketing

Khái niệm PPL là gì trong lĩnh vực Marketing đã được giải thích rất chi tiết. Đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ, những khoản chi tiêu đáng kể cũng cần phải được chứng minh. Điều này là đúng ngay cả đối với các chi tiêu cần thiết như tiếp thị và quảng cáo thương hiệu công ty.

Với mức chi phí được đặt cọc trong ngân sách tiếp thị của công ty mỗi năm, ban lãnh đạo cần chọn các chiến lược và kênh quảng cáo mang lại những lợi nhuận tích cực nhất.

Một trong những kế hoạch quảng cáo hiện đại là nên áp dụng hiện nay là quảng cáo trả tiền liền cho mỗi lần nhấp - PPC và quảng cáo trả hoa hồng cho một kênh khách hàng tiềm năng khác - PPL.

Trên thực tế, có nhiều nhà cung cấp phần mềm làm việc với các kênh thị trường đa dạng. Vì vậy mà họ có thể đảm bảo và tham gia các chương trình PPL và PPC. Họ thường tiến hành nhiều chiến dịch liên tục để mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho công ty.


Các chiến lược PPL và PPC giúp mang lại lợi nhuận cho công ty thông qua hình thức video quảng cáo dịch vụ
Các chiến lược PPL và PPC giúp mang lại lợi nhuận cho công ty thông qua hình thức video quảng cáo dịch vụ

Các hoạt động quảng cáo của PPC và PPL là gì?

Tiếp theo đây, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về yêu cầu, lợi ích và cách xây dựng hoạt động quảng cáo của PPC và PPL:

Quảng cáo PPC

Một trong những điểm bán hàng lớn nhất cho quảng cáo PPC chính là nhà cung cấp có thể bắt đầu chiến dịch và tạo ra khách hàng tiềm năng chỉ sau vài phút. Tuy nhiên, mặc dù tốc độ thu hút khách hàng tiềm năng rất hấp dẫn nhưng trang web của doanh nghiệp phải có khả năng chuyển đổi lưu lượng truy cập đó với tốc độ cao tương tự.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần đảm bảo các yếu tố chính sau để chiến dịch PPC được thành công gồm:

Tạo trang web và tối ưu hóa trang đích

Nếu không biết cách tạo biểu mẫu trực tuyến hoặc không có nhà thiết kế web thực hiện các thay đổi cần thiết. Doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ để tối ưu hóa trang web và trang đích để bắt đầu yếu tố này.

Không quá khó để bắt đầu phát triển một trang web được tối ưu hóa vừa phải, nhưng đó là yêu cầu bắt buộc trước khi bắt đầu kế hoạch quảng cáo PPC. Mặt khác, doanh nghiệp không cho khách hàng tiềm năng một nơi để lại thông tin của. Như vậy sẽ khiến họ quay lại giới thiệu sản phẩm của công ty.


Yếu tố đầu tiên để thực hiện chiến dịch PPC đó là tạo trang web và tối ưu hóa trang đích
Yếu tố đầu tiên để thực hiện chiến dịch PPC đó là tạo trang web và tối ưu hóa trang đích

Theo dõi các chiến dịch đã đề ra

Doanh nghiệp có thể theo dõi kế hoạch PPC rất dễ dàng với các công cụ phù hợp và hoàn toàn miễn phí. Nếu có đầu tư vốn vào quảng cáo thì công ty phải biết cách tính chi phí Marketing để kiểm soát. Như vậy mới có thể biết được có bao nhiêu truy cập phải trả tiền, lợi nhuận thu lại có xứng đáng hay không. 

Hiểu được các thị trường mục tiêu của doanh nghiệp

Khi bắt đầu một chiến dịch PPC mới, điều quan trọng nhất là phải xác định được thị trường mục tiêu của doanh nghiệp mình. Các nhà cung cấp thường xác định mục tiêu từ khóa quá đắt hoặc rộng cho đối tượng mục tiêu của họ.

PPC là một công cụ tuyệt vời để tiếp cận các thị trường thích hợp, nhưng chỉ khi doanh nghiệp giới hạn chiến dịch để tiếp cận những khách hàng cụ thể đó. Bên cạnh đó, các công ty cũng không nên tiếp cận với các quảng cáo nhấp chuột bên ngoài thị trường mục tiêu chính và ngoài ngân sách của doanh nghiệp.


Để kế hoạch PPC được thực hiện thành công, doanh nghiệp cần hiểu rõ mục tiêu thị trường của mình
Để kế hoạch PPC được thực hiện thành công, doanh nghiệp cần hiểu rõ mục tiêu thị trường của mình

Quảng cáo PPL là gì?

Hình thức quảng cáo PPL là gì? Đây được xem là chiến dịch trả tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo và được nhiều công ty lựa chọn. Vận hành thông qua các kênh PPL, doanh nghiệp đăng ký một dịch vụ và có thể mua các khách hàng tiềm năng riêng lẻ. 

Khối lượng khách hàng tiềm năng doanh nghiệp nhận được sẽ thấp hơn và giá của họ sẽ cao hơn so với chiến dịch PPC. Cũng như kế hoạch PPC, có một vài điều doanh nghiệp nên lưu ý trước khi bắt đầu như:

Mỗi khách hàng tiềm năng sẽ nhận được gì từ doanh nghiệp

Dựa vào kế hoạch PPL, doanh nghiệp có thể tìm ra những khách hàng tiềm năng nào có ý nghĩa tài chính cho bạn. Một nguyên tắc sử dụng để xác định chi phí trung bình cho mỗi khách hàng tiềm năng là xem xét số tiền doanh nghiệp sẵn sàng chi ra để có thêm một khách hàng mới.

Khi đánh giá hiệu quả của các chương trình PPL cho công ty, cần phải ghi chép những số liệu này để qua đó quyết định xem doanh nghiệp có chi quá nhiều cho khách hàng tiềm năng hay không. Tất cả các số liệu này sẽ có sự dao động theo thời gian.

Theo dõi khách hàng tiềm năng của bạn để xem PPL trung bình có đúng không và tỷ lệ có nằm trong định mức hay không. Nếu khách hàng tiềm năng có vẻ quá đắt, cần làm việc với nhóm bán hàng để tăng tỷ lệ đóng, xem lại cấu trúc giá của doanh nghiệp hoặc bỏ nguồn PPL.


Khi bắt đầu kế hoạch PPL doanh nghiệp cần xác định những thứ cần trả cho khách hàng tiềm năng
Khi bắt đầu kế hoạch PPL doanh nghiệp cần xác định những thứ cần trả cho khách hàng tiềm năng

Thiết lập đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp

Một yếu tố cần thiết cho chiến dịch PPL là gì tiếp theo đó chính là thiết lập một đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp. Nếu không có ai theo dõi khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, nhóm người này sẽ không giúp mang lại lợi ích cho công ty.

Việc chiến dịch quảng cáo PPL có hiệu quả hay không phụ thuộc hoàn toàn vào sản phẩm, dịch vụ và đội ngũ kinh doanh của doanh nghiệp. Chính vì thế, hãy xác định và liệt lập đội ngũ marketing bán hàng, cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp nhất cho công ty.


Đội ngũ bán hàng bài bản, chuyên nghiệp sẽ giúp kế hoạch PPL được thực hiện thành công hơn
Đội ngũ bán hàng bài bản, chuyên nghiệp sẽ giúp kế hoạch PPL được thực hiện thành công hơn

Lời kết

Như vậy, toàn bộ thông tin về cách xây dựng kế hoạch PPC và PPL là gì đã được cung cấp rất chi tiết. Hãy tham khảo và tìm hiểu kỹ lưỡng để đưa ra lựa chọn chiến dịch phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước