meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ông Philipp Kandal trở thành tân Giám đốc sản phẩm của Grab

Thứ hai, 30/01/2023-20:01
Trước khi gia nhập siêu ứng dụng Grab, ông Kandal từng có thời gian đảm nhiệm vị trí phó chủ tịch cấp cao, phụ trách kỹ thuật tại Telenav. Được biết, đây là một công ty cung cấp dịch vụ định vị và ô tô kết nối có trụ sở ở California, Mỹ.

Thông tin từ chuyên trang công nghệ Tech in Asia cho biết, mới đây Grab - siêu ứng dụng có trụ sở tại Singapore đã công bố việc bổ nhiệm ông Philipp Kandal giữ vị trí Giám đốc sản phẩm từ ngày 1/2.

Với vai trò mới, ông Kandal sẽ giám sát những nhóm sản phẩm, thiết kế cùng với phân tích của gã khổng lồ công nghệ Đông Nam Á. Đồng thời, vị tân Giám đốc sản phẩm còn chịu trách nhiệm dẫn dắt những sáng kiến về chiến lược và tầm nhìn sản phẩm của Grab.

Theo tìm hiểu được biết, ông Philipp Kandal gia nhập Grab năm 2019 với vai trò lãnh đạo những nhóm khoa học dữ liệu và kỹ thuật cho Geo - doanh nghiệp chiều dọc (vertical firm – thuật ngữ dùng để chỉ doanh nghiệp thực hiện hai hay nhiều hoạt động gắn với nhau theo chiều dọc, ví dụ như sản xuất các cấu kiện, lắp ráp cùng với bán lẻ ô tô) của công ty về dịch vụ cũng như trí thông minh dựa trên vị trí. Không lâu sau, vào tháng 1/2022 ông Kandal đã trở thành người đứng đầu Geo.


Với vai trò mới, ông Kandal sẽ giám sát những nhóm sản phẩm, thiết kế cùng với phân tích của gã khổng lồ công nghệ Đông Nam Á
Với vai trò mới, ông Kandal sẽ giám sát những nhóm sản phẩm, thiết kế cùng với phân tích của gã khổng lồ công nghệ Đông Nam Á

Trước khi gia nhập siêu ứng dụng Grab, ông Kandal từng có thời gian đảm nhiệm vị trí phó chủ tịch cấp cao, phụ trách kỹ thuật tại Telenav. Được biết, đây là một công ty cung cấp dịch vụ định vị và ô tô kết nối có trụ sở ở California, Mỹ.

Trong một tuyên bố, nhà đồng sáng lập Grab là Tan Hooi từng chia sẻ về vị tân Giám đốc sản phẩm rằng: “Ông ấy là một nhà điều hành với tính cách mạnh mẽ. Kandal đã chứng minh được năng lực của mình, lãnh đạo thành công một số đổi mới giúp Grab thay đổi cuộc chơi, bao gồm việc phát triển Grab Maps cùng với những sáng kiến giúp hệ sinh thái Grab hoạt động hiệu quả hơn”.

Từ tháng 6/2022, Grab đã chính thức ra mắt dịch vụ Grab Maps dưới sự lãnh đạo của ông Kandal. Đáng chú ý, dịch vụ B2B cũng đã được triển khai ở tất cả 8 thị trường của công ty. Công ty cho biết Grab Maps giúp Grab tiết kiệm được “hàng chục triệu USD” phí lập bản đồ ước tính hàng năm đối với bên thứ ba.

Đúng thời điểm mới ra mắt, ông Tan Hooi chia sẻ: “Grab luôn tìm cách phát triển công nghệ để có thể đáp ứng nhu cầu địa phương hóa tại Đông Nam Á. Đồng thời, Grab Maps chính là một ví dụ điển hình về nỗ lực này. Thông thường, những con hẻm và trục đường nhỏ ở khắp các thành phố tại Đông Nam Á sẽ không hiển thị trên bản đồ, thế nhưng chúng lại được các đối tác tài xế của chúng tôi điều hướng định vị mỗi ngày.

Vì thế, chúng tôi đã đầu tư phát triển công nghệ này trở thành một ưu thế cạnh tranh nhằm mang đến cho người dùng cũng như đối tác của Grab những trải nghiệm tốt hơn và rút ngắn được thời gian vận chuyển, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp”.

Cách đây không lâu, Grab mới tiến hành bổ nhiệm ông Alejandro Osorio - Cựu giám đốc điều hành của Grab Thái Lan đảm nhiệm vị trí lãnh đạo những hoạt động của siêu ứng dụng này ở thị trường Việt Nam. Được biết, quyết định bổ nhiệm ông Alejandro Osorio diễn ra sau 8 tháng bà Nguyễn Thái Hải Vân - cựu lãnh đạo Grab Việt Nam quyết định từ nhiệm để gia nhập Apple.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

2 giờ trước