meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Long: Ở Tập đoàn Tân Long luôn có tinh thần khởi nghiệp, phải tìm kiếm sự khác biệt!

Thứ sáu, 20/01/2023-22:01
Như thế, trong bối cảnh các doanh nghiệp đối mặt với nhiều thách thức, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Long cho hay họ đã rất nỗ lực thích nghi bằng cách thu hẹp mảng bán buôn, chuyển trọng tâm sang lĩnh vực nông nghiệp và xây dựng thương hiệu, bao gồm việc cho ra mắt sản phẩm “heo ăn chay”.

Chia sẻ trên đã được Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Long - ông Nguyễn Chánh Trung đưa ra trong Diễn đàn thường niên Kịch bản Kinh tế Việt Nam năm 2023. 

Cũng tại sự kiện, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ cho hay, môi trường quốc tế và khu vực được dự báo sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, ẩn chứa nhiều rủi ro, biến động dẫn đến nhiều thách thức hơn. Chính vì thế mà ông đã đánh giá chủ đề “Tối ưu nguồn lực, vượt qua thách thức” của diễn đàn năm nay chính là phương châm hành động thức thời đối với tất cả các ngành cũng như doanh nghiệp ở trong giai đoạn hiện nay. 

Theo ông Trung, Tập đoàn Tân Long cũng không tránh khỏi được những khó khăn giữa những biến động của thời cuộc và thị trường. Ngay cả khi doanh nghiệp xây dựng nên thương hiệu gạo cội với nhãn hàng A An hồi giữa năm 2019 và đại dịch Covid-19 bùng phát. 


Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Long - ông Nguyễn Chánh Trung
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Long - ông Nguyễn Chánh Trung

Cũng trong thời điểm đó, Tân Long đã nghĩ đến việc phải ứng dụng nền tảng số vào quản trị, bởi nhận thấy chuyển đổi số một cách rất bài bản vô cùng quan trọng. Mặc dù vậy thì ông Trung cho biết, việc xây dựng nền tảng tốn chi phí vô cùng lớn, kèm theo nhiều vấn đề nan giải khác. 

Cho đến giai đoạn năm 2020 - 2021, Tân Long đã xác định bán buôn chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố bên ngoài, chẳng hạn như tình hình chính trị - xã hội thế giới cùng những thay đổi trong thị trường bao gồm nguồn vốn và tỷ giá. Chính vì thế mà Tập đoàn đã chủ động thu hẹp lĩnh vực bán buôn, tập trung đầu tư cho hai mảng lúa gạo và chăn nuôi. 

Phó Tổng Giám đốc Tân Long chia sẻ rằng: “Quá trình của chúng tôi chính là nghiên cứu chính sách, kế hoạch phát triển dài hạn và chuyển trục. Chúng tôi cũng chủ động thu hẹp lĩnh vực bán buôn - vốn dĩ có nhiều yếu tố khó kiểm soát, đồng thời cũng nhân cơ hội chú trọng đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp cũng như xây dựng thương hiệu”. 

Lấy ví dụ về thương hiệu gạo A An, ông Trung cho biết Tân Long đang cố gắng thêm giá trị gia tăng vào sản phẩm bằng cách giới thiệu mô hình lúa tôm Việt Nam ở thị trường Nhật Bản và nhận phản hồi tích cực. Ở trong ngành chăn nuôi, ông đánh giá rằng Tân Long lựa chọn con đường khó là bởi vì heo chính là loài khó nuôi nhất. Thêm vào đó là Tập đoàn cũng phải cạnh tranh với các doanh nghiệp FDI. 


Cho đến giai đoạn năm 2020 - 2021, Tân Long đã xác định bán buôn chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố bên ngoài, chẳng hạn như tình hình chính trị - xã hội thế giới cùng những thay đổi trong thị trường bao gồm nguồn vốn và tỷ giá
Cho đến giai đoạn năm 2020 - 2021, Tân Long đã xác định bán buôn chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố bên ngoài, chẳng hạn như tình hình chính trị - xã hội thế giới cùng những thay đổi trong thị trường bao gồm nguồn vốn và tỷ giá

Tại Tập đoàn Tân Long luôn có tinh thần khởi nghiệp, phải tìm kiếm sự khác biệt. Ở trên thị trường, có rất nhiều doanh nghiệp chăn nuôi đã hoạt động 20 năm rồi. Công ty cũng đang ở trong TOP 5 và định hướng trước năm 2023 có thể vào TOP 3, thậm chí là trở thành doanh nghiệp TOP đầu với quy mô đàn heo khoảng 6 triệu con. 

Vào ngày 26/10 vừa qua, Tân Long cũng cho ra mắt sản phẩm heo ăn chay. Đó chính là cách tìm kiếm sự khác biệt cho sản phẩm. Heo ăn chay chính là lời cam kết đối với nguyên liệu đầu vào. 

Ông Trung phát biểu rằng: “Đàn heo của chúng tôi ăn đạm thực vật, không có yếu tố tận thu từ ngành giết mổ động vật như là bột lông vũ, bột huyết và bột xương thịt. Chúng ẩn chứa nhiều rủi ro và một tôn chỉ mà tôi nghĩ 10-20 năm sau chúng tôi vẫn sẽ bám vào là ưu tiên chất lượng sản phẩm. 

Tóm tắt bí quyết vượt khó dành cho doanh nghiệp từ kinh nghiệm của Tân Long, ông Trung cũng chỉ ra rằng họ luôn duy trì tinh thần khởi nghiệp. Mới đây thì Tân Long cũng có định hướng lại chiến lược, ưu tiên nguồn vốn để có thể xây dựng nên chuỗi giá trị thực sự. 

Ông Trung giải thích rằng: “Ví dụ như với lúa gạo thì chúng tôi xây dựng nên cánh đồng lớn, cùng nông dân đầu tưu và bước đầu cũng đã kêu gọi được nguồn vốn. Đối với chăn nuôi thì chúng tôi cũng vượt khó bằng cách không quá lệ thuộc vào nguồn vốn vay mà chủ động làm việc với những bên như là Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC). Họ đầu tư trái phiếu cho chúng tôi với lãi suất rất rẻ". 

Đại diện Tập đoàn Tân Long cũng kiến nghị thêm rằng doanh nghiệp mong muốn có thể nắm bắt được chính sách sớm hơn với mục đích giảm thiểu sự bị động trước những thay đổi của thị trường. 


Vào ngày 26/10 vừa qua, Tân Long cũng cho ra mắt sản phẩm heo ăn chay - đó chính là cách tìm kiếm sự khác biệt cho sản phẩm. Heo ăn chay chính là lời cam kết đối với nguyên liệu đầu vào
Vào ngày 26/10 vừa qua, Tân Long cũng cho ra mắt sản phẩm heo ăn chay - đó chính là cách tìm kiếm sự khác biệt cho sản phẩm. Heo ăn chay chính là lời cam kết đối với nguyên liệu đầu vào

Trong khi đó thì Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV Cấn Văn Lực – là người điều phối phiên thảo luận cũng góp ý hai khía cạnh doanh nghiệp có thể cân nhắc.

Đầu tiên chính là làm thế nào để có thể làm chủ được nguồn thức ăn chăn nuôi giảm nhập khẩu để từ đó sẽ khắc phục được nhiều vấn đề bao gồm tỷ giá cũng như nguồn cung ứng. Thêm vào đó chính là khâu chế biến. Từ chia sẻ của đại diện Tân Long, ông Lực đánh giá doanh nghiệp cũng đã chủ động, linh hoạt nhưng vẫn còn rất nhiều khó khăn thách thức.

Cục trưởng Cục Chế biến & Phát triển Thị trường Nông sản, Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn - ông Nguyễn Quốc Toản cũng góp ý thêm rằng việc đổi mới sáng tạo, kinh tế số trong nông nghiệp - nghĩa là thay đổi phương thức quản trị cũng sẽ là một phương hướng cho doanh nghiệp. 

Ông Toản cho hay: “Đổi mới về mặt quản trị ngành hàng và phương thức quản lý cũng như chiến lược của doanh nghiệp chú trọng vào mũi nhọn thực sự thì mới khơi dậy được sức mạnh của nông nghiệp, nông thôn, đem lại giá trị cao nhất cho người nông dân". 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước