meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Phân khúc bất động sản nào sẽ dẫn dắt thị trường trong giai đoạn tới?

Thứ ba, 04/04/2023-07:04
Trong giai đoạn thị trường bất động sản chưa thực sự khởi sắc như hiện nay, rất nhiều nhà đầu tư quan tâm đến những phân khúc bất động sản phù hợp nhất để lưu thông dòng tiền, tạo thanh khoản tốt cho thị trường địa ốc trong giai đoạn tới đây.

Phân khúc nhà ở vừa túi tiền sẽ giúp thị trường có nhiều hoạt động thanh khoản
Phân khúc nhà ở vừa túi tiền sẽ giúp thị trường có nhiều hoạt động thanh khoản

Phân khúc nhà ở vừa túi tiền sẽ hút nhà đầu tư

Theo nhiều chuyên gia bất động sản, dòng tiền chắc chắn sẽ hướng về các sản phẩm có thể khai thác được như phân khúc căn hộ cho thuê, nhà phố và nhà xưởng. Với những nhóm bất động sản để ở, hay các phân khúc căn hộ giá vừa túi tiền cũng luôn ghi nhận nhu cầu rất cao. Nhiều chủ đầu tư hiện nay đang kích thanh khoản trong việc mở bán các dòng sản phẩm căn hộ có mức giá bán hợp lý hơn cũng như có một số chính sách hỗ trợ về tài chính đối với khách hàng.

Đơn cử như, Tập đoàn Hưng Thịnh vừa mới cho ra mắt Dự án 9X An Sương tại huyện Hóc Môn (TP.HCM). Theo đó, dự án được xây dựng có tổng diện tích 9.500 m2, với 2 block chung cư cao 25 tầng nổi cùng 1 tầng hầm, sẽ cung cấp ra thị trường khoảng gần 800 căn hộ, giá bán căn hộ tại dự án này chỉ từ 1,6 tỷ đồng/căn.

Co thể nói, đây là một dự án căn hộ hiếm hoi tại TP.HCM thuộc phân khúc trung cấp được giới thiệu ra thị trường ở thời điểm này. Ngoài ra, dự án này còn áp dụng một vài chính sách thanh toán trả chậm cùng nhiều ưu đãi chiết khấu lên tới gần 2 con số với những hình thức thanh toán vượt tiến độ dành cho người mua căn hộ. Trong lúc thị trường đang hiếm các dự án tầm trung, thì dự án này được xem là cơ hội cho những người có nhu cầu ở thực, cũng như là cơ hội để doanh nghiệp có được thanh khoản tốt trong giai đoạn này.

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, trong 2 tháng đầu năm nay, đơn vị này cũng đã xác nhận đủ điều kiện cho 5 dự án nhà ở hình thành trong tương lai với hơn 7.750 căn hộ đủ điều kiện huy động vốn. Đặc biệt, TP.HCM có khoảng 1.515 căn nhà ở trung cấp với mức giá bán từ 20 triệu - 40 triệu đồng/m2, trong khi nếu so sánh với cùng kỳ năm 2022, thì không có bất kỳ căn nào thuộc phân khúc này được mở bán trên thị trường.

Cũng theo thông tin từ cơ quan này, tại TP.HCM và một số địa phương lân cận hiện nay đã bắt đầu ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực từ sự trở lại của những phân khúc nhà ở vừa túi tiền. Đơn cử như ở Long An, dù không rầm rộ, tuy nhiên Tập đoàn Nam Long cũng đã giới thiệu nhiều dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở thực ra thị trường.


EHome Southgate giai đoạn 1 đã xây dựng hoàn thiện
EHome Southgate giai đoạn 1 đã xây dựng hoàn thiện

Theo dự kiến, thời gian tới đây, Tập đoàn Nam Long sẽ cho ra mắt thị trường giai đoạn mới những căn hộ vừa túi tiền EHome Southgate ở dự án Waterpoint Bến Lức (Long An). Được biết, EHome Southgate là một dự án khu căn hộ có tầm giá bán dao động khoảng từ 1 tỷ đồng/căn, được Nam Long triển khai từ hồi năm 2021, hiện tại, giai đoạn I của dự án đã chào đón nhiều cư dân chuyển về sinh sống, giai đoạn II dự án này cũng đã cất nóc và đang chuẩn bị bàn giao.

Trong khi đó, tại Bình Dương, Phú Đông cũng đang chuẩn bị mở bán dự án căn hộ thuộc phân khúc giá bình dân là Sky One. Đây là dự án có quy mô với hơn 828 căn hộ ở TP. Dĩ An, mức giá bán khoảng từ 32 triệu đồng  đến 35 triệu đồng/m2.

Theo kế hoạch, trong năm nay, Tập đoàn Phú Đông cũng sẽ giới thiệu thêm một số dự án khác ở phân khúc trung cấp, bình dân có giá dao động khoảng 35 triệu đồng/m2. Điển hình là Tập đoàn Bcons cũng vừa mở bán hơn 1.000 căn hộ ở dự án Green Topaz thuộc Bcons City với mức giá từ 30 triệu đồng/m2, tương ứng khoảng 1,75 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ. đây là một mức giá phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người trẻ với thu nhập ổn định, có mong muốn sở hữu nhà ở lâu dài.


Nhiều dự án nhà ở vừa túi tiền đang được giới thiệu ra thị trường
Nhiều dự án nhà ở vừa túi tiền đang được giới thiệu ra thị trường

Nhà ở vừa túi tiền là tâm điểm của thị trường

Có thể dễ nhận thấy, nhiều doanh nghiệp bất động sản đang có những bước đi rất thận trọng. Với những tính toán kỹ lưỡng từng dự án một, kế hoạch đều nằm trong ngưỡng an toàn nhất, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường chưa thực sự khởi sắc trở lại như trước đây.

Trong kế hoạch năm 2023, nhiều doanh nghiệp bất động sản tập trung ưu tiên hoàn thiện những dự án hiện hữu, phát triển các dự án mới vừa túi tiền, để đáp ứng nhu cầu ở thực của địa đa số người dân. Điều này đang tạo ra nhiều cơ hội cho người mua nhà cũng như có thể bù đắp lại thanh khoản của thị trường bị chững suốt thời gian vừa qua.


Chuyên gia đầu tư bất động sản cá nhân - Phan Công Chánh
Chuyên gia đầu tư bất động sản cá nhân - Phan Công Chánh

Bình luận về vấn đề nêu trên, chuyên gia đầu tư bất động sản cá nhân, Phan Công Chánh cho rằng, sự trở lại của phân khúc nhà ở hợp túi tiền cũng sẽ là tâm điểm thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Đây là một dòng sản phẩm đáp ứng được mọi nhu cầu ở thực vốn đã thiếu hụt nguồn cung trầm trọng những năm vừa qua, đã đẩy cơn khát nhà ở phân khúc này lên tới đỉnh điểm trong những năm gần đây.

Theo ông Chánh, rổ hàng nhà ở vừa túi sẽ tiền bùng nổ ở các vùng ven đô cũng là một điểm nhấn đối với thị trường thời gian tới đây.

Chuyên gia này phân tích, sự khác biệt của phân khúc nhà ở vừa túi tiền đối với phần còn lại là nhu cầu có nhà để ở là rất lớn, nên khả năng chi trả cao, thanh khoản sẽ tốt. Đây là phân khúc sẽ đứng vững trong mọi hoàn cảnh của thị trường. Nếu như nguồn cầu được cải thiện một cách nhanh chóng nên có thể góp phần giảm áp lực lệch pha cung - cầu nhà ở tại những thành phố lớn. vấn đề này sẽ giúp thị trường địa ốc cân bằng trở lại và bền vững hơn.


Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực phía Nam
Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực phía Nam

Đồng quan điểm nêu trên, ông Đinh Minh Tuấn chuyên gia của trang thông tin Batdongsan.com.vn nhận định, về trong ngắn hạn, thị trường bất động sản sẽ tiếp tục đối mặt với những khó khăn, nhất là trong việc tìm kiếm thanh khoản cũng như thu hút người mua nhà, nhưng thị trường này vẫn có nhiều sản phẩm nhà ở duy trì được thanh khoản khá cao nhờ nhu cầu ở thực rất lớn, người mua cũng ít phụ thuộc vào dòng vốn tín dụng.

Khi nhìn lại chu kỳ khủng hoảng của thị trường bất động sản cách đây 10 năm, thì nhà ở vừa túi tiền được coi là  một “mồi lửa” để giúp thị trường này phá băng, gia tăng các hoạt động thanh khoản, giải tỏa tâm lý tiêu cực của nhà đầu tư.

Như vậy, sau 10 năm, chu kỳ khủng hoảng này manh nha trở lại, nhà ở vừa túi tiền lại một lần nữa được kỳ vọng sẽ thay đổi sứ mệnh “giải cứu” thị trường địa ốc như đã từng xảy ra trước đó. Bởi vậy, cùng với các động thái hỗ trợ tích cực từ các chính sách Nhà nước lẫn doanh nghiệp, năm 2023 được xem là sẽ có đạt trạng thái tốt nhất để phân khúc này trở lại mạnh mẽ hơn trên thị trường.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

Bình Định xây dựng khu giải trí đêm 300 tỉ đồng bên bờ biển Quy Nhơn

TP.HCM: Sáu tháng đầu năm, bất động sản là ngành tăng trưởng thấp nhất

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

11 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

11 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

11 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

11 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

11 giờ trước