meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Phân khúc nhà ở vừa túi tiền sẽ “hồi sinh” vào năm 2023?

Thứ năm, 08/12/2022-09:12
Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng sẽ gặp nhiều khó khăn vào năm 2023. Tuy nhiên, năm sau sẽ là năm của những bất động sản đáp ứng nhu cầu ở thực và có giá vừa túi tiền.

Theo Nhịp sống thị trường, một chuyên gia trong ngành đã dự báo về thị trường bất động sản năm sau. Suốt thời gian, dòng sản phẩm bất động sản vừa túi tiền luôn nhận được nhiều sự quan tâm. Đó là nỗ lực của nhà nước, cơ quan ban ngày nhằm cân đối nhu cầu và nguồn cung nhà ở.

Theo ghi nhận, bất động sản giá vừa túi tiền vẫn thu hút dòng tiền người mua mặc dù thị trường biến động. Đa phần phân khúc này có ở các khu vực tỉnh lân cận TP HCM như Cần Thơ, Bình Dương, Long An,... Dự án nhà ở vừa túi tiền tại Bến Lức, Long An là EHome Southgate có quy mô hơn 4,5 ha sắp mở bán ở giai đoạn tiếp theo cho thấy sức mua khá ổn. Trước đó, giai đoạn một chào bán đã bàn giao cho người dân vào ở. Loại hình này có mức giá từ 1 tỉ đồng/ căn, đang nhận được sự quan tâm lớn từ người dân có nhu cầu ở thực.


Bất động sản giá vừa túi tiền vẫn thu hút dòng tiền người mua dù thị trường đóng băng hay nóng sốt
Bất động sản giá vừa túi tiền vẫn thu hút dòng tiền người mua dù thị trường đóng băng hay nóng sốt

Trong khi đó, dự án căn hộ SkyOne của Phú Đông Group tại Bình Dương rục rịch thị trường với giá từ 1,5 tỷ đồng/ căn cũng tạo được hiệu ứng khả quan mặc dù thị trường bất động sản đang gặp khó khăn chung. Đa phần nhu cầu đến từ những gia đình công nhân, người trẻ mua nhà ở thực tại các khu công nghiệp lân cận.

Một số dự án căn hộ tầm trung tại Q.Bình Tân, Tp.HCM nằm trong ngưỡng giá trên dưới 45 triệu đồng/ m2 mở bán cũng nhận được sự chú ý từ người dân có nhu cầu. Ví dụ như dự án Ạkari City quy mô 8.5ha đang mở bán sản phẩm căn hộ giai đoạn tiếp. Các dự án mức giá này vẫn có giao dịch, dù tâm lý thị trường đi xuống.

Những hệ lụy nhất định suốt những năm qua đến từ sự phát triển nóng và mất cân đối của thị trường bất động sản. Trong đó, dễ thấy nhất là vấn đề lệch pha cung cầu. Các chuyên gia cho biết đó là sự bất ổn của xã hội khi mà nhu cầu nhà cho người có thu nhập thấp - trung bình vẫn chiếm tỉ lệ lớn.

Thị trường bất động sản sau thời kỳ khủng hoảng 2008-2012 đã hồi phục và tăng trưởng mới. Thị trường ghi nhận sự tăng nóng cả nguồn cung, mặt bằng giá và tiêu thụ ở giai đoạn 2015-2019. Hiện giá bán bất động sản tăng trung bình 2-3 lần so với năm 2015, tùy theo từng nơi, thậm chí có nơi tăng đến 7-10 lần. Sản phẩm đa phần ở phân khúc cao cấp và hạng sang, còn những dự án vừa túi tiền cho đa số người dân lại khan hiếm. Số liệu từ DKRA Vietnam cho thấy nguồn cung căn hộ hạng C có giá dưới 30 triệu đồng/ m2 vắng bóng trong 3 năm liên tiếp.

Đại diện DKRA Vietnam nhấn mạnh rằng: “Thị trường bất động sản thời gian tới sẽ thanh lọc, tập trung sản phẩm nhà ở đáp ứng nhu cầu ở thực trong phân khúc vừa túi tiền”.

Vừa qua, hàng loạt ông lớn bất động sản như Vingroup, Himlam, Sungroup, Novaland… đã bắt tay vào làm nhà ở xã hội, điều này cho thấy một góc nhìn khác là sự đóng góp, chia sẻ cho xã hội. Không chỉ là tin vui cho người có thu nhập thấp, điều này còn là niềm tin cho thị trường.

Phân khúc nhà ở vừa túi tiền sẽ “hồi sinh” vào năm 2023? - ảnh 2

Các ông lớn đều làm nhà ở xã hội, theo đó nguồn cung phân khúc này sẽ bền vững hơn. Bên cạnh đó, thị trường năm 2023 và những năm sau có thể cũng sẽ là các năm thúc đẩy mạnh mẽ phân khúc này, đáp ứng nhu cầu lớn của người dân.

Theo nhận định từ một doanh nghiệp từng có nhiều năm xây loạt dự án nhà ở vừa túi tiền ở khu vực phía Nam, việc nhiều doanh nghiệp cùng làm nhà ở xã hội đồng nghĩa rằng niềm tin về chốn an cư chất lượng của người dân gia tăng. Theo đó, sự hồi sinh của phân khúc nhà ở bình dân sẽ sớm xuất hiện trên thị trường bất động sản.

Ngoài ra, thị trường bất động sản cũng kỳ vọng sau động thái trên, cơ chế đối với phân khúc này sẽ thoáng hơn: thay vì để người dân ngóng trông nhiều năm qua thì sẽ hiện thực hóa như mục tiêu của Chính phủ.

Thị trường nhà ở vừa túi tiền, nhà ở xã hội kể từ năm 2022 được kỳ vọng sẽ biến chuyển khi Bộ Xây dựng đưa ra thông điệp mới. Cụ thể, Bộ sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn nhằm phát triển nhà ở cho người thu nhập thấp và trung bình, khắc phục dần dần tình trạng mất cân đối cơ cấu sản phẩm nhà ở. 

Chính phủ hiện đang thực hiện chương trình hồi phục và phát triển kinh tế xã hội trong giai đoạn 2022-2023. bao gồm những chính sách về việc thúc đẩy phát triển nhà ở cho công nhân và nhà ở xã hội.

Thủ tướng Chính phủ cũng đưa ra Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2045, theo đó có những yêu cầu và định hướng mới về nhà ở cho công nhân, nhà ở xã hội, ngoài ra hướng đến phát triển thị trường nhà ở bền vững.

Phân khúc nhà ở vừa túi tiền sẽ “hồi sinh” vào năm 2023? - ảnh 3

Theo nhận định của Chuyên gia bất động sản cá nhân Phan Công Chánh, việc phân khúc nhà ở vừa túi tiền trở lại sẽ là điểm sáng thu hút người tiêu dùng. Đây là sản phẩm đã thiếu hụt nguồn cung trầm trọng trong những năm qua khiến cơn khát nhà ở thuộc phân khúc bị đẩy lên tới đỉnh điểm dù đáp ứng nhu cầu lớn của người mua ở thực. Do đó, rổ hàng nhà vừa túi tiền này tăng mạnh ở vùng ven sẽ là điểm nhấn trong những năm tới.

Ông Chánh nhấn mạnh: “Sự khác biệt của phân khúc nhà ở vừa túi tiền với phần còn lại là nhu cầu để ở lớn, thanh khoản tốt vì khả năng chi trả cao. Phân khúc này cũng đứng vững trong mọi hoàn cảnh, dù là thị trường đóng băng hay nóng sốt. Sự cải thiện nhanh chóng của nguồn cầu sẽ góp phần giảm sức ép lệch pha cung cầu nhà ở tại các địa phương và thành phố lớn tập trung hướng đến phát triển khu công nghiệp. Kết quả là thị trường bất động sản sẽ bền vững và cân bằng hơn”.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước